Thời trang

Nam giới diện quần leggings/treggings, tại sao không?

Chia sẻ

Những chiếc quần thường được mặc định là đặc quyền chỉ dành riêng cho phái đẹp thực tế cũng có thể trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông hiện đại.

Có một sự thật khó lòng phủ nhận rằng thời trang luôn dành nhiều phần ưu ái cho phái đẹp hơn hẳn phái mạnh. Khi một người phụ nữ mặc lên mình chiếc quần jean boyfriend bụi bặm hay đóng bộ với set đồ pantsuit mạnh mẽ, thanh lịch, mang đậm hơi thở của phong cách menswear dành cho nam giới, họ được người ngoài coi là cá tính, là thời thượng. Vậy mà ngược lại, mặc dù xã hội ngày càng cởi mở hơn nhưng dưới mắt nhìn của nhiều người, các chàng trai diện đồ mang hơi hướm lưỡng tính (unisex) hợp xu hướng lại bị xem là ẻo lả, lập dị, thậm chí là dị hợm. Một trong những món đồ gây “tiếng xấu” này cho các chàng chính là những chiếc quần leggings hay treggings bó sát. 

Leggings có thể được hiểu ngắn gọn là kiểu quần tất ôm sát vào chân, thường được may bằng các chất liệu thun bó mịn, có độ co dãn tốt, mỏng manh phủ lên đôi chân. Trong khi đó, treggings lại được may từ các chất liệu dày dặn hơn như da bóng, da lộn, denim, cotton hay thậm chí là cả nylon. Hai kiểu quần được các bạn gái yêu thích bởi khả năng tôn dáng và linh hoạt khi có thể “mix & match” đa dạng cũng đồng thời mang lại cho các đấng mày râu một diện mạo mới lạ, sành điệu và chất lừ.

Các Sao nam nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn leggings cho phong cách dạo phố hay sẵn sàng mang chúng lên sân khấu trình diễn.

Các Sao nam nổi tiếng trên thế giới lựa chọn leggings cho phong cách dạo phố hay sẵn sàng mang chúng lên cả sân khấu trình diễn.

Nếu bạn vẫn đang còn “chắc nịch” suy nghĩ rằng những chiếc quần này chỉ dành riêng cho các cô nàng thì có lẽ suy nghĩ ấy sẽ thay đổi phần nào khi bạn biết người đầu tiên trên quả đất mặc quần tất và đi giày cao gót lại là đàn ông. Rất nhiều nhân vật nam tính như vua Henry VIII của Anh hay vua Louis XIV của Pháp đều mặc quần tất từ cả hàng trăm năm trước. Thời đó, đây là những món đồ dành riêng cho tầng lớp quý tộc, thậm chí còn trở thành những đặc trưng riêng phân biệt những quý ông thuộc tầng lớp này với giới bình dân.

scedscf

Bức tranh phác họa chân dung của vua Louis XIV. Giày cao gót và quần tất leggings là những món đồ luôn có mặt trong tủ đồ của vị vua này.

Những bức hình này là minh chứng rõ nhaasrt cho câu nói: "Thời trang là sự xoay vòng của các xu hướng".

Những bức hình này là minh chứng rõ nhất cho câu nói: “Thời trang là sự xoay vòng của các xu hướng”. Đàn ông thuộc giới quý tộc xưa còn ưa chuộng họa tiết hoa văn cầu kì trên leggings lẫn đôi giày của mình.

Trên một mặt trận là các sàn diễn thời trang dành cho nam, quần tất vẫn bền bỉ xuất hiện đều đặn trong nhiều bộ sưu tập của các nhà mốt nổi tiếng. Đặc biệt với sự nở rộ của xu hướng lưỡng tính (unisex) hay bẻ giới (gender- bending) trong một vài năm trở lại đây, những chiếc quần này càng được các thương hiệu lăng xê một cách mạnh mẽ. Người ta bắt gặp những anh chàng người mẫu mặc áo ren, áo voan, áo eyelet và khi đó, quần leggings cũng dần có chỗ đứng và nhận được nhiều ưu ái hơn. 

Sự dễ chịu, thoải mái và một vẻ ngoài thật cá tính, khác biệt khiến leggings/treggings trong tương lai sẽ còn tiếp tục mở rộng đối tượng người mặc. Đó có thể là một cuộc cách mạng nhằm phá vỡ khái niệm của trang phục nam giới với những bộ vest lúc nào cũng chỉn chu, lặp đi lặp lại một cách nhàm chán đến vô vị.

Muôn màu muôn vẻ của những chiếc quần leggings trên sàn diễn thời trang của các thương hiệu danh tiếng.

Muôn màu muôn vẻ những chiếc quần leggings trên sàn diễn thời trang của các thương hiệu danh tiếng.

leggings treggings 5

Leggings/treggings cũng xuất hiện ấn tượng

Leggings/treggings cũng xuất hiện ấn tượng với nhiều họa tiết sặc sỡ và bắt kịp xu hướng màu sắc trong những bộ hình lookbook. Tần suất nam giới diện những chiếc quần này ngày càng tăng, đến nỗi một thuật ngữ mới ra đời: “meggings”. Đây là sự kết hợp giữa “men” và “leggings”, ý chỉ những chiếc quần leggings dành cho phái mạnh.

Thực tế, bên cạnh lợi ích mở ra cho bạn nhiều lựa chọn để phối đồ bắt mắt, leggings/treggings cũng là một món đồ hay ho để những anh chàng đỏm dáng có thể khoe trọn đôi chân săn chắc hoặc che giấu đi nếu chúng có phần “quá khổ”. Mặc dù việc chỉ mặc duy nhất một chiếc leggings/treggings có thể được các quý ông phương Tây ưa chuộng nhưng ở các nước châu Á trong đó có Việt Nam thì có lẽ đâu mấy ai dám đủ tự tin để thực hiện. Bởi không chỉ có ống chân mà còn cả phần từ đùi trở lên cũng khiến các quý ông phải nhíu mày ái ngại khi diện những chiếc quần này.

Gợi ý thích hợp nhất là mặc quần tất bên trong sau đó mặc thêm một lớp quần khác ra bên ngoài. Bạn có thể tìm đến một chiếc quần ống côn bình thường nếu muốn chân mình trông được gọn hơn lại vừa đảm bảo giữ ấm cơ thể cho những ngày đông lạnh, hay chiếc quần cullotes ống rộng, quần giả váy và thậm chí là cả váy cũng đều phù hợp cả. Một lưu ý nhỏ nữa là hãy lựa chọn màu quần tất sao cho lông chân của bạn không bị lộ ra sau lớp vải.

Các tín đồ phối hợp tài tình leggings/treggings với quần shorts.

Các tín đồ phối hợp tài tình leggings/treggings đen trơn với quần shorts. Vẻ nữ tính hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự khỏe khoắn, bụi bặm và lãng tử.

Tiếp tục một

Tiếp tục một phong cách bụi bặm đậm chất đường phố với leggings in họa tiết cùng quần short denim.

Lối "mix & match" của anh chàng này

Lối “mix & match” của anh chàng này mang hơi thở urban gothic mạnh mẽ, thời thượng, cuốn hút với cả cây đen. Quần leggings kéo lửng trên mắt cá chân tạo một khoảng hở giúp set đồ thêm tinh tế và thanh thoát hơn.

Ở Việt Nam, leggings/treggings thi thoảng vẫn xuất hiện trên sàn diễn của các nhà thiết kế trong nước. Đối tượng lựa chọn là nam giới tuy chưa nhiều nhưng cũng đang có dấu hiệu tăng lên theo thời gian bởi sự hòa nhập mạnh mẽ với thời trang và phong cách quốc tế. Bên cạnh những gương mặt như chuyên gia trang điểm Nam Trung, NTK Đỗ Mạnh Cường thì hai stylist đình đám bậc nhất Hà Nội và Sài Gòn là Hoàng Ku và Kelbin Lei cũng là tín đồ trung thành của chiếc quần này. Đây cũng là hai fashionisto với gu ăn mặc chất lừ, được đông đảo các bạn trẻ ngưỡng mộ.

Là cái tên đứng sau những cuộc lột xác ngoạn mục trong phong cách thời trang của nhiều người đẹp, cái ngông trong phong cách của Hoàng Ku cũng khiến nhiều người phải nể phục

Là cái tên đứng sau những cuộc lột xác ngoạn mục trong phong cách thời trang của nhiều người đẹp, Hoàng Ku cũng khiến nhiều người phải nể phục bởi cái ngông trong phong cách của chính mình. Những chiếc quần váy ống rộng là món đồ yêu thích của chàng stylist sinh năm 1988 khi kết hợp với leggings.

Kelbin Lei cũng ấn tượng không kém khi kết hợp chiếc quần này trong các sự kiện.

Kelbin Lei cũng ấn tượng không kém khi kết hợp chiếc quần này với mật độ dày đặc trong các sự kiện lớn nhỏ. Tinh tế, thời thượng là những gì có thể nói về tất cả những set đồ mỗi lần fashionisto này xuất hiện.

Anh cũng mặc chúng ngay cả khi dạo phố

Anh cũng mặc chúng ngay cả khi dạo phố. Stylist góp công lớn trong việc tiên phong và định hình xu hướng unisex ở Việt Nam chia sẻ bí quyết sành điệu của anh chàng là mặc layer nhiều lớp. Vì vậy, quần leggings/treggings là món đồ không thể thiếu.

Hoàng Ku và Kelbin Lei ấn tượng với quần leggings/treggings.

Hoàng Ku và Kelbin Lei ấn tượng với quần leggings/treggings.

Chắc chắn sẽ cần nhiều hơn nữa thời gian để thay đổi suy nghĩ và cái nhìn kì thị của nhiều người khi nam giới mặc quần leggings/treggings. Nhưng đến một ngày nào đó, dù sớm hay muộn thì việc các đấng mày râu mặc chiếc quần này cũng sẽ trở nên bình thường như khoác lên mình những bộ vest quen thuộc, như một dòng chảy thời trang vẫn trôi đều và chưa bao giờ ngừng vận động.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất