Người mẫu - Hoa hậu

8 mỹ nhân Việt chinh chiến Miss Universe: H'Hen Niê lọt Top 5 'gây bão', Hoàng Thùy đáng tiếc nhất

Phước Xuyên
Chia sẻ

Nhìn lại thập kỷ 2010 - 2019, Việt Nam đã gửi đến Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 8 đại diện nhan sắc là những người đẹp sở hữu vẻ ngoài ấn tượng cùng kỹ năng trình diễn thu hút.

Tham gia vào đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh từ năm 2004 nhưng Việt Nam vẫn chưa thật sự nổi bật bởi vì đại diện nhan sắc gửi đến cuộc thi không đều đặn. Chỉ trong 5 năm trở lại đây, từ thời điểm 2015, khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức thì khán giả hâm mộ mới nhìn thấy sash Việt Nam xuất hiện liên tục trên sân khấu Miss Universe. Khép lại thập kỷ 2010 - 2019, Việt Nam đã gửi đến 8 đại diện nhan sắc là những người đẹp sở hữu vẻ ngoài ấn tượng cùng kỹ năng trình diễn thu hút.

Với danh hiệu á hậu Việt Nam 2010, Vũ Thị Hoàng My được đề của tham gia tranh giải tại Miss Universe 2011. Với nền tảng học thức “khủng” cùng vốn ngoại ngữ sành sỏi, đại diện Việt Nam được khán giả kỳ vọng. Tuy nhiên người đẹp không vượt qua vòng in-top.

Trở lại hoạt động trong nước, Hoàng My trở thành doanh nhân, nhà hoạt động xã hội. Đặc biệt, cô nàng vẫn gắn bó với tổ chức Miss Universe Vietnam và thường xuyên nhận lời mời trở thành giám khảo để giúp đỡ các cô gái có ước mơ trở thành Hoa hậu Hoàn vũ.

Đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Lưu Thị Diễm Hương giành quyền tham dự Miss Universe 2012. Có thời gian 2 năm rèn luyện nhưng đã không thể mang lại thành tích cao cho đại diện Việt Nam.

Sau cuộc thi, hoa hậu Diễm Hương bị phát hiện đời tư rối ren, phức tạp. Câu chuyện này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sự nghiệp của người đẹp mãi về sau.

Trương Thị May - Á hậu Các dân tộc Việt Nam tại Miss Universe 2013. Cô nàng được biết đến là người đẹp “ăn chay trường”. Tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, á hậu từng chia sẻ cô phải bỏ theo ngũ cốc và các loại hạt dinh dưỡng để ăn thay cho những món ngon được chuẩn bị từ ban tổ chức bởi vì mình ăn chay.

Sau cuộc thi, Trường Thị May có cuộc sống và sự nghiệp khá im ắng đứng với tâm niệm của người đẹp là tìm về với cuộc sống dung dị, bình an.

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 hoàn toàn thuyết phục. Phạm Hương nhận được sự ủng hộ lớn từ fan sắc đẹp khi tham gia Miss Universe.

Mặc dù về đích với ngôi vị Á hậu 2 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng Lệ Hằng may mắn có cơ hội đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016 khi Á hậu 1 - Ngô Trà My từ chối đi thi quốc tế để theo đuổi hạnh phúc riêng.

Sau cuộc thi, Lệ Hằng quay lại và tham gia vào các hoạt động sự kiện trong nước bên cạnh tiếp tục đồng hành với đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Thời điểm, Nguyễn Thị Loan được lựa chọn làm đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2017, trên một số diễn đàn sắc đẹp, fan kịch liệt tranh cãi vì cho rằng gương mặt cô quá quen thuộc để đi thi quốc tế. Trước đó, người đẹp từng đại diện Việt Nam tại Miss World 2014Miss Grand International 2016.

Sau cuộc thi, người đẹp lên kế hoạch phát triển công việc kinh doanh và chương trình đào tạo sắc đẹp cho các cô gái có mong muốn dự thi hoa hậu.

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 - H'Hen nIê trở thành biểu tượng sắc đẹp quốc tế với câu chuyện truyền cảm hứng vượt qua số phận nghèo khó để vào đến Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.

Sau cuộc thi, H'Hen Niê vẫn là cái tên chưa bao giờ hết hot. Cô luôn là tâm điểm của khán giả mỗi khi xuất hiện trong các hoạt động cộng đồng.

Gịành danh hiệu Á hậu 1 Miss Universe Vietnam 2017, Hoàng Thùy nỗ lực hoàn thành giấc mơ hô vang 2 tiếng “Việt Nam” tại sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Với thành tích Top 20 chung cuộc, người đẹp khép lại hành trình 8 năm sự nghiệp đầy tự hào. Thời gian tới, cô nàng tập trung cho dự án kinh doanh và thử thách bản thân ở một vài lĩnh vực mới.

Nhìn lại chặng đường 10 năm tỏa sáng của các mỹ nhân Việt tại Miss Universe, fan sắc đẹp mới thấu hiểu vì sau cuộc thi này được mệnh danh là đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất hành tinh, khi mà Việt Nam có đến 8 đại diện dự thi nhưng chỉ được 2 người đẹp in-top.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất