Người mẫu - Hoa hậu

10 năm nhan sắc Việt tại Miss World: Lan Khuê giữ kỷ lục, Lương Thùy Linh lập kỳ tích, Đỗ Mỹ Linh là 'Thánh giải phụ'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Cùng đánh dấu 10 năm tròn trịa của đại diện Việt Nam tại Miss World - Hoa hậu Thế giới trong thập kỷ 2010 - 2019, fan sắc đẹp ấn tượng với thành tích nào nhất?

Từ năm 2010 đến 2019, tròn 1 thập kỷ người hâm mộ tự hào vì nhan sắc Việt đã có tín hiệu thăng hạng tại đấu trường Miss World - Hoa hậu Thế giới. Chỉ trong 5 năm trở lại đây, các người đẹp đại diện liên tục gặt hái được thành tích in-top đáng ngưỡng mộ. Nếu Lan Khuê tiếp tục giữ vững kỷ lục với thành tích Top 11 thì Đỗ Mỹ Linh là người đẹp nhận nhiều giải phụ nhất khi tham gia cuộc thi.

Nguyễn Ngọc Kiều Khanh là Việt kiều Đức. Cô nàng đoạt ngôi vị á hậu 1 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và giành quyền đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss World 2010.

Được đánh giá là đứng đầu nhóm thí sinh châu Á nhưng người đẹp chưa thể làm nên chuyện tại cuộc thi năm đó.

Victoria Phạm Thúy Vy là á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010. Với lệ thế ngoại ngữ cùng hình thể đẹp, cô nàng được lựa chọn dự thi Miss World 2011.

Cô là một trong những nàng hậu sở hữu gương mặt trong sáng thông minh và nụ cười hiền hậu khiến fan nao lòng.

Được biết đến là một trong những nhan sắc tri thức nổi bật của Việt Nam, không chỉ sở hữu bằng cấp “khủng”, Hoàng My còn là người đẹp đại diện Việt Nam tại hai cuộc thi lớn là Hoa hậu Thế giới 2012Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Nếu tại Miss Universe Hoàng My không đạt bất kỳ thành tích nào thì tại Miss World, cô nàng Với phong độ ổn định, Hoàng My lọt vào top 40 Hoa hậu Biển, top 30 người đẹp có phần thi ứng xử cao điểm nhất và top 60 Top Model.

Trải qua nhiều cuộc thi nhan sắc như Hoa khôi Thể thao, Hoa hậu Siêu quốc gia, cuối cùng Lại Hương Thảo mới có cơ hội thể hiện mình tại Miss World 2013.

Dù sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng nhưng bù lại đại diện Việt Nam tại có gương mặt sáng tươi tắn. Nỗ lực tại đấu trường quốc tế nhưng may mắn không đến với cô nàng.

Với danh hiệu á hậu của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan được đề cử đại diện Việt Nam lên đường sang Anh để tham dự đấu trường sắc đẹp Miss World 2014.

Với vẻ ngoài sắc sảo cùng thể hình chuẩn, đại diện Việt Nam năm đó đã mang về chuỗi thành tích ấn tượng với các dấu mốc Top 25 Miss World, Top 10 phần thi Tài năng, Top 20 Dự án nhân ái và Top 32 Người đẹp thể thao.

Chiến thắng vương miện Hoa khôi Áo dài, Lan Khuê giành cơ hội đại diện Việt Nam tại Miss World 2015. Với kinh nghiệm dày dặn, người đẹp được fan kỳ vọng đoạt giải cao.

Với phong độ ổn định Lan Khuê về đích ở vị trí Top 11 cùng thành tích người đẹp được bình chọn nhiều nhất, World Fashion Designer Award và Top 30 Top Model. Thành tích Top 11 Miss World của cô nàng hiện tại vẫn đang giữ kỷ lục.

Sau Lan Khuê, Diệu Ngọc là người đẹp chiến thắng danh hiệu Hoa khôi Áo dài mùa 2 và đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2016.

Tuy nhiên, hành trình dự thi của á hậu khá mờ nhạt và khiến người hâm mộ hơi thất vọng vì phong độ thể hiện của đại diện Việt Nam.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh có thời gian rèn luyện và trau dồi bản thân để chinh phục vương miện Miss World.

Dù dừng chân ở vị trí Top 40 Miss World 2017 nhưng cô nàng đã mang về 4 giải phụ chiến thắng Dự án nhân ái, xếp đầu phần thi Head-to-Head Challenge, Top 10 người đẹp truyền thông và Top 10 thí sinh được yêu thích nhất.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa mới 18 tuổi, Trần Tiểu Vy có thời gian 3 tháng chuẩn bị để chinh chiến Miss World.

Mặc dù có ít kinh nghiệm cạnh tranh tại các cuộc thi nhan sắc nhưng Tiểu Vy đã chứng minh được thực lực của bản thân khi in-top 30 Miss World 2018 cùng Dự án nhân ái xuất sắc nhất, Top 30 phần thi tài năng và Top 32 Top Model.

Trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam đầu tiên đã giúp Lương Thùy Linh có cơ hội chinh chiến quốc tế.

Với năng lực của bản thân, nàng hậu đã vào đến vị trí Top 12 Hoa hậu Thế giới 2019 cùng thành tích ấn tượng Top 10 Top Model và Top 10 Dự án nhân ái xuất sắc nhất cuộc thi.

Nhìn lại thành tích 10 năm qua của các người đẹp tại Miss World khán giả có thể nhìn thấy Việt Nam bắt đầu thăng hạng trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Với những đại diện nổi bật gần đây, fan sắc đẹp tin rằng nếu lựa chọn đại diện sát với tiêu chí cuộc thi thì Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành vị trí cao tại Hoa hậu Thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất