Người mẫu - Hoa hậu

Hoài Sa: 'Lỡ duyên với Miss International Queen 2016, tôi quyết tâm giành vương miện cuộc thi năm nay'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Hoài Sa hạnh phúc trải lòng về cơ hội cũng như dự định của bản thân khi tham đấu trường nhan sắc quốc tế Miss International Queen 2020.

Hành trình hiện thực hóa ước mơ trở thành người đẹp chuyển giới đại diện Việt Nam dự thi Miss International Queen 2020 của Hoài Sa là chuỗi ngày đầy khó khăn và thử thách. Trò chuyện với SAOStar, cô nàng hạnh phúc trải lòng về cơ hội cũng như dự định của bản thân tại đấu trường nhan sắc quốc tế năm nay.

- Từ sau khi giành giải Á quân 2 - Chinh phục hoàn mỹ 2018 đến thời điểm hiện tại cuộc sống của Hoài Sa thay đổi chuyển biến như thế nào?

- Sau khi nhận được giải Á quân 2 Chinh phục Hoàn mỹ, tôi nhận rất nhiều lời phỏng vấn và tham gia các chương trình thời trang, ca nhạc nhờ đó mình cũng thu về 1 lượng fan kha khá. Cuộc sống của tôi không có quá nhiều sự thay đổi nhưng mọi chuyển biến đều rất tích cực.

Đặc biệt, tôi cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi 1 lần nữa được đại diện Việt Nam đến tham dự cuộc thi Miss International Queen. Như nhiều fan đều biết, năm 2015, sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Beauty trở thành hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam - tôi nhận được cơ hội tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2016 nhưng đã để lỡ, vì vậy, lần này tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

- Vào năm 2016, vì sao Hoài Sa lại từ bỏ cơ hội tham gia Miss International Queen?

- Lúc đó, phía BTC cuộc thi gặp một số trục trặc và họ không thể gửi tôi đến cuộc thi. Thêm vào đó, tôi cảm thấy bản thân mình cũng còn nhiều thiếu sót cần phải rèn luyện thêm mới có thể đủ tự tin tham gia chinh chiến với các mỹ nhân quốc tế khác.

- Sau cuộc thi Chinh phục Hoàn mỹ 2018, Hoài Sa có bao giờ cảm thấy lo lắng hay sốt ruột khi danh tiếng và sự nghiệp của bản thân vẫn còn khá yên ắng hay không?

- Về việc này thì một phần nằm ở tính cách của tôi. Tôi không thích những thứ xảy đến với mình một cách quá xô bồ hay quá nhanh mà thích nhìn mọi việc một cách từ tốn và chắc chắn. Năm 2018, tôi cũng đã được khán giả biết đến nhiều thông qua chương trình The Voice - Giọng hát Việt. Từ đó đến nay tôi chuyên tâm tập luyện nhằm nâng cao khả năng của bản thân. Chắc chắn rằng trong năm 2020 này, tôi sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn và không để người hâm mộ thất vọng.

- Khi Phương Vy quyết định không tham gia Miss International Queen 2020 và Hoài Sa trở thành người đảm nhận vị trí đó. Cảm xúc của bạn như thế nào khi nhận được cơ hội này?

- Tôi rất bất ngờ. Đối với tôi, chị Vy có đầy đủ các yếu tố để có thể chinh chiến quốc tế. Bản thân tôi rất vui và vinh dự khi nhận được cơ hội đặc biệt này. Tôi không biết nói gì hơn chỉ có thể cố gắng hết sức để không phụ đi sự chờ mong và ủng hộ từ fan và khán giả - những người đã luôn yêu thương và mong muốn xem mình sải bước tại Miss International Queen từ 2015 đến nay.

- Hoài Sa đã chuẩn bị như thế nào để đến với đấu trường nhan sắc quốc tế năm nay?

- Từ thời điểm, tôi biết mình là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi đến nay, tôi có 5 tháng để chuẩn bị quần áo, trang phục, make-up, luyện tập kỹ năng trình diễn. Tôi may mắn khi gặp được những người anh, chị trong nghề luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn. Có thể lúc trước tôi bắt đầu hành trình chỉ có một mình, nhưng giờ đây đồng hành cùng tôi là những người rất yêu thương tôi, tôi thật sự biết ơn và trân trọng điều đó.

- Khán giả biết đến Hoài Sa sau Chinh Phục Hoàn Mỹ với hình ảnh là một cô gái dịu dàng, duyên dáng. Vậy khi bước ra quốc tế, bạn có phải thay đổi bản thân để phù hợp hơn không?

- Chinh phục hoàn mỹ đánh giá nhiều về phần tài năng và khi tham gia tôi xác định phải thể hiện hết những gì tốt đẹp ở bên trong của mình. Đối với Miss International Queen tiêu chí hoa hậu được đưa lên hàng đầu, bao gồm cả tâm hồn bên trong và vẻ đẹp bên ngoài. Với lần chinh chiến này, tôi đã tập luyện rất nhiều để có được một sắc vóc hoàn thiện nhất.

Về tiếng Anh, bản thân tôi cũng khá tự tin vì công việc trước đó đã giúp mình dạn dĩ hơn khi giao tiếp với người nước ngoài. Tuy không thể nói quá xuất sắc nhưng bản thân cảm thấy ổn để có thể tham gia đấu trường quốc tế năm nay.

- Những đại diện đầu tiên của Miss International Queen năm nay gây ấn tượng với vẻ ngoài sắc sảo và body cuốn hút. Bản thân Hoài Sa nghĩ mình có điểm gì nổi bật để thu hút sự chú ý của người đối diện?

- Đầu tiên, tôi cảm thấy rất tự tin về nụ cười của mình. Tôi được nhận xét là có một nụ cười tươi tắn và cuốn hút. Về tính cách, tôi nghĩ sự chân thành sẽ là lợi thế lớn nhất của bản thân. Dù tôi có thể không sở hữu nhan sắc sắc sảo hay body bốc lửa nhưng sự chân thành và thẳng thắn sẽ là dấu ấn đặc biệt của tôi tại cuộc thi.

- Trước khi cuộc thi diễn ra, Hoài Sa nghĩ bản thân cần phải trau dồi thêm điều gì để có thể tự tin tỏa sáng?

- Tôi muốn mình tự tin hơn 200% sức lực của bản thân. Tôi nghĩ sự tự tin sẽ là điều then chốt để mang đến sức mạnh giúp tôi có thể chiến đấu mạnh mẽ trong cuộc thi.

- Với lợi thế từng là thí sinh bước ra từ The Voice 2018, phần thi tài năng của Hoài Sa, bạn sẽ chọn ca hát đúng không?

- Chắc chắn rồi, vì đó là sở trường và thế mạnh của tôi. Tôi không nghĩ việc chọn ca hát khi tham gia cuộc thi là một sự lặp lại nhàm chán mà đó là sự chắc chắn và là lựa chọn phù hợp nhất với mình. Tôi hoàn toàn có thể lựa chọn thể hiện tiết mục khác nhưng đó không phải là thế mạnh của tôi và có thể điều đó sẽ tạo nên bất lợi cho tôi trong cuộc thi.

- Sau chiến thắng của Hương Giang và thành tích Top 6 của Nhật Hà tại Miss International Queen 2019, khán giả tiếp tục kỳ vọng và gửi gắm niềm tin cho Hoài Sa rất nhiều. Bản thân bạn có cảm thấy áp lực trước sự kỳ vọng đó hay không?

- Tôi không thấy đó là áp lực mà là động lực để không ngừng cố gắng tại cuộc thi. Tôi không biết kết quả như thế nào nhưng tôi sẽ nỗ lực, tự tin và tỏa sáng hết sức mình để không phụ lòng người hâm mộ. Điều quan trọng hơn tôi muốn thông qua cuộc thi có thể mang hình ảnh, vẻ đẹp và sự duyên dáng của người đẹp chuyển giới Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

- Hoài Sa đã đặt ra cho mình mục tiêu như thế nào khi đến với cuộc thi?

- Tôi muốn đạt được vương miện như những người đẹp khác. Dù có giành được ngôi vị cao nhất hay không thì tôi vẫn không buồn hay bi quan vì bản thân đã cố gắng hết sức làm những điều mà tôi khao khát rồi.

- Xuyên suốt hành trình theo đuổi giấc mơ hoa hậu, lời động viên nào từ fan khiến bạn nhớ nhất?

- Có rất là nhiều lời động viên và chúc mừng mà mọi người dành cho tôi. Có một câu tôi nhớ và ấn tượng nhất đó là: “Em chờ chị từ 2015 đến giờ”. Tôi không nghĩ các bạn ở bên tôi lâu đến vậy, dù sự nghiệp của tôi có rất nhiều thăng trầm. Chính những lời động viên và sự ủng hộ của fan đã giúp tôi vui vẻ hơn, nỗ lực nhiều hơn để trở thành đại diện Việt Nam khiến các bạn tự hào.

- Theo như Hoài Sa chia sẻ, bản thân gặp nhiều những thăng trầm trong sự nghiệp. Vậy, nguyên nhân bắt nguồn từ đâu, có phải vì bạn hoạt động độc lập hay do ít các mối quan hệ xung quanh để hỗ trợ?

- Thật sự là vậy. Tôi hoạt động độc lập, đi thi độc lập và không có ê-kíp nào theo mình. Thêm vào đó, đôi lúc tôi chưa tự tin vào khả năng của bản thân, điều đó tạo ra những khó khăn và chông chênh cho tôi. Lúc đó, tôi cũng không có quá nhiều kinh phí để đầu tư cho bản thân. Tuy nhiên, sau một thời gian nghỉ ngơi và tập luyện, tôi đã tự tin, dạn dĩ cũng như ổn định hơn về tài chính. Hiện tại, tôi thật sự hài lòng và vui vẻ với những gì bản thân mình có.

- Đến với Miss International Queen 2020, Hoài Sa dành bao nhiêu phần trăm cho bản thân và cho cộng đồng LGBT?

- Tôi nghĩ cho bản thân tôi đầu tiên, chắc chắn là vậy. Tuy nhiên, tôi muốn thông qua sự thành công của bản thân để mang đến cái nhìn tích cực hơn cho cộng đồng. Tôi không thể tính theo phần trăm cho mỗi bên vì tôi mong muốn rằng thông qua các cuộc thi sắc đẹp, xã hội sẽ có cái nhìn cảm thông hơn về người đẹp chuyển giới tại Việt Nam.

- Tết mọi năm và năm nay đối với chị thì có điều gì khác biệt khi bản thân sắp chuẩn bị đi thi quốc tế?

- Tôi rất nhớ gia đình, ba mẹ, và Tết là cơ hội duy nhất để tôi ở bên họ sau một năm làm việc vất vả. Ngay từ nhỏ tôi đã sống xa nhà nên mọi khoảnh khắc với gia đình với tôi rất đáng quý và dù bận rộn ra sao thì tôi vẫn muốn trở về nhà để đón năm mới.

Tôi chuẩn bị rất kỹ cho cuộc thi suốt nhiều tháng qua. Sau khi dành thời gian về Nha Trang nghỉ ngơi, làm mới lại bản thân, tôi đã sẵn sàng bước vào đường đua Miss International Queen 2020.

- Cảm ơn Hoài Sa vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có năm 2020 thành công và nhất là đạt thành tích ân tượng tại cuộc thi Miss International Queen sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất