Người mẫu - Hoa hậu

Hoàng Thùy: 'Tôi biết ơn chú tài xế chuyến tàu Bắc Nam đã dạy cô bé 10 năm bán hàng rong luôn tiến về phía trước'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Á hậu Hoàng Thùy xúc động chia sẻ về ký ức 10 năm bán hàng rong và bài học tiến về phía trước được dạy bởi chú tài xế trên chuyến tàu Bắc Nam.

Trong tập 6 Road To Miss Universe 2019, á hậu Hoàng Thùy đối mặt với loạt câu hỏi “xoắn não” thử thách bản lĩnh làm chủ phần thi ứng xử. Khi được hỏi về người thầy mà cô nàng biết ơn nhất trong đời, chia sẻ của người đẹp về chú tài xế lái xe khiến khán giả hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Á hậu bộc bạch: “Quá khứ của em từng là một cô bé bán hàng rong trên những chuyến xe Bắc - Nam. Cô bé 9 tuổi trên những chiếc xe đó cô ấy phải nhảy lên nhảy xuống trong lúc chiếc xe đang chạy và cô ấy rất sợ. Nhưng cuộc sống của cô bắt buộc phải làm những điều đó. Chú tài xế đã từng nói với cô ấy rằng: Hãy nhảy về phía trước! Từ đó em học được một điều rằng: Khi thử thách đến với ta thì ta hãy tập làm quen với điều đó và luôn tiến về phía trước”.

Không chỉ biết trân trọng quá khứ, người đẹp Thanh Hóa còn rất hiểu rõ bản thân. Cô nàng đã chia sẻ rằng: “Có một người bạn đã nói với em rằng: Hoàng Thùy ơi, bạn rất giống một quả dứa. Nhìn bề ngoài thì bạn rất là xù xì, khi mà tôi tới gần bạn tôi cảm thấy bạn rất là ngọt ngào”. Hoàng Thùy tự nhận bản thân có nguồn năng lượng tích cực từ bên trong và luôn muốn mọi thứ xung quanh mình trở nên tốt đẹp hơn.

Khi được tặng câu nói đặc biệt: “Chiến đấu không chỉ để chiến thắng mà chiến đầu từ chiến thắng”, Hoàng Thùy đã chia sẻ rằng: “Em nghĩ rằng em đến với Miss Universe không phải là để cạnh tranh với bất cứ một ai. Mà em đến với Miss Universe để mang lý tưởng sống của mình, mang câu chuyện của mình và mang hình ảnh của mình đại diện cho đất nước Việt Nam”.

Xuyên suốt phần thi của mình, Hoàng Thùy luôn nhấn mạnh rằng việc rèn luyện và học tập tích lũy kiến thức là vô cùng quan trọng. Trải qua 10 năm bươn chải bán hàng rong trước khi có tiền theo đuổi con đường học vấn, á hậu hiểu thấu được việc khi đất nước có một nền giáo dục tốt thì chúng ta sẽ có những biện pháp tốt để có thể giải quyết được những vấn đề phức tạp trong xã hội.

Đặc biệt, trong giây phút gặp lại chuyên gia đào tạo catwalk người Philippines - Santos Anjo, Hoàng Thùy đã trả lời các câu hỏi ứng xử hoàn toàn bằng tiếng Anh. Người đẹp cảm xúc kể về kỷ niệm nhiều người ở quê hương Thanh Hóa, đến nhà và khóc vì họ không thể tin một cô gái bán hàng rong có thể chiến thắng một cuộc thi người mẫu. Cô gái nhỏ họ từng nghĩ không thể làm được gì có thể trở thành á hậu.

Trong tập 6 series thực tế Road To Miss Universe 2019, Hoàng Thùy bước vào phần thi ứng xử trước hội đồng giả định.

Đó cũng chính là một trong những ký ức mà Hoàng Thùy nhớ nhất và là động lực lớn lao tạo nên một đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 như hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất