Người mẫu - Hoa hậu

Tường San viết tiếp chuỗi thành tích Trang phục dân tộc đẹp nhất của dàn mỹ nhân Việt Nam tại đấu trường quốc tế

Văn Thao
Chia sẻ

Tiếp nối thành tích trang phục dân tộc đẹp nhất mà đàn chị Khả Trang, Cao Thùy Linh... từng giành ở các cuộc thi trước thì Tường San là cô gái mang về niềm tự hào cho Việt Nam ở hạng mục phần thi mang đậm tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt.

Người đẹp Việt Nam từng được vinh danh với giải Best National Costume - Trang phục dân tộc đẹp nhất ở các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Có thể kể đến như Khả Trang tại Miss Supranational 2016, Cao Thùy Linh tại Miss Grand International 2014 và mới đây nhất là thành tích của Tường San tại Miss International 2019 với bộ trang phục dân tộc mang tên “Rồng chầu mặt trời”.

Nguyễn Tường San tại Miss International 2019

Trang phục dân tộc của Tường San mang đến cuộc thi Miss International 2019 có tên gọi Rồng chầu mặt trời của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng hướng về mặt trời trong kiến trúc người Việt, thể hiện khát vọng hướng về ánh sáng và những điều cao quý. Chiếc áo dài thêu hoa văn với sắc vàng mang đậm dấu ấn trang phục cung đình Huế.

Tường San vừa được xướng tên ở hạng mục Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss International 2019.

Họa tiết chiếc mấn đội đầu được chạm trổ tinh xảo và rất cầu kì.

Cô gái 19 tuổi - Tường San đã xuất sắc thể hiện đúng tinh thần của bộ trang phục dân tộc mang đậm tinh hoa, văn hóa dân tộc Việt. Với tông màu vàng hoàng gia chủ đạo càng tăng lên vẻ quyền lực và sang trọng cho chủ nhân . Mặc dù trước đêm chung kết chiếc mấn của cô bị gãy nhưng Tường San đã cố gắng khắc phục sự cố để có màn trình diễn tốt tại đêm chung kết và giành giải cao nhất trong phần thi này.

Khả Trang tại Miss Supranational 2016

Tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, Việt Nam gửi đến cuộc thi một đại diện được đánh giá là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi đó là siêu mẫu Khả Trang. Cô gái cô đôi chân dài nhất nhì làng mẫu Việt đã oanh tạc sàn diễn đêm chung kết vào thẳng Top 25 cùng giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất.

Diện trên mình bộ trang phục dân tộc nặng 45 kg nhưng Khả Trang vẫn tỏa sáng và chinh phục khán giả bằng lối trình diễn rất tự tin.

Thiết kế này cũng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận vì cho rằng nó không thuần Việt và không mang đậm tinh hoa, linh hồn Việt.

Sự cách tân táo bạo về phần thân áo cùng thiết kế được kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ. Đây cũng là một trong những bộ trang phục có trọng lượng nặng nhất của các thiết kế mà người đẹp Việt mang đi thi thố khi bộ áo có chiều cao hơn 3 mét, đuôi áo dài hơn 3,5 mét, nặng 45 kg nhưng Khả Trang đã chứng tỏ bản lĩnh cực kì tốt khi trình diễn trên sân khấu.

Cao Thùy Linh tại Miss Grand International 2014

Đến với cuộc thi Miss Grand International 2014 Cao Thùy Linh vướng phải lùm xùm không đáng có khi bị gắn danh hiệu người đẹp thi chui. Mặc dù không được gọi tên ở Top 20 chung cuộc ở mùa giải năm đó nhưng Cao Thùy Linh lại giành được giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Cao Thùy Linh từng giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Grand International 2014 với thiết kế áo dài truyền thống do NTK Tuấn Hải thực hiện với họa tiết rồng, trống đồng và hoa văn cung đình.

Chung Thục Quyên tại Miss Supranational 2009 

Chung Thục Quyên là người chị cả của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia. Vào mùa giải 2015 Chung Thục Quyên đã gom về khối thành tích đáng nể với giải Trang phục truyền thống đẹp nhất, Gương mặt đẹp nhất, Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng và xuất sắc lọt vào Top 15 chung cuộc.

Chung Thục Quyên mặc dù chưa từng đăng quang tại các cuộc thi sắc đẹp lần nào nhưng cô lại là người đẹp đầu tiên của Việt Nam từng tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Khác với các đại diện đi trước Chung Thục Quyên đã mạnh dạn lựa chọn bộ áo tứ thân đậm chất văn hóa Bắc bộ để mang đến đấu trường quốc tế và may mắn đã mỉm cười với đại diện Việt Nam tại mùa giải 2015.

Trương Quỳnh Mai tại Miss International 1995

Trương Quỳnh Mai đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế và xuất sắc lọt top 15 chung cuộc. Đồng thời giành luôn giải quốc phục đẹp nhất cho chiếc áo dài gấm màu xanh mang đậm nét truyền thống. Điều đáng nói, hành trang của mỹ nhân gốc Hà Nội khá đơn giản, chỉ có 3 bộ trang phục chính thức và hầu hết là… đồ đi mượn.

Trương Quỳnh Mai từng giành giải trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss International 1995.

Ngoài các đại diện như Tường San, Cao Thùy Linh, Chung Thục Quyên từng ghi dấu ấn ở các cuộc thi lớn thì ở những sân chơi khác những cái tên như Khánh Ngân cũng chiến thắng hạng mục trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn cầu 2017 hay Phương Khánh cũng từng giành HCV Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Trái Đất 2017.

Khánh Ngân cũng từng ghi dấu ấn đẹp đẹp ở Hoa hậu Hoàn Cầu 2017.

Phương Khánh cũng từng giành được HCV Trang phục dân tộc ở Hoa hậu Trái Đất 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất