Người mẫu - Hoa hậu

Đỗ Mỹ Linh - Tiểu Vy - Kiều Loan: Trưởng thành từ lời chê bai, xuất sắc làm rạng danh nhan sắc Việt

Hương Bi
Chia sẻ

Bước lên bục cao nhất tại cuộc thi nhan sắc trong nước, nhưng không ít lần Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lan Khuê nhận lời chê bai của dư luận khi cho rằng vẻ đẹp không chuẩn hậu.

Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lan Khuê là những người đẹp gặt hái được những thành tích ấn tượng cho Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế mà họ tham gia. Tại thời điểm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, cái tên Trần Tiểu Vy từng bị so sánh với nhan sắc á hậu 1 Bùi Phương Nga, hay Đỗ Mỹ Linh từng bị chê nhan sắc không đạt chuẩn hậu. Lan Khuê cũng bị so sánh về hình ảnh hoa khôi - hoa hậu và người mẫu.

Trần Tiểu Vy tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Tại thời điểm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy là cái tên dành được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Cô gái 18 tuổi sở hữu chiều cao nổi bật và là da ngăm rám nắng cùng nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên, Trần Tiểu Vy cũng không phải là một cái tên duy nhất được mọi người đặt cược chắc chắn cho danh hiệu hoa hậu.

Tham gia ở mùa giải có rất nhiều thí sinh nặng kí như Hoàng Bảo Châu, Bùi Phương Nga (Hoa khôi kinh tế Quốc dân), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (Hoa khôi Duyên dáng Ngoại Thương), lợi thế của cô gái đến từ xứ Quảng chính là sự hồn nhiên đúng tuổi mà ít thí sinh có được.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 khi tròn 18 tuổi.

Bước vào đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, sau khi Top 5 hoàn thành phần thi ứng xử thì phần đông khán giả đặt cược tân hoa hậu sẽ gọi tên Bùi Phương Nga. Công bằng mà nói, đêm chung kết cô gái họ Bùi đã có một màn thể hiện xuất thần và câu trả lời ứng xử cũng nhận được nhiều tiếng vỗ tay ủng hộ: “Nếu ngày hôm nay em phải ra về tay trắng, em sẽ chúc tân Hoa hậu Việt Nam hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, đối với em Top 5 là một thành quả tốt cho sự cố gắng và nỗ lực”. 

Bùi Phương Nga là cái tên nhận được nhiều lời tán thưởng của người hâm mộ. Năm 2018, Bùi Phương Nga giành ngôi vị á hậu 1.

Hậu đăng quang, vẫn rất nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của Trần Tiểu Vy chưa được lòng số đông, thậm chí sự chân thành có chút ngập ngừng ở câu trả lời ứng xử, những hoài nghi về kĩ năng trình diễn cũng như giao tiếp tiếng Anh luôn luôn được dư luận đặt lên bàn cân với á hậu 1 Bùi Phương Nga.

Âm thầm, lặng lẽ, không lên tiếng trước những dư luận mà Trần Tiểu Vy lại tích cực tập luyện và trau dồi bản thân để chứng minh cho khán giả thấy mình xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu. Trở về từ cuộc thi Miss World 2018 với thành tích Top 30 chung cuộc, Top 5 dự án nhân ái chính là câu trả lời đầy đủ cho nhan sắc, trí tuệ, vẻ đẹp của Trần Tiểu Vy. Không chỉ làm thay đổi nhận định về cái đẹp “chuẩn hậu”, với độ tuổi 21 cô còn là một trong những hoa hậu “nở” đúng thời điểm với nhiệm kì khá thành công.

Tiểu Vy trình diễn tự tin trong phần thi Top Model Miss World 2018

Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh là cái tên gây rất nhiều bất ngờ khi được xứng tên cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016. Xuyên suốt hành trình diễn ra cuộc thi, cái tên Đỗ Mỹ Linh không phải là thí sinh được réo gọi ở những bảng xếp hạng phong thần. Thậm chí, chiều cao có phần hơi hạn chế (1m71), gương mặt từng được đánh giá không đạt chuẩn cũng bị dư luận xét nét.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 trong sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ.

Trước đó, những cái tên như Đào Thị Hà, Ngô Thanh Tú, Trần Tố Như mới là sự lựa chọn của khán giả cho ngôi vị Hoa hậu. Tuy nhiên, tại đêm chung kết Đỗ Mỹ Linh lại có câu trả lời ứng xử khá trôi chảy và trọn vẹn ý nghĩa khi được hỏi về sự hưởng thụ của giới trẻ hiện nay, cô cho rằng: “Nếu được em muốn thay chữ hưởng thụ bằng chữ tận hưởng, vì khi mình làm việc hết mình thì mình có quyền tận hưởng thành quả đó”.

Điều đặc biệt chính là khi bước lên giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh là người đẹp không có trong tay giải thưởng phụ nào. Sau đăng quang, cô gái đến từ Hà Nội dần chứng minh sức ảnh hưởng của mình tới cộng đồng bằng những dự án nhân ái thiện nguyện. Với sự thông minh, tự tin của mình cô thẳng tiến đến với cuộc thi Miss World 2017, tại cuộc thi này một lần nữa đại diện Việt Nam cũng không được truyền thông săn đón như những người đẹp Việt khác.

Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh đã chứng tỏ sức hút riêng biệt của mình khi chiến thắng ở phần thi Head to Head (Thử thách theo nhóm), lọt vào Top 40 Miss World 2017, là người đẹp đầu tiên của Việt Nam chiến thắng giải Hoa hậu Nhân ái.

Đã 4 năm kể từ lúc đăng quang, mặc dù nhan sắc của Đỗ Mỹ Linh ngày càng hoàn thiện, luôn làm mới mình ở mỗi phong cách khác nhau nhưng có lẽ dấu ấn in đậm trong lòng người hâm mộ chính là vẻ đẹp của sự thông minh, trái tim giàu lòng trắc ẩn đi đôi với hình ảnh cô Hoa hậu thanh lịch và nói không với scandal.

Đỗ Mỹ Linh trong khoảnh khắc được gọi tên vào Top 40 Miss World 2017

Lan Khuê tại Hoa khôi Áo dài 2014

Kể từ khi Lan Khuê ghi danh mình vào cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 để tìm kiếm cơ hội đến với Miss World đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt hơn là ở mùa giải năm đó danh hiệu hoa khôi đã gọi tên Lan Khuê. Việc một cô gái mặt góc cạnh, mắt sắc, môi cong, gò má cao, da nâu, miệng rộng đăng quang hoa hậu, hoa khôi ở Việt Nam là một điều khó tưởng tượng.

Lan Khuê chính là đại diện cho vẻ đẹp của người con gái Việt Nam tại Miss World 2015.

Có thể nói Lan Khuê chính là người chị cả tiên phong trong việc chuyển mình từ người mẫu high fashion sang hình ảnh “Beauty Queen” rất thành công. Đứng trước nhiều luồng ý kiến cho rằng mình không phù hợp với vẻ đẹp Á Đông, chân dài sinh năm 1992 cho biết: “Tôi tự tin về chiều cao, tôi hãnh diện về đôi gò má cao và làn da ngăm của mình. Biết đâu đây chính là yếu tố giúp tôi trở nên khác biệt”.

Nắm trong tay tấm vé đến với Miss World 2015 trong tâm thế chủ động và sẵn sàng, cô đã không làm khán giả tại quê nhà thất vọng. Lan Khuê đã tạo ra hiệu ứng rất lớn khi tự tin trong phần thi Top Model cũng như xuất sắc lọt Top 11 Miss World 2015, đây là thành tích mà chưa người đẹp Việt nào phá bỏ được.

Sự thành công của Lan Khuê của thời điểm hiện tại đã là kết quả trả lời cho sự cố gắng hoàn thiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới. Chắc chắn hình ảnh của cô gái gầy gò năm xưa đã “mở đường” cho rất nhiều cô gái có vẻ đẹp lạ nhưng không thực sự tự tin về vẻ đẹp khác biệt số đông của mình.

Hành trình đáng tự hào của Lan Khuê tại Miss World 2015

Kiều Loan tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Kiều Loan là cô gái may mắn giành được danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Miss World Vietnam 2019. Tuy nhiên, sau đêm chung kết tất cả các rìu búa của dư luận chỉa thẳng về cái tên Nguyễn Hà Kiều Loan với những ý kiến nhan sắc không phù hợp, non nớt về kinh nghiệm thi đấu và không toát ra thần thái của một á hậu.

Thiệt thòi cho cô gái 19 tuổi đó chính là cận kề ngày lên đường thi thố thì dư âm về những lời chê bai nhan sắc không chuẩn quốc tế vẫn chưa được nguội lạnh. Kiều Loan là người đẹp tiên phong mở màn cho dàn hoa hậu, á hậu Việt đi chinh chiến trong năm 2019 ở một đất nước xa xôi. Không như những người đẹp khác, Kiều Loan vẫn tự trấn an mình bằng những suy nghĩ tích cực và luôn tràn trề năng lượng sẵn sàng nhập cuộc.

Không chờ đến hết nhiệm kì, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Kiều Loan đã rủ bỏ hình ảnh của một cô gái rụt rè, bị bàn tán nhan sắc để trở thành một Á hậu rạng rỡ và thần thái sang trọng. Tính tới thời điểm hiện tại, cô gái xứ Quảng là một trong những á hậu thành công khi có những định hướng rõ ràng cho sự nghiệp và rất được khán giả đón nhận, ủng hộ nhiệt tình.

Lương Thùy Linh cũng là người đẹp chịu ít nhiều sự bàn tán về nhan sắc, khi phần đông khán giả cho rằng vẻ đẹp của cô gái gốc cao Bằng không ấn tượng, thậm chí bị so sánh là bản sao của đàn chị Đỗ Mỹ Linh.

Kể cả Hoàng Thùy ngày ghi danh tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho đến khi đạt danh hiệu á hậu 1, vẫn rất nhiều khán giả hoài nghi về vẻ đẹp của chân dài xứ Thanh.

Nếu không có sự tin tưởng vào vẻ đẹp khác biệt so với cái nhìn của số đông, chắc chắn chúng ta chưa có vị trí Top 5 Miss Universe được xác lập bởi H'Hen Niê. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với vẻ đẹp rất “lạ”.

Tại thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy cũng là người đẹp bị bàn tán về làn da xỉn màu và răng không đẹp. Nhưng cô gái đến từ Hà Nội đã lọt Top 17 Miss World 2006.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin mới nhất