Thời trang

'Luật ngầm' trong thế giới giày: Khi cửa store khép lại, liệu đam mê có lung lay?

Đóa Cúc Lớn
Chia sẻ

Bởi lẽ chỉ sau vài phút bạn háo hức ôm nàng "vedette" trên tay là muôn lời mời gọi với mức giá "không thể chối từ".

Chuyện những đôi giày nhộn nhịp “qua tay”, hình ảnh thông tin tràn lan để phục vụ nhu cầu bán buôn là điều quá quen mà bất cứ ai tham gia vào nhóm chơi sneaker cũng đều phải thấy. Chẳng khó gì khi bạn thổ lộ cần rước một bản phối màu, bạn sẽ thấy hàng tá reseller véo von mời mọc.

Bạn nhận ra mình chính thức bước vào thế giới tiềm năng với loạt thuật ngữ lạ lẫm, những lần cuống cuồng lục tung google để tìm đôi giày đang hot trên mạng xã hội. Vậy bạn đã rõ “luật ngầm”?

“Luật ngầm” là điều luôn hiện hữu

Chỉ khác, ở thế giới này, nó thật sự trần trụi.

Vẫn hiểu, bất cứ sản phẩm nào cũng cần “mảnh ghép” làm tròn đầy miếng bánh thị trường. Reseller không nằm ngoài guồng đó. Họ đứng giữa dòng chảy mua qua bán lại, họ kích cầu cái giá thật “hype” lên đôi giày gắn danh siêu phẩm.

Chung quy, những tay buôn được ví như người hô biến “giấc mơ” thành hiện thực. Mọi bí mật nằm trong những cái đầu thức thời để thỏa mãn kẻ “nửa đêm nằm mộng”. Giấc mộng về một lần “khô máu” để thoả đáng đam mê, giấc mộng đi con đường đúng với trị giá thật. Đừng mãi đặt câu hỏi cho con số đột biến, bởi lẽ “luật ngầm” trong thế giới giày cốt yếu cũng chỉ nương nhờ vào “cung”. Chẳng phải đâu xa, ngay tại Việt Nam khái niệm cung cầu cũng nhộn nhịp đến lạ. Mà đó là vốn dĩ, có cung, ắt có cầu.

Chắc hẳn bạn biết, ngày 29 vừa qua là khoảng thời gian một đôi giày loạn náo các tay chơi. Từ lúc bước đến, tôi sớm biết có những người không ở đây vì được “thần may mắn” gọi tên. Họ xởi lởi và chuyên nghiệp cho việc hô hào nhiều lời mời chào hấp dẫn nhắm vào phiên bản “Bạch Tuyết”. Khi cửa kính Bitexco đóng lại, liệu bao háo hức, đam mê đã mau chóng lụi tàn?

Giá niêm yết chỉ 5.590.000 VNĐ mà vài giây nhấc chân khỏi cửa, chúng một bước “lên tiên”.

Có mặt tại đó, tôi liên tục được hỏi rằng liệu tôi có thể bán đứt Cream White với con số gấp đôi? Khi tôi dè chừng cho một cỡ giày quá nhỏ, họ thì thầm với tôi những lời nói ngọt ngào: “Size gì em cũng mua”. Tôi biết họ mừng rỡ vì “luật ngầm” trong thế giới giày, giày càng nhỏ càng “hyped”.

Và đâu chỉ mỗi tôi, mọi gương mặt bước vào đều được để ý đến. Có cái lắc đầu, có sự đắn đo và cả dăm lần “tiền trao cháo múc”, một cách thẳng thừng. Liệu bạn sẽ lung lay trước lời mời gọi nhiệt tình mà trước đó, bạn vui đến mất ngủ lúc nhận được tin báo “trúng số” không?

Cửa store khép lại, bạn nhận ra mình day dứt điều gì? Về cốt lõi, họ mua lại may mắn của bạn để “đánh thuế” lòng khát khao hàng tá người khác mà vốn dĩ, mọi việc đầu có định giá riêng.

Rồi bạn sẽ quen những cuộc ngã giá trong thế giới này.

Phải chăng bạn cần biết “luật ngầm”?

Reseller luôn sống khoẻ từ lòng đam mê đến mức quay cuồng do chính bạn gửi trao lên món đồ tưởng chừng vô tri vô giác. Công bằng mà nói, cuộc chơi bất kể thành hay bại đều gắn liền với quy luật đặt ra. “Luật ngầm” bấy lâu chẳng ai công nhận, nhưng mỗi khi bước chân vào vòng xoáy thị trường, cắn một miếng bánh mà lòng lo toan việc cạnh tranh, sở hữu, bạn sẽ thấy mình đôi lúc vẫn nhớ đến “luật ngầm”.

Họ cứ thế tồn tại, dù bạn thích hay không! 

Chia sẻ

Bài viết

Đóa Cúc Lớn

Tin mới nhất