Thời trang

8 nguyên tắc thời trang ‘bảo thủ’ không còn sức nặng trong năm 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Tại thời điểm này, hầu hết chúng ta đều không còn tuân theo những lời khuyên thời trang ngột ngạt, cũ kỹ như ‘Đừng mặc đồ trắng vào mùa đông’ hoặc ‘Túi và giày phải hợp màu nhau’. Các nguyên tắc thời trang tưởng không thể thay đổi giờ đã bị xóa nhòa theo từng năm.

Tại thời điểm này, hầu hết chúng ta đều không còn tuân theo những lời khuyên thời trang ngột ngạt, cũ kỹ như ‘Đừng mặc đồ trắng vào mùa đông’ hoặc ‘Túi và giày phải hợp màu nhau’. Các nguyên tắc thời trang tưởng không thể thay đổi giờ đã bị xóa nhòa theo từng năm. Sang 2020, có lẽ bạn sẽ không còn phải lăn tăn với những định kiến này nữa.

1. Leggings và Sweatpants không thực sự là ‘quần’.

Trước đây 10 năm chúng ta không mặc quần legging, quần bó sát, quần thể thao…đến trường hoặc công sở. Nhưng giờ các loại quần này đã được sử dụng rộng rãi trong tất cả các dịp. Chỉ có một lưu ý nhỏ là khi mặc quần bó bạn nên mặc áo dài một chút.

2. Bạn cần quần áo cụ thể cho những dịp khác nhau.

Pajama chỉ được mặc khi đi ngủ, áo sơ mi chỉ nên mặc khi đi làm, váy đầm chỉ mặc khi có tiệc…tất cả các nguyên tắc lỗi thời này giờ không còn một chút ảnh hưởng nào cả. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi sao lớn như Dương Mịch, Sophie Turner, Miranda Kerr, Jessica Jung, Victoria Beckham…mặc pajama lụa tới sân bay.

3. Phụ nữ lớn tuổi không nên chạy theo xu hướng.

Mỗi độ tuổi đều có phong cách thời trang phù hợp riêng. Nhưng nếu phụ nữ lớn tuổi bắt buộc phải mặc quần lụa đen thì thật là tư tưởng bảo thủ. Hãy nghĩ đến những biểu tượng thời trang dù đã ở độ tuổi 60, 70, 80, thậm chí 90 như Baddie Winkle hoặc Ernestine Stollberg. Họ vui tươi, phóng khoáng và mặc những gì mình thích.

4. Không bao giờ mặc quần không vừa.

Bạn có nhận ra rằng các kiểu quần rộng thùng thình hoặc ống dài quét lê dưới đất đang dần trở thành xu hướng? Trước đây nếu không mặc quần vừa khít với dáng người, nhất định bạn sẽ trở thành trò cười cho bạn bè. Năm 2020 bạn có thể thoải mái mặc một chiếc quần baggy che kín cả giày như Lisa (Blackpink) và được khen là hợp thời trang.

5. Giày cao gót là yếu tố bắt buộc nếu muốn ăn vận sang trọng.

Ngày xửa ngày xưa, giày cao gót là lựa chọn duy nhất khi phái đẹp muốn trưng diện. Từ năm 2017, sự trở lại ồ ạt của giày búp bê, giày gót mèo, giày sneaker…đã khiến giày cao gót bị thất sủng. Không có lý do gì để trừng phạt đôi chân của bạn bằng giày cao gót trong khi các ngôi sao Hollywood sẵn sàng đi giày sneaker lên thảm đỏ.

6. Nữ giới và nam giới không thể mặc chung đồ.

Mặc dù khái niệm này không hoàn toàn chính thống nhưng sự nổi lên của thời trang trung tính cho thấy nhu cầu tự do do ăn mặc của nam giới, nữ giới là như nhau. Gần đây, các nhà thiết kế chính thống đang bắt đầu thực hiện các cuộc cách mạng trong thời trang của họ. Gucci từng lăng xê các mẫu váy cho nam giới vào năm 2016, Calvin Klein hướng đến phong cách tối giản phù hợp với mọi giới tính. Năm 2018, Christian Siriano đã thuê các người mẫu đa dạng về giới tính để trình diễn bộ sưu tập xuân.

7. Váy, áo hở nách không phù hợp cho các sự kiện nghiêm túc.

Nguyên tắc này đã hoàn toàn rơi vào lãng quên khi thế giới thời trang ngày càng phát triển. Bạn có thể dễ dàng mua sắm những chiếc áo, váy hở nách cực kỳ lịch sự, chỉn chu trong các cửa hàng thời trang công sở. Bà Michelle Obama cũng chẳng ngại ngần mặc đồ hở nách lên sóng truyền hình quốc gia.

8. Bikini chỉ dành cho người trẻ, gầy, dũng cảm.

Đã có lúc phụ nữ được khuyên hãy chuyển sang đồ bơi một mảnh khi họ ở độ tuổi trên 40 hoặc trên cỡ L. Những người nổi tiếng đã có tuổi như Halle Berry, Sharon Stone từng nhận vô vàn lời chế giễu khi họ mặc bikini. Vào năm 2017, Ashley Graham nói với tạp chí Las Vegas Review rằng từ lúc còn bé cô đã bị bạn bè bắt nạt. Nhưng khi bước vào nghề người mẫu, cô mới hiểu hết sự áp lực của việc không có thân hình thon thả. Giờ Ashley đã trở thành siêu mẫu quá cân hàng đầu thế giới. Cô cũng tham gia nhiều chiến dịch khuyến khích phụ nữ hãy tự tin vào cơ thể mình. Không có thân hình như dàn mẫu Victoria’s Secret nhưng Ashley chẳng ngại chụp ảnh bikini trên bãi biển để khích lệ chị em.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất