Sắc màu Cuộc Sống

Nếu thời gian có thể quay trở lại, 12 chòm sao muốn quên đi điều gì?

Chia sẻ

Đã bao giờ bạn từng nghĩ rằng quá khứ chính là nơi bắt đầu một tương lai. Ai cũng từng tuyệt vọng, ai cũng từng có một niềm đau, dẫu rằng nó chỉ là quá khứ. Nếu được quay trở lại, bạn mong gì?

    Bạch Dương (21/3 ~ 19/4)

Bạch Dương luôn nhìn cuộc sống theo cách tích cực, còn hồi ức ư? Chẳng qua chỉ là một khoảng không gian lướt qua trước mặt mà thôi, giống như lật qua mấy trang của một quyển sách, cũng coi như trong đời có vài thú vui.

Nếu được lựa chọn, những thất bại trong đời có lẽ là thứ Bạch Dương muốn xóa sạch nhất, mặc dù “thất bại là mẹ thành công”, nhưng dù gì thất bại cũng khiến bản thân khó chịu, đôi khi mặc cảm. Những chuyện đau buồn cũng dễ qua nhanh, với nghị lực kiên cường như một bức tường kiên cố mà không phải ai cũng lọt qua được, Bạch Dương luôn tự làm tự chịu, không dễ lộ ra ngoài, cũng không ai biết được.

    Kim Ngưu (20/4 ~ 20/5)

Sinh ra đã sẵn có trong mình tính do dự và gò bó bản thân, nên Kim Ngưu không hay thể hiện ra ngoài, dù trong lòng có nhiều điều muốn chia sẻ nhưng bản thân vẫn gắng chịu, họ sợ gây ảnh hưởng cho người khác, dù bản thân đã chịu đau khổ từ trước đó.

Và rồi, thời gian trôi qua, việc gì cần nhớ cũng thành quên lãng, nếu không có cơ hội chạm phải thì tốt nhất cho nó qua luôn, quên đi những nỗ lực, quên đi sự hy sinh của bản thân, thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

    Song Tử (21/5 ~ 21/6)

Trong mắt mọi người, Song Tử biến hóa khôn lường, muốn quên đi quá khứ cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Nhưng những chuyễn đa dễ quên đều không phải chuyện quan trọng, còn những việc như dấu ấn trong đời hay những lời thề thốt thì luôn được “khắc cốt ghi tâm”. Bởi mỗi lần nhớ đến chuyện cũ, lòng lại buồn lại xót, chỉ tiếc cho lòng xưa đã quá nặng tình, để rồi như chiếc lá rụng xuống, bay ngoài không trung.

    Cự Giải (22/6 ~ 22/7)

Trách nhiệm giữa tình yêu và gia đình luôn đè nặng trên vai Cự Giải, họ cũng rất thích cuộc sống nhẹ nhàng, sống hưởng thụ, họ có một trí nhớ khiến mọi người “choáng”, cũng vì lẽ đó mà Cự Giải khá khổ sở. Niềm vui khi đến thì rất đẹp, nỗi buồn bao giờ cũng mang lại đau khổ. Khi đau khổ trong tình yêu cũng là lúc Cự Giải tìm cách để quên, nhưng họ không thể làm ngơ đi cảm giác khổ tâm của bản thân, nếu nói về đau thì Cự Giải còn đau hơn đối phương, dù họ cố già vờ như mọi chuyện vẫn ổn, nhưng cũng khó có cách nào giúp bản thân nguôi đi cơn đau, đôi khi tự làm thương bản thân mình.

    Sư Tử (23/7 ~ 22/8)

Luôn trong cương vị một vương tử, vẻ ngoài khí thế, luôn tự tin hiên ngang, xuất hiện hùng dũng, cách nói chuyện lễ phép, hoặc đó chỉ là bề ngoài duy trì sự uy nghiêm chính là Sư Tử, nếu có ai nói gì đó về bản thân, họ sẽ mất ăn mất ngủ chỉ để ngồi suy nghĩ về chuyện đó.

Một số chuyện đã xảy ra không như họ mong muốn, hay những chuyện bất bình xảy ra trong cuộc sống, họ luôn muốn quên ngay, quên luôn, không muốn ai nhắc lại chuyện cũ trước mặt họ, chỉ hy vọng có thể xóa sạch quá khứ, giống như chúng chưa từng xảy ra vậy, để cho bản thân vẫn luôn giữ được hình tượng “cao sang lộng lẫy” trong xã hội.

    Xử Nữ (23/8 ~ 22/9)

Con người cẩn trọng, họ biết cách xử lý tình huống trong cuộc sống theo cách riêng, cũng không bị ảnh hưởng từ thế giới bên ngoài, cứ từng bước từng bước đi lên, trong đầu luôn có sẵn các kế hoạch và những bước tiến riêng. Nhưng Xử Nữ nho nhã của chúng ta rất dễ bị tổn thương, nếu bị ai đó phê bình hay làm khó, dù vẻ mặt cố tỏ ra kiên cường đến đâu, nội tâm cũng sẽ như bị dao cứa khó lành, mỗi một lần nhớ là một lần nhói lòng, còn chuyện bình phục ư… không có đâu!

    Thiên Bình (23/9 ~ 23/10)

Thiên Bình đối ngoại rất giỏi, nhưng điều đó không bao gồm chuyện anh ta xử lý chuyện riêng của bản thân, mà ngược lại, thường tự chuốc lấy hoạ vào thân.

Thiên Bình dễ rơi vào hoàn cảnh éo le, nên họ luôn mong muốn bản thân có thể giữa thăng bằng như cán cân ở giữa, thế nên chuyện gì tránh được thì Thiên Bình không bao giờ xen vào, dĩ nhiên như vậy muốn quên cũng quên luôn được. Chỉ có một điều, mỗi khi nghĩ đến những chuyện kích động, trong lòng lại thấy bất ổn, và không biết làm sao đến ngừng nghĩ đến nó.

    Thiên Yết (24/10 ~ 21/11)

Nội tâm của Thiên Yết như một tấm gương phản chiếu, họ nhận được bao nhiêu tình cảm sẽ đền đáp lại đối phương từng ấy tình cảm, nếu như họ nhận lại từ “nỗi hận” thì họ cũng sẽ đáp trả lại y như vậy. Vì vậy, đừng nên dễ dàng hứa hẹn gì với Thiên Yết nếu như bạn không làm được, bởi thế giới của Thiên Yết vô cùng cực đoan, một khi bị tổn thương sẽ kéo dai rất lâu, tự dày vò bản thân.

Muốn quên sạch mọi lừa dối xung quanh mình, không kể không gian hay thời gian, là chuyện khó xảy ra với Thiên Yết, hay nói cách nhẹ nhàng hơn, họ sẽ giữ lại khoảnh khắc ban đầu, khoảng không gian “lời hứa” bắt đầu.

    Nhân Mã (22/11 ~ 21/12)

Trong từ điển của Nhân Mã chỉ xuất hiện hai từ “tự do” và “lãng mạn”, giống như một loài vô tri vô giác vậy, nhưng đối với người khác thì chẳng có ý nghĩa đặc biệt gì cả. Thật ra họ cũng có lúc do dự, buồn bẫ nhưng ít thể hiện ra mặt, vì vậy ít người để ý đến.

Nhân Mã rất lạc quan, bản thân họ luôn mong được quên hêt những chuyện không vui, nhưng càng hy vọng càng nhớ rất lâu, đã từng hy vọng rồi thất vọng, trong lòng như “mọc rêu” vậy, nhưng chỉ khi ở một mình họ mới than ngắn thở dài “Vì sao cho tôi hy vọng, rồi trả lại thất vọng cho tôi?”.

    Ma Kết (22/12 ~ 19/1)

Giống như một người trưởng thành mạnh mẽ vững vàng, nhưng nội tâm rất nhạy cảm, chỉ là họ muốn bày tỏ hay đã quen ôm cảm xúc vào lòng. Ma Kết là chòm sao luôn tìm cách phấn đấu, có hy sinh sẽ được trả giá xứng đáng, họ luôn mong thành quả của bản thân sẽ được công nhận, vậy nên nếu bị ai đó “hững hờ” trong thời gian nhất định, họ sẽ vờ đi hay không muốn ai nhắc lại nữa.

Ma Kết thực tế, nhưng cũng cần được cổ vũ tinh thần trong cuộc sống, nếu một lòng làm chuyện mình muốn thì họ không cần để ý xung quanh nói gì.

    Bảo Bình (20/1 ~ 18/2)

Luôn mang trong mình tâm niệm của thế hệ trước, nhưng thực ra nội tâm Bào Bình rất tinh tế. Họ tôn thờ một tình yêu thuần khiết (Platonic love), họ luôn hy vọng được trải nghiệm một tình yêu lãng mạn như trong phim truyền hình, những lời nói thực tế nhưng khó có thể thực hiện được, nhưng có những ảo tưởng thì luôn giấu trong lòng.

Vì vậy, đối với họ, mối tình đã qua vướng chút sai lầm thì đều muốn quên đi, bởi biết rằng không thể quay trở lại, cũng không thể tiếp tục, chỉ sợ mỗi khi nhớ lại, bản thân lại muốn quay về, lại muốn hàn gắn quá khứ, tự khiến bản thân mất đi lòng dũng cảm tiến về phía trước.

    Song Ngư (19/2 ~ 20/3)

Một Song Ngư mơ mộng, nhẹ nhàng tình cảm hết chỗ nói, những lúc yên bình hay những lúc cãi cọ, nếu đều hy vọng mọi người xung quanh hiểu họ muốn gì, nhưng không phải cái gì cũng theo ý bản thân. Tình yêu trong Song Ngư rất yếu đuối, có lúc hy sinh nhưng không đem lại nụ cười, có khi đối phương quay đầu ra đi để lại trong Song Ngư như đóng băng vĩnh viễn. Đó có thể là điều Song Ngư muốn quên nhất nhỉ!

Cũng chỉ hy vọng họ có thể quên được hình bóng xa rời đó và khung cảnh mình khóc thầm lặng lẽ mà thôi. Cuộc sống mà, phải quên đi quá khứ đau buồn thì mới có thể sống tiếp mạnh mẽ được chứ, nhỉ!

P/S: Ai cũng vậy, trong đời sẽ có nhiều lần “hoặc là cuộc đời nở hoa hay là cuộc sống bế tắc”, chỉ là bạn chọn lựa xử lý nó theo cách nào. Không phải ai cứng rắn, ai ôm trọn niềm đau hay lạnh lung vô tâm thì có thể xử lý được vấn đề. Tôi khuyên bạn, hãy nhìn thực tế theo hướng tốt hơn, không phải ai cũng muốn tự đưa mình vào ngõ cụt, nghĩ thoáng hơn bạn sẽ thấy cuộc đời sáng hơn. Dù khó khăn đến đâu, cuộc sống này vẫn là của bạn, của chính bạn mà thôi, và dĩ nhiên, trong cuộc sống này, không ai yêu bạn bằng chính bản thân bạn. Đừng tuyệt vọng, mà hãy chỉ nghĩ rằng đấy là một dấu mốc trong đời, một trải nghiệm và một kinh nghiệm mình có được, để sau này khi nghĩ lại, có thể cười thầm rằng “bây giờ mình đã trưởng thành hơn rồi đấy!”…

Chia sẻ
Tin mới nhất