Người mẫu - Hoa hậu

Thúy Vân lên tiếng khi fan khuyên 'Tiểu Vy đừng tiếp tục thi hoa hậu', tiết lộ cuộc sống 'đẹp nhưng cô đơn'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Miss Universe Vietnam 2019 kết thúc, không bàn đến những màn tranh luận hay tiếc nuối về kết quả, Thúy Vân cảm thấy hài lòng vì đã dũng cảm thực hiện ước mơ.

Nhìn lại hành trình tỏa sáng tại Miss Universe Vietnam 2019Thúy Vân cảm thấy hạnh phúc vì một lần nữa dũng cảm theo đuổi và thực hiện giấc mơ chinh phục vương miện hoa hậu. Ngồi lại với SAOstar, người đẹp trải lòng chân thành về khoảng thời gian đầy thử thách đã qua và sẵn sàng dành sự tập trung cho chặng đường mới.

Miss Universe Vietnam 2019 kết thúc, không bàn đến những màn tranh luận hay tiếc nuối về kết quả, Thúy Vân cảm thấy hài lòng vì đã dũng cảm thực hiện ước mơ.

- Nhìn lại hành trình đã qua tại Miss Universe Vietnam 2019, Thúy Vân có tiếc nuối điều gì không?

- Tôi cảm thấy biết ơn vì những thử thách tại cuộc thi đã tạo ra một Thúy Vân bản lĩnh của ngày hôm nay. Trước những chuyện không hay xảy ra, tôi có quyền lên tiếng giải thích nhưng nghĩ lại thật sự điều đó cũng không còn cần nữa. Đôi lúc, tôi cũng chạnh lòng nhưng vì mục đích bản thân muốn hướng tới, vì một cộng đồng tươi đẹp hơn nên tôi lại mạnh mẽ đứng dậy và tiếp tục cuộc hành trình.

- Là thí sinh nổi bật nhất cuộc thi, liên tục chiến thắng các thử thách của show thực tế, Thúy Vân có chút nào buồn lòng vì kết quả không như ý?

- Quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, tôi dặn lòng phải cố gắng hết sức để có thể đạt được những gì bản thân mong muốn. Vì thế, dừng chân ở vị trí Á hậu 2, tất nhiên, tôi buồn nhưng là buồn cho khán giả và những người luôn yêu thương, ủng hộ tôi. Buồn vì mình đã phụ đi sự trông chờ của họ. Tôi biết giá trị của bản thân nằm ở đâu và khả năng của mình như thế nào, nên thật lòng, nhìn khán giả buồn, thất vọng, bản thân tôi còn buồn hơn.

- Câu nói phổ biến nhất nhì sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 là “Thúy Vân thiếu đi một trái tim”. Bạn có cảm xúc như thế nào khi phải nghe đánh giá này?

- Rất khó để có thể làm hài lòng hết tất cả mọi người nhưng tôi có thể tự tin nói rằng tôi tự hào về những gì mình đã đạt được từ các cuộc thi cho đến những việc làm vì cộng đồng. Rõ ràng, nếu khán giả nhìn nhận một cách công tâm, những việc làm của Thúy Vân không hề xuất phát từ ý định PR cho bản thân mà từ mong muốn của trái tim mình.

Để thực hiện được những việc như vậy, tôi cũng đã rèn giũa và trau dồi bản thân rất nhiều. Thật sự tôi có chút chạnh lòng khi người khác chưa hiểu và nhìn ra được những điều mình đã và đang thực hiện.

- Thúy Vân có nghĩ chính sự thông minh, nổi trội của mình có thể làm mờ đi những mặt khác của bản thân trước khán giả?

- Tôi luôn cho rằng một cá nhân xuất sắc mới tạo nên được một cộng đồng xuất sắc và từ cộng đồng đó mới có thể tiến lên thành một xã hội văn minh. Tôi rèn luyện, nỗ lực rất nhiều để tạo nên một Thúy Vân như hiện tại thì không có lý do gì mình phải che giấu lợi thế của bản thân.

- Các fan khá đồng tình về việc Thúy Vân chưa đổi profile danh hiệu mới nhất. Bản thân bạn muốn sau này khán giả biết đến mình thông qua danh xưng Á hậu Quốc tế hay Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

- Tôi nghĩ điều bản thân đang có hiện giờ là thương hiệu cá nhân chứ không phải bất kỳ một danh xưng nào cả. Khán giả cũng đã biết được khả năng của mình nên tôi cũng không cần thể hiện nó.

Đối với tôi, thêm một danh hiệu cũng giống như thêm một giải thưởng vào bộ sưu tập thành tích của mình. Danh xưng không thể quyết định được điều gì mà quan trọng là năng lực và những điều cá nhân mình có thể mang và lan tỏa đến mọi người xung quanh.

- Xuất hiện cùng Khánh Vân và Kim Duyên, bản thân Thúy Vân có phải đè mình xuống để tránh lấn át 2 bạn còn lại không?

- Không việc gì tôi phải làm thế. Mỗi người sẽ có cá tính và đặc điểm riêng, không ai giống ai cả. Với cương vị là đàn chị, tôi nghĩ mình càng phải giúp đỡ hai bạn còn lại nhiều hơn. Nếu thiên về về cảm xúc quá nhiều cũng không hay, bản thân mình hiện tại chỉ muốn cư xử đẹp với mọi người. - Khán giả khá băn khoăn về việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chọn tân hoa hậu nổi bật với sự chân thành, tình cảm thay vì một thí sinh dày dặn kinh nghiệm, ứng xử tốt. Thúy Vân có lời khuyên nào dành cho các bạn thí sinh có ý định tham gia các cuộc thi hoa hậu về sau?

- Đừng cố gắng trở thành bất kỳ ai, hãy cứ là chính mình. Khán giả sẽ công nhận khi bạn sống đúng với bản thân, còn lựa chọn của ban giám khảo dựa trên sự phù hợp của bạn với tiêu chí của cuộc thi. Không đạt được vị trí cao nhất không có nghĩa mình dở hơn và người khác giỏi hơn, chỉ là mình không phù hợp mà thôi.

- Từ việc Thúy Vân dừng chân tại vị trí á hậu 2 với xác suất đi thi quốc tế thấp khiến các fan sắc đẹp bất mãn và khuyên Tiểu Vy không nên thi hoa hậu nữa. Cá nhân bạn suy nghĩ về việc này như thế nào?

- Đó là suy nghĩ cá nhân của mỗi người và mình không thể kiểm soát được nhưng tôi vẫn cảm thấy buồn khi nghe những điều như vậy. Tuy nhiên, các bạn thí sinh những năm sau cũng đừng vì vậy mà cảm thấy áp lực hay chùn chân không dám tham gia.

Các bạn hãy cứ tự tin, bản lĩnh, sống đúng với bản thân và cố gắng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đó chính là cách giúp chương trình lấy lại lòng tin của khán giả cũng như giúp Việt Nam chúng ta vươn xa hơn.

- Nghe câu chuyện của chính mình “Một Thúy Vân dành cả thanh xuân đi thi hoa hậu nhưng vẫn chưa chạm tay đến vương miện”, bạn cảm giác thế nào?

- Tôi chỉ tham gia 3 cuộc thi và tất cả đều đoạt giải, chỉ là chưa phải giải cao nhất. Tôi nghĩ, dù ở vị trí nào, mình cũng phải không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân thật tốt. Ngoài ngôi vị tại các cuộc thi sắc đẹp, tôi tự tin mình là một MC giỏi, một người điều hành giỏi, một người học giỏi. Những điều đó khiến mình cảm thấy thành công.

- Thúy Vân có điều gì muốn chia sẻ từ chính câu chuyện của mình về việc dù thất bại nhưng vẫn không ngừng cố gắng?

- Đầu tiên, chúng ta phải văn minh và biết tôn trọng. Sau những thất bại, mình sẽ trưởng thành, học hỏi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Tiếp theo nữa, cần phải có niềm tin, mình tin mình làm được thì mình chắc chắn sẽ làm được. Hãy cố gắng hết mình vì nó sẽ mang lại một kết quả khiến mình không thể ngờ tới được.

- Nhịp sống của Thúy Vân có bị xáo trộn sau khi trở về từ cuộc thi?

- Tôi sống một mình và thuộc kiểu người cô đơn thường trực. Tôi thường tự nói chuyện với chính mình vì bản thân tôi là người hiểu tôi nhất. Thế nên, sau cuộc thi cũng không có thay đổi gì nhiều ngoài việc tôi cảm thấy bản thân mình mạnh mẽ hơn.

- Thúy Vân chăm sóc bản thân như thế nào khi có cuộc sống quá mức bận rộn?

- Tôi vẫn sinh hoạt như bình thường, ăn uống và tham gia hoạt động vui chơi giải trí, thể thao tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, tôi luôn cố gắng giữ cho cuộc sống bản thân cân bằng, không chênh lệch quá nhiều về thời gian dành cho công việc và nghỉ ngơi.

- Thúy Vân đã có suy nghĩ gì cho tương lai? Kế hoạch dành cho năm mới của bạn sẽ là gì?

- Vân rất lạc quan, dù có thêm hay bớt một danh hiệu thì tôi vẫn luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân. Kế hoạch dành cho năm mới, đầu tiên, tôi sẽ quay trở lại với việc học, tiếp tục thực hiện những chương trình mình đã và đang ấp ủ, làm MC. Tôi có những mục tiêu cá nhân cho riêng mình, trước năm 30 tuổi sẽ phải thực hiện hết. Đặc biệt là tiếp tục cống hiến những điều tốt đẹp cho khán giả và cộng đồng.

- Cảm ơn những chia sẻ truyền động lực của á hậu Thúy Vân dành cho các bạn trẻ trước chặng đường 2020 còn nhiều thử thách và bước ngoặt đang chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất