Thời trang

Bí quyết giúp bạn tiết kiệm tiền khi mua sắm quần áo

Chia sẻ

Shopping luôn là niềm vui bất tận của các bạn gái. Nhưng nếu đã từng ít nhất một lần phải hối hận vì trót "vung tay quá trán" thì đây là những gợi ý bạn có thể áp dụng.

Mua sắm quần áo là một dịp tuyệt vời giúp bạn làm phong phú thêm tủ đồ của mình với những bộ trang phục hợp mốt nhất, đồng thời nó cũng là thú vui khó lòng kiểm soát của nhiều cô nàng. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, sẽ có lúc bạn phải giật mình nhìn lại và thấy shopping như một cơn ác mộng khi nó đã “ngốn” của bạn không ít tiền.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ bạn có thể cân nhắc để tiết kiệm phần nào khoản chi tiêu mỗi lần shopping, mà vẫn sở hữu được những bộ đồ thiết thực nhất.

Đừng bao giờ mua “cả tấn” quần áo chỉ vì chúng… rẻ 

Đây là một cái bẫy đơn giản nhất nhưng cũng cực kì lợi hại khi bạn có thể dễ dàng sa vào đó bất cứ lúc nào. Có rất nhiều cửa hàng thời trang ngoài kia, với những bộ đồ nhanh chóng bắt kịp xu hướng đang làm mưa làm gió trên sàn diễn thời gian qua, “may thay” chúng còn đang ưu đãi giảm giá nữa chứ, vậy là bạn cứ thế “vơ hết” những gì mình cảm thấy thích nhất, đẹp nhất. Nhưng thực tế thật đáng tiếc bởi bạn có thể méo mặt khi nhìn thấy tổng tiền cao chất ngất trên hóa đơn thanh toán. 

Hãy cố gắng giới hạn số lượng quần áo mình định mua ngay từ đầu bởi kể cả chúng có rẻ đến mấy thì khi mua nhiều, bạn cũng phải chi số tiền không hề ít chút nào đâu.

tiet kiem mua sam

Đừng mua những món đồ mà kiểu dáng giống một món đồ khác bạn đang sở hữu

Nhiều bạn gái dễ dàng bị thu hút bởi những món đồ đúng sở thích riêng nên thường có khuynh hướng mua rất nhiều thứ nhưng vẫn chỉ xoay quanh một xu hướng hay kiểu dáng nhang nhác như nhau. Ví dụ, bạn mê mệt những đôi giày cao gót cá tính, hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ muốn mình sở hữu ngày càng nhiều những đôi giày kiểu như vậy mà đôi khi là dáng giày vẫn thế, chỉ khác mỗi màu sắc. Việc làm này là không cần thiết.

Gặp trường hợp như vậy khi shopping, bạn hãy cân nhắc lại xem kiểu dáng đôi boots này mình đã có chưa. Nếu câu trả lời là “có rồi” thì hãy đặt chúng xuống và quay trở lại tìm một món đồ khác mới mẻ hơn.

Hãy tự dặn lòng mua là phụ… ngắm mới là chính

Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực sự là bạn nên như vậy nếu chưa vạch rõ ra trong đầu là mình cần mua những gì. Hãy cứ qua các cửa hàng thời trang ở trung tâm thương mại, vào đó và ngắm nghía những mẫu hàng mới nhất cho vui thôi và tự nhủ: “Tao sẽ không mua mày đâu”.

Chắc chắn sẽ có một lúc nào đấy trong khoảnh khắc mà bạn nghĩ mình sẽ không mua gì hết thì lại gặp phải một món đồ bạn rất thích (thích đến nỗi không thể cầm lòng được), khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ ngay tắp lự và nổi hứng “tậu” nó ngay. Nhưng thà như vậy còn tiết kiệm hơn việc ngay từ đầu bạn mang suy nghĩ đi mua sắm và cứ thế thoải mái mua thật nhiều những gì mình thích.

tiet kiem mua sam 1

Mua những gì bạn thực sự cần chứ không phải chỉ vì bạn muốn có nó

Đây có lẽ là việc khó làm nhất với nhiều người: chỉ mua những gì cần thiết, hạn chế tối đa những thứ mình thấy thích. Có nhiều món đồ có thể bạn thích vì chúng hợp xu hướng nhưng bạn có cân nhắc lại xem chúng có hợp với dáng người mình hay không hay mua về rồi thì sẽ kết hợp chúng như thế nào với những món đồ mình đã sẵn có… 

Vì thế hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi mua những gì mình thích, hãy tưởng tượng trong đầu xem trông mình mặc chúng sẽ ra sao, nên “mix & match” chúng như thế nào để đẹp nhất… Nếu trả lời được những câu hỏi đó trong đầu mình, bạn hãy mua.

tiet kiem mua sam 3

Kiểm tra tủ quần áo trước khi shopping

Có bao giờ bạn đi mua thực phẩm để mang về cho vào tủ lạnh mà không kiểm tra trước xem tủ đang thiếu những gì để mua thêm không? Chắc là ít lắm. Mua sắm quần áo cũng vậy, bạn nên nghía qua xem tủ quần áo mình đang cần mua bổ sung món đồ gì thì bạn hãy mua.

Ví dụ bạn đang thiếu một chiếc áo sơ mi trắng chất lượng để dự một sự kiện sắp tới bắt buộc phải mặc sơ mi, vậy thì đương nhiên việc bạn cần làm là đi shopping và tập trung để ý những chiếc sơ mi trắng thật đẹp trong các cửa hiệu ngoài kia.

tiet kiem mua sam 5

Nếu bạn muốn ước tính chi tiêu dễ dàng hơn, hãy “unsubscribe” một số trang shopping bạn yêu thích.

Việc làm này cũng không hề dễ nhưng nếu lập trường của bạn chắc chắn, lên kế hoạch mua gì là sẽ chỉ mua những thứ đó thôi, thì khi đó việc hủy đăng kí những trang shopping bạn yêu thích cũng không quá cần thiết.

Đôi khi phải đối diện với một thực tế: không phải thứ gì bạn thích là có thể mua ngay. Việc nhận thông báo từ các website rao bán những món đồ vượt quá giới hạn chi tiêu của bản thân sẽ khiến bạn đắn đo, phân vân không biết nên mua hay không và cũng có thể vì đó là thứ bạn thích, cuối cùng bạn lại phải cố gắng xoay xở bỏ ra một số tiền lớn để “tậu” về. Tuy nhiên, nếu website đó có ích cho việc chi tiêu của bạn với những món đồ giá cả hợp lí, tiết kiệm thì ngại gì mà không nhanh bấm nút “subscribe”. 

tiet kiem mua sam 9

Chia sẻ
Tin mới nhất