Sắc màu Cuộc Sống

Những tỉ phú “đình đám” thuộc cung Bọ Cạp

Chia sẻ

Những tỉ phú dưới đây ngoài cái chung là sở hữu khối tài sản "khủng" còn "gặp nhau" ở điểm đều thuộc cung Bọ Cạp...

Tỉ phú Bill Gates

Tỉ phú Bill Gates, sinh ngày 28/10/1955, là một trong những danh nhân thuộc cung Bọ Cạp được nhiều người nể trọng. Khi nhắc đến Bill Gates người ta sẽ nghĩ ngay tới tỉ phú giàu nhất thế giới, ông chủ của tập đoàn Microsoft đồng thời là người góp vốn chính cho tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới mang tên Bill & Melinda Gates.

Với khối tài sản có giá trị được ước tính lên đến hơn 80 tỉ USD, người sáng lập Microsoft – Bill Gates hiện đang là người giàu nhất trên thế giới.
20150810-010828-1439009052-1439008605-bo-cap-6_520x390

Bill Gates sở hữu một danh mục bất động sản đắt giá mà bất cứ ai cũng phải thèm muốn, từ một lâu đài tại Washington trị giá 123 triệu USD cho tới hàng loạt trang trại chăn nuôi ngựa rải trên khắp nước Mỹ.

Tỉ phú này cũng đã thực hiện nhiều giao dịch bí mật thông qua Cascade, công ti đầu tư cá nhân của ông.

Bill Gates dành phần lớn thời gian sống tại dinh thự có diện tích 66.000 mét vuông của mình được đặt tại Medina, Washington. Ông đã mất tới 7 năm và tiêu tốn 63 triệu USD để xây dựng khuôn viên khổng lồ này, nơi được trang bị đầy đủ những tính năng công nghệ cao hiện đại nhất. Giờ đây trị giá của nó đã lên đến 123 triệu USD. Bên trong dinh thự, một hệ thống cảm biến công nghệ cao sẽ giúp khách theo dõi khí hậu và ánh sáng của căn phòng. Ngoài ra còn có một phòng tập nhào lộn và aerobic, một hồ bơi dài 18 mét, 6 bếp và 1 phòng ăn có sức chứa lên đến 200 người.

Vào tháng 10 năm 2014, Gates đã bỏ ra 18 triệu USD để sở hữu trường đua ngựa Rancho Paseana có diện tích lên tới 92 hecta. Tài sản bao gồm một đường đua, nhà nghỉ, văn phòng, khu chăm sóc ngựa, vườn cây ăn quả, và năm chuồng nuôi ngựa. Trong khuôn viên, còn có một đường đua trên nền đất với độ dài 1.200 mét.

Ngoài ra, tỉ phú này cũng sở hữu một trang trại ngựa khác ở Wellington, Florida, mà ông mua với giá 8,7 triệu USD vào năm 2013. Con gái của ông, Jennifer, là một người đam mê cưỡi ngựa, và trước đó ông đã có thời gian thuê khu đất này để phục vụ cho sở thích của cô con gái.

Năm ngoái, Bill Gates đã gây xôn xao khi tiết lộ rằng ông đã phải trả hàng ngàn đô la tiền phạt mỗi ngày vì “khu vực lưu chất thải của ngựa” được đặt quá sát một cái ao gần đó.

Năm 2009, Gates được ghi nhận rằng đã mua một trang trại ở Wyoming, nơi đã từng thuộc về Buffalo Bill Cody. Mặc dù cái giá ông phải trả cho tài sản này không được tiết lộ, nhưng người ta vẫn đưa ra con số ước tính là 8,9 triệu USD.

Gates đã thực hiện một số khoản đầu tư bất động sản thông qua công ti đầu tư cá nhân của mình, Cascade. Trong đó bao gồm một phần sở hữu của khách sạn hạng sang Charles Hotel ở Cambridge, Massachusetts.

Theo tờ Wall Street Journal, Gates đang sở hữu gần một nửa trong số chuỗi khách sạn thuộc sở hữu của Four Seasons Holding, thông qua Cascade, bao gồm cả các khách sạn ở Atlanta và Houston. Gates chia sẻ 95% quyền sở hữu với Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Saudi Arabia.

Trong năm 2013, Bill Gates và một số người mua giấu tên đã trả 161 triệu USD cho khách sạn Ritz-Carlton ở San Francisco. Khách sạn hiện nay trị giá 200 triệu USD, tờ Wall Street Journal cho biết.

Cascade cũng liên quan đến việc mua bán của hơn 1.821 hecta đất nông nghiệp ở Suwanee County, Florida, gần cộng đồng McAlpin. Một công ti con của Cascade đã trả gần 28 triệu USD cho khu đất này.

Tim Cook

Tim Cook – CEO của Apple sinh ngày 1/11/1960, Tim Cook sở hữu tổng giá trị tài sản 800 triệu USD. Tháng 3 vừa qua, tỉ phú có tấm lòng nhân ái này cho biết, ông sẽ sử dụng toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện.

Tạp chí Fortune trích dẫn lời của nhà lãnh đạo tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cho biết ông dự định sẽ hiến gia tài ước tính 785 triệu USD của mình cho từ thiện sau khi chi trả tiền học cho đứa cháu trai 10 tuổi.

20150810-010856-1439009052-1439008605-bo-cap-7_520x282

“Tôi muốn mình là một viên sỏi trong hồ tạo ra những gợn sóng thay đổi”, ông Cook nói với tạp chí Fortune.

Fortune ước tính tài sản ròng của ông Cook, dựa trên số cổ phần mà ông sở hữu tại Apple, là khoảng 120 triệu USD. Bên cạnh đó, ông còn nắm giữ số cổ phần hạn chế trị giá 665 triệu USD nếu được tính đầy đủ.

Tiết lộ của CEO 54 tuổi trong bài viết dài về ông trên tờ Fortune là ví dụ mới nhất về tinh thần từ thiện của những người giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Warren Buffett đang khích lệ những người rất giàu hiến tặng ít nhất một nửa tài sản của mình thông qua chương trình mang tên Giving Pledge (Đưa ra lời thề). Đến nay chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của ông chủ Microsoft Bill Gates, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và Larry Ellison, CEO của tập đoàn Oracle.

Mặc dù sự hào phóng của ông Cook chưa thể sánh với Bill Gates hay Mark Zuckerberg, những đại gia với tài sản tính bằng tỉ USD, nhưng CEO của Apple nói với Fortune rằng ông hi vọng có thể tạo ra sự khác biệt.

Ông Cook, người không được nêu tên trên website của Giving Pledge, nổi tiếng là người thích riêng tư và thường tránh gây chú ý trong vấn đề từ thiện.

Tuy nhiên, trong những năm gần đầy, CEO Apple đã bắt đầu cởi mở hơn về các vấn đề từ môi trường đến dân quyền. Ông Cook, người gần đây công khai tuyên bố mình là người đồng tính, đã lên án tình trạng phân biệt đối xử với các cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) trong một bài phát biểu tại Học viện Alabama Academy of Honor hồi năm ngoái.

Người đứng đầu Apple nói ông đã bắt đầu đóng góp tiền cho những mục đích không được tiết lộ một cách âm thầm và đang cố gắng phát triển một “cách tiếp cận có hệ thống” đối với vấn đề từ thiện vượt khỏi động tác kí séc.

Yang Yuanqing (Dương Nguyên Khánh) – Chủ tịch, giám đốc điều hành Lenovo

20150810-010924-1439009052-1439008605-bo-cap-8_520x348

Dương Nguyên Khánh sinh ngày 12/11/1964. Theo danh sách những người giàu nhất tại Trung Quốc năm 2013, ông sở hữu khối tài sản xấp xỉ 620 triệu đô la. Bản thân Lenovo cũng là một tập đoàn rất lớn mạnh với các sản phẩm như máy tính, smartphone, tablet và các linh kiện. Thành tích đáng kể của Dương Nguyên Khánh là giúp cho Lenovo trở thành thương hiệu máy tính bán chạy nhất Trung Quốc kể từ năm 2001. Tạp chí Business Week đã bình chọn ông là một trong những ngôi sao đang lên của châu Á.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất