Người mẫu - Hoa hậu

Vì sao Hoàng Hạnh trắng tay tại Miss Earth 2019: Đụng độ loạt đối thủ sừng sỏ hay đi thi quá vội vàng?

Văn Thao
Chia sẻ

Mặc dù đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, nhưng Hoàng Hạnh vẫn không được gọi tên trong Top 20. Điều đó đồng nghĩa với việc chuỗi intop 3 năm liên tục của Việt Nam chính thức bị cắt đứt.

Hành trình Hoa hậu Trái Đất đã khép lại với sự lên ngôi của đại diện đến từ Puerto Rico. Đại diện Việt Nam là á hậu Hoàng Hạnh đã rớt khỏi Top 20 mặc dù trước đó cô vẫn liên tục được xếp hạng khá an toàn ở những vị trí ổn định. Việc không được gọi tên ở trong Top 20 cũng đồng nghĩa với việc chuỗi in-top 3 năm liên tục Top 8 năm 2016, Top 16 năm 2017 và Miss Earth 2018 chính thức bị cắt đứt. Vậy vì sao Hoàng Hạnh trắng tay tại Miss Earth mùa giải năm nay?

Puerto Rico lên ngôi Hoa hậu Trái Đất 2019.

Thiếu bứt phá ở những chặng đua quan trọng

Hoàng Hạnh lên đường sang Philippines thi Miss Earth 2019 trong sự o bế của truyền thông nước nhà. Trước sự đồn đoán về những cái tên quen mặt trong showbiz như Lệ Hằng, Mâu Thủy để giúp Việt Nam viết tiếp chuỗi thành tích thì Hoàng Hạnh lại nắm trong tay tấm vé may mắn khi ở độ tuổi gần cuối cùng để thi Hoa hậu - 27 tuổi. Xuyên suốt hành trình gần 1 tháng, có thể thấy tại những chặng đua cực kì quan trọng như phần thi tài năng, interview có vẻ như cô gái xứ Nghệ hơi có phần đuối sức.

Đặc biệt là ở phần thi tài năng khi chấp nhận thể hiện ca hát thay vì bộ môn võ thuật Taekwondo nhưng Hoàng Hạnh đã hoàn toàn bị mất điểm ở thử thách này.

Thể hiện bài hát Tàu anh qua núi với nhiều lỗi chênh phô là điều khiến Hoàng Hạnh mất điểm trước ban giám khảo ở chặng đua nước rút.

Đối thủ để chen chân vào Top 20, Top 10 quá mạnh

Sau sự lên ngôi đầy thuyết phục của Miss Earth 2018, đấu trường nhan sắc này muốn “lấy lại chủ quyền” khẳng định vị thế là một cuộc thi uy tín và truyền thông điệp tích cực. Năm nay Miss Earth 2019 quy tụ quá nhiều những bóng hồng tuyệt đẹp, đặc biệt là các mỹ nhân nóng bỏng đến từ các cường quốc như Puerto Rico, Czech Republic, USA. Khi ban tổ chức công bố danh sách Top 20 thì Châu Á bị thất thủ khi chỉ có 2 quốc gia là Philippines và Thái Lan được gọi tên. Thậm chí, Top 10 không có bóng hồng đến từ Chấu Á. Như vậy các vị trí then chốt còn lại điều đến từ các cường quốc sắc đẹp lừng lẫy cản đường Hoàng Hạnh vào Top 20.

Top 20 Miss Earth 2019.

Châu Á thất sủng tại Top 10. Đây là điều khá bất ngờ khi đại diện chủ nhà Philippines cũng bị out.

Hoàng Hạnh cùng chung số phận với các thí sinh đến từ khu vực Châu Á.

Nhan sắc lộng lẫy của tân Hoa hậu Trái Đất 2019.

Bất lợi về kĩ năng và giao tiếng Tiếng Anh

Hoàng Hạnh từng có thời gian làm mẫu ở Việt Nam. Tuy nhiên việc xuất thân từ một võ sĩ với vô số các huy chương trong quá trình thi đấu điều này ít nhiều tạo nên phong thái có phần hơi… cứng cáp khi chuyển mình qua phong thái của một Hoa hậu. Có thể dễ dàng nhận thấy nhất là tại phần thi Trang phục dạ hội diện trên mình bộ cánh màu xanh lục với những đường xẻ tinh tế nhưng Hoàng Hạnh vẫn nhận trượt khỏi Top trang phục dạ hội đẹp nhất với lối catwalk khá thô cứng.

Việc bất lợi về khoản tiếng Anh - vấn đề muôn thuở của đại diện Việt Nam khi đi thi quốc tế. Hầu hết, qua tất cả các hình ảnh và hoạt động gửi về Hoàng Hạnh có phần hơi né ống kính vì vốn tiếng Anh hạn chế của mình.

Hoàng Hạnh cùng Phương Khánh trong cùng một hoạt động tại Miss Earth 2019. Rõ ràng, so với Phương Khánh thì Hoàng Hạnh thiếu đi một khả năng giao tiếp cùng kĩ năng trình diễn hơi… cứng.

Ở một sân chơi quốc tế như Hoa hậu Trái Đất - là người dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để bảo vệ mẹ Trái Đất trên hành tinh là điều rất cần thiết. Đây cũng là điều mà Phương Khánh - Miss Earth 2018 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kì của mình.

Miss Earth thay đổi tích cực về tiêu chí chọn hoa hậu

Sau khi công bố Top 10 và Top 4 cũng như tân hoa hậu, điều mà khán giả thở phào nhẹ nhõm chính là Miss Earth đã thay đổi một cách tích cực về tiêu chí chọn hoa hậu. Khi đại diện nước chủ nhà đã bị đá văng khỏi Top 10 - điều mà rất ít gặp ở Miss Earth - khi quốc gia này đã 4 lần đăng quang với nhiều dư âm khác nhau.

Rất hiếm khi khán giả thấy đại diện Philippines (cái nôi sản sinh ra cuộc thi) lại bị đá văng khỏi Top 10.Không chỉ thế, ở Miss Earth cũng đang trên đà tìm ra chủ nhân truyền đi năng lượng tích cực và có đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội hơn là kĩ năng trình diễn giàu tính thương mại. Rõ ràng, nếu bám sát tiêu chí trên thì đây là một cú lội ngược dòng cho cuộc thi vốn dĩ bị nguội lạnh nhiều năm như Miss Earth.

Một cường quốc Hoa hậu như Venezuela cũng không thể chen chân vào Top 20 vì dính phốt thường xuyên đi trễ tại các hoạt động thi thố tại quê nhà.

Cơn bão huy chương ập đến ngọc trai đen Ghana nhưng cô cũng không thể có mặt trong Top 10 như nhiều suy đoán trước đó.

Như vậy, với sự ra về trắng tay của Hoàng Hạnh bên cạnh 2 giải thưởng phụ chính của cuộc thi cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam chính thức chấm dứt chuỗi in-top 3 năm liên tục. Có lẽ, ở một cuộc thi nhan sắc ngoài tinh thần thi thố và sự chuẩn bị chu đáo cũng cần lắm yếu tố may mắn. Tạm biệt giấc mơ hoa hậu ở độ tuổi 27 của cô gái xứ Nghệ, hi vọng hành trang quý giá tại Miss Earth sẽ giúp cô có thật nhiều kinh nghiệm sống để kiến tạo nên nhiều giấc mơ mới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin mới nhất