Nếu chỉ đơn giản là một người có phong cách mặc đẹp ấn tượng thì bạn sẽ không bao giờ được mọi người biết đến và ca tụng với cái tên fashion blogger (được hiểu là những người chuyên viết blog về thời trang). Vậy yếu tố cần và đủ tạo nên thành công cho một ngôi sao thời trang online đó là những gì?
Ngoài những kiến thức thời trang được cập nhật liên tục, con mắt thẩm mỹ và là người dự đoán hoặc tạo nên xu hướng thời trang mới lạ, cá tính và độc đáo theo bản sắc riêng. Tất cả những món đồ thời trang nào khi rơi vào tay các fashion blogger đều được truy tìm ráo riết và mua bằng được dù nó có là hàng hiệu hay đồ bình dân.
Nếu bạn đam mê với thời trang, yêu và muốn tiến tới con đường trở thành một fashion blogger chuyên nghiệp thì hãy bắt đầu từ ngay bây giờ với những mẹo nhỏ sau đây:
Kiến thức nền tảng
Niềm đam mê quyết định rất nhiều tới sự thành bại của một blogger. Bạn không cần có nhiều kiến thức uyên thâm như những chuyên gia về thời trang nhiều năm nhưng bạn phải nắm rõ những kiến thức cơ bản nhất, không ngừng trau dồi và áp dụng nó lên chính bản thân mình. Không phải bất kỳ món đồ nào bạn khoác lên người cũng nhận được những lời khen từ mọi người xung quanh, nó phải trải qua quá trình và sự rèn luyện, đúc kết từ nhiều sự kết hợp khác nhau để cho ra một công thức mix đồ chuẩn nhất. Đừng quên thổi vào những bộ đồ đó nét cá tính của bạn.
Đã là một fashion blogger thì tất nhiên phải có được giọng văn mạch lạc, luôi cuốn và hấp dẫn để 'cám dỗ' người đọc. Tất nhiên, bạn phải là người trực tiếp viết ra những ý tưởng đó thay vì mượn người khác viết những điều bạn nghĩ, hoàn toàn vô dụng.
Đối tượng hướng tới
Có hàng trăm, hàng nghìn những fashion blogger viết rất nhiều bài mỗi ngày và họ có lượng độc giả theo dõi hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không nên tham lam viết về thời trang cho tất cả mọi người với ngành nghề hay với mọi lứa tuổi. Hãy lên một chiến lược cụ thể cho đối tượng bạn hướng tới, như: thời trang cho người béo, những cô nàng điệu đà hay bụi phủi, nhóm dùng đồ cao cấp hay những cô nàng yêu đồ giá rẻ…
Hãy luôn đặt mình vào vị trí của người đọc để hiểu được cái họ cần là gì và đáp ứng, bài viết cần sự đầu tư và phong phú nhưng chuyên sâu cho một chủ đề.
Phương tiện tiếp cận
Những dụng cụ kết nối thông tin như sách báo, máy tính, điện thoại cần được đầu tư. Đây chính là thứ giúp thời trang của bạn đến gần hơn với các tín đồ và bạn nhận lại những phản hồi, sự tương tác để bài viết chất lượng hơn nữa.
Đặc biệt, máy ảnh -vật bất ly thân của mỗi một blogger. Từ những nơi bạn đặt chân tới, những người bạn gặp hay bất kỳ một điều gì đó bạn cảm thấy thú vị…hãy chụp lại những khoảnh khắc ấy thật đẹp, thật ấn tượng, nó không chỉ là bộ mặt của fashion blogger mà còn mang lại cảm hứng sáng tạo, giúp mọi người hiểu hơn về thế giới của bạn.
Kiên trì theo đuổi
Việc phát triển blog của riêng mình không phải là điều đơn giản và dễ dàng thực hiện trong một sớm một chiều. Vì vậy, ngoài niềm đam mê của mình, bạn cần có thêm rất nhiều kiên nhẫn.