Thời trang

Lampshading: Xu hướng thời trang gây nghiện của các fashionista

Chia sẻ

Một xu hướng không còn quá xa lạ với các tín đồ nhưng vẫn dư sức thu hút sự chú ý và dễ dàng hạ gục bất cứ ánh mắt nào dõi theo.

“Lampshading” là một thuật ngữ chỉ phong cách thời trang mà người mặc sẽ mang trên mình một đôi boots cao quá gối và chiếc áo oversized giấu quần, khi đó đường viền dưới cùng của gấu áo sẽ nằm bên trên hoặc che phủ một phần đôi boots. 

Mặc dù phong cách này mới chỉ chính thức xuất hiện lần đầu tiên trên sàn diễn khi được nhà mốt Pháp lừng danh Vetements lăng xê qua bộ sưu tập Thu-Đông năm nay nhưng trước đó, một loạt các ngôi sao thế giới đã diện đi diện lại nhiều lần như một xu hướng. Sự đơn giản, tinh tế khi không cần mất quá nhiều thời gian để “mix & match” nhiều món đồ chi tiết phức tạp nhưng lại vẫn toát lên vẻ sành điệu, thời thượng không thua kém những bộ váy áo cầu kì là lí do khiến các Sao nữ và giới mộ điệu mê mệt “lampshading” đến thế.

Đây trở thành một trong những xu hướng được ưu tiên hàng đầu cho phong cách streetstyle của các người đẹp. Tưởng chừng những chiếc áo oversized cùng đôi boots cao quá gối là một sự kết hợp quá đơn giản, thiếu nổi bật nhưng chúng thậm chí còn khiến họ tỏa sáng không hề kém cạnh bất kì ai mỗi khi xuất hiện.

Lampshading xuất hiện ấn tượng trên sàn diễn Thu-Đông 2015 của thương hiệu Vetements.

Lampshading xuất hiện ấn tượng trên sàn diễn Thu-Đông 2015 của thương hiệu Vetements.

Chị em nhà Kardashian là những fan trung thành của phong cách này.

Chị em nhà Kardashian là những fan trung thành của phong cách này. Cô chị cả Kourtney Kardashian nổi bật trên đường phố với áo nỉ hồng và boots da lộn màu đen.

Cô em Kylie Jenner lại bụi bặm với áo oversized rách sờn chỉ nhưng không kém phần nữ tính với vai chéo. Nữ người mẫu này diện một đôi boots màu xanh dương cuốn hút.

Cô em Kylie Jenner lại bụi bặm với áo oversized rách sờn chỉ nhưng không kém phần nữ tính với vai chéo. Nữ người mẫu này diện một đôi boots màu xanh dương cuốn hút.

Thiên thần mới của Victoria's Secret năm nay- Kendall Jenner quyến rũ với áo polo oversized và chiếc moto jacket da đen khoác ngoài "tone sur tone" với đôi boots hở mũi sexy.

Thiên thần mới của Victoria's Secret năm nay- Kendall Jenner quyến rũ với áo polo oversized và chiếc moto jacket da đen khoác ngoài “tone sur tone” với đôi boots hở mũi sexy.

ôi bốt cao quá gối bằng da lộn được Elena Perminova kết hợp khéo léo với sweater (áo len dài tay) dáng dài với phần cánh dơi điệu đà. Elena chọn chiếc túi đeo vai Drew cỡ vừa (túi hình giọt nước) của Chloé đang rất "hot" hiện nay.

Siêu mẫu nổi tiếng đến từ xứ sở bạch dương Elena Perminova lại kết hợp tinh tế, khéo léo boots cao quá gối với áo len dài tay sweatet với sweater có phần cánh dơi điệu đà. Elena chọn điểm nhấn màu sắc là chiếc túi đeo vai hình giọt nước đang rất “hot” của Chloé.

Người mẫu kì cựu Kate Moss cũng không

Người mẫu kì cựu Kate Moss cũng không hề ngó lơ trước xu hướng đang được rất nhiều đồng nghiệp khác của mình yêu thích. Sự kết hợp giữa hai màu sắc đặc trưng của phong cách boho và rock chic cũng mang lại một hiệu ứng tuyệt vời.

Miranda Kerr

Miranda Kerr cùng con trai rạng rỡ trên phố với cả cây đen là sự kết hợp giữa áo len đan cổ lọ và boots cao sành điệu.

Thiên thần tóc vàng Gigi Hadid

Thiên thần tóc vàng Gigi Hadid lại bị bắt gặp trong bộ đồ và nét mặt lạnh lùng. Cô diện một chiếc áo từ vải sheer mỏng tang để lộ nội y được nhìn thấu ở bên trong cùng áo khoác motor jacket chất lừ. Đôi boots da lộn cũng được người đẹp này ưa chuộng.

Nữ ca sĩ Rihanna khiến người hâm mộ được phen

Nữ ca sĩ Rihanna khiến người hâm mộ xuýt xoa khi “biến” chiếc áo T-shirt trắng cơ bản thành phông nền hoàn hảo làm đòn bẩy tôn lên đôi boots quá gối nổi bật bởi cấu trúc và hoạ tiết lạ mắt, độc đáo.

Một sự kết hợp

Một sự kết hợp đầy trẻ trung với những màu sắc ấn tượng khác của nữ ca sĩ trẻ tài năng này.

Riri mặc T-shirt thì Shakira lại diện chiếc áo sơ mi tone màu trầm

RiRi mặc T-shirt thì Shakira lại diện chiếc áo sơ mi tone màu trầm hòa quyện cùng sắc đen của đôi boots đắt tiền đến từ thương hiệu Christian Louboutin.

lampshading 12

Lampshading được dự báo chắc chắn sẽ còn tiếp tục khuấy đảo thời trang đường phố mùa Đông năm nay/

“Lampshading” được dự đoán sẽ còn khuấy đảo các đường phố lớn trên thế giới vào mùa Đông năm nay, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Chia sẻ
Tin mới nhất