Logo Saostar - Special
SPECIAL

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Chia sẻ
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Chưa đầy 24h nữa, Hoa hậu Trái đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh sẽ chia tay nhiệm kỳ trên sân khấu Miss Earth 2019. Nữ hoàng sắc đẹp đăng quang đấu trường nhan sắc thuộc Big 5 đầu tiên của Việt Nam sẽ trao lại vương miện cho tân hoa hậu, kết thúc 1 năm đáng nhớ với nhiều dự án và hoạt động ý nghĩa.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 2
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 3
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 4
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 5
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Theo dõi Phương Khánh ở những ngày cuối cùng đội chiếc vương miện trị giá 950 nghìn đô la, đồng hành cùng tất cả các thí sinh tham gia Miss Earth 2019, khán giả vẫn chưa quên hình ảnh mộc mạc nhưng đầy cuốn hút, duyên dáng của người đẹp Bến Tre khi đến với Hoa hậu Trái đất.

1 năm trước, Phương Khánh lên đường “chinh chiến” quốc tế không quá ồn ào, chẳng có Fan Club. Thậm chí, không ai biết cô nàng mang theo hành trang gì sang Philippines đọ sắc cùng gần 90 mỹ nhân các nước. Công chúng trong nước phải đặt câu hỏi: Cô ấy là ai? Cô ấy có tố chất, “vũ khí sắc đẹp” gì ngoài khát khao chinh phục vương miện?

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Trước khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, Phương Khánh giành giải Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu và là 1 nữ sinh đang theo học ngành Marketing của một trường đại học tại Singapore. Tham gia vào dự án tuyển chọn đại diện dự thi Hoa hậu Trái đất, Phương Khánh được chính Angelia Ong - Miss Earth 2016 đánh giá cao và giành chiến thắng.

Tuy nhiên, sự mờ nhạt về tên tuổi của người đẹp gốc Bến Tre thời điểm đó là điều không thể phủ nhận. Mọi thứ chỉ thay đổi khi chính Phương Khánh chứng tỏ được thực lực, có được sự quan tâm và ủng hộ của các fan một cách tự nhiên nhất. Đi thi trong thầm lặng, không “đao to búa lớn” nhưng bù lại, Phương Khánh nỗ lực từng giây phút một khi bước vào đường đua nhan sắc, từng bước khiến fan quốc tế đến khán giả Việt Nam phải gọi tên, bình luận liên tục về Miss Earth Vietnam.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 9
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 10

Trong phần thi Trình diễn Trang phục áo tắm, Phương Khánh được xếp vào Top thí sinh có hình thể đẹp nhất và xuất sắc giành Huy chương Bạc. Sau đó, đại diện Việt Nam tiếp tục “giật” Huy chương Vàng ở hạng mục National Costume. Nhan sắc không son phấn trong Thử thách mặt mộc của người đẹp Bến Tre cũng nhận được hàng loạt lời khen ngợi từ người hâm mộ.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 11
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 12

Giữ vững phong độ, Phương Khánh khiến fan Việt không khỏi tự hào khi đạt Huy chương Vàng phần thi Trang phục dạ hội và 3 giải phụ đến từ nhà tài trợ trong cùng một đêm thi. Thời điểm đó, dù bị ốm, sốt cao nhưng cô gái 23 tuổi vẫn hoàn thành phần vấn đáp tiếng Anh lưu loát. Bên cạnh chuỗi thành tích liên hoàn, đại diện Việt Nam còn được các chuyên trang sắc đẹp quốc tế đánh giá cao và xếp vào Top những gương mặt tiềm năng cho danh hiệu Miss Earth 2018.

Gây ấn tượng từ những chiếc huy chương góp nhặt suốt hành trình, các đoạn phỏng vấn “ghi điểm” đến tinh thần “chiến binh sắc đẹp” tuy luôn nền nã, dịu dàng nhưng đầy khát khao chiến thắng, Phương Khánh mỗi ngày lại đặt thêm một mảnh ghép, dần hoàn thành bức chân dung về bản thân mình - ứng viên châu Á xứng đáng nhất nhì cho ngôi vị Hoa hậu Trái đất 2018.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Càng vào sâu, Phương Khánh càng khẳng định được phong độ và sự ổn định của người đẹp tại cuộc thi. Trong đêm chung kết, vẻ đẹp tỏa sáng rực rỡ đúng thời điểm, thần thái thu hút cùng kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp của đại diện Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Nếu nhan sắc nổi bật của Phương Khánh chỉ thuộc nhóm những thí sinh sáng giá thì tư duy, kiến thức và khả năng thể hiện quan điểm bằng tiếng Anh của cô nàng lại xuất sắc vượt xa mong đợi của người hâm mộ.

Sau 2 câu trả lời lưu loát, đúng trọng tâm và đầy tự tin ở phần thi Ứng xử Top 8 và Top 4 chung cuộc, người đẹp khiến khán giả vỡ òa khi khi trở thành nhan sắc Việt đầu tiên chiến thắng vương miện Hoa hậu Trái đất. Từ một thí sinh “vô danh”, xuất phát điểm gần như ở vạch số 0, Phương Khánh giành chiến thắng thuyết phục khiến người hâm mộ trong nước và cả fan sắc đẹp châu Á tự hào, ủng hộ.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 14
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 15
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Khoảnh khắc Phương Khánh được gọi tên để bước lên ngôi vị cao nhất, trở thành chủ nhân thứ 18 của chiếc vương miện Miss Earth đã đánh dấu mốc lịch sử cho bảng vàng thành tích nhan sắc Việt. Lần đầu tiên, khán giả được chờ đợi và chứng kiến 1 người đẹp Việt Nam nắm tay đại diện quốc gia khác trong khoảnh khắc đăng quang một cuộc thi thuộc Big 5. Tạo dấu mốc huy hoàng này, người đẹp được chờ đón, kỳ vọng sẽ có một nhiệm kỳ Miss Earth 2018 thật sự rực rỡ.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Thế nhưng, bất kỳ ai gắn mình với vị trí “chiến thắng”, “đăng quang”, “quán quân” hay “Tân Hoa hậu” cũng phải nhận “quà tặng kèm” là những ồn ào, điều tiếng, nghi ngờ - gọi chung là sự phủ nhận. Thành tích Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam được trao cho Phương Khánh cũng không ngoại lệ. Đăng quang chưa lâu, sóng gió bắt đầu bủa vây Miss Earth 2018.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 19
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 20

Chưa mang vương miện về tới Việt Nam, Phương Khánh đã phải đối mặt với sức nặng tưởng chừng “ai cũng biết” nhưng chỉ duy nhất người trong cuộc phải gánh chịu với danh hiệu “Tân Hoa hậu”. Chiếc vương miện - vật phẩm trị giá hàng trăm nghìn đô đến cùng với áp lực dư luận đáng sợ. Phương Khánh đã mang lại cơ hội cho công chúng Việt Nam chứng kiến hành trình có cả hào quang, những lời tung hô lẫn hàng loạt tin đồn, điều tiếng mà một hoa hậu quốc tế - có thể - gặp phải.

Một thời gian dài, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh phủ sóng các mặt báo, bao gồm cả những lời ngợi khen cho cả quá trình nỗ lực, khát khao chinh phục vương miện từ năm 15 tuổi lẫn thông tin trái chiều. Không ít lần, người đẹp lên tiếng, thậm chí bật khóc vì những lời đồn thổi. Hàng loạt nhân vật bất ngờ lên tiếng vì muốn bôi mờ hào quang của cô gái vừa lập nên kỳ tích cho nhan sắc Việt. Đứng trước mọi ồn ào, Phương Khánh không hề tránh né mà dũng cảm chọn cách đương đầu, có phủ nhận - có thừa nhận và cứ thế bước tới trên con đường trải thảm nhưng cũng đầy chông gai, sóng gió dành riêng cho nữ hoàng sắc đẹp quốc tế.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Với vai trò Hoa hậu Trái đất 2018, suốt thời kỳ đương nhiệm Phương Khánh tích cực trong các hoạt vì môi trường. Người đẹp khởi xướng, tham gia các chiến dịch nhặt rác và những cuộc vận động hạn chế gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, hoạt động thiện nguyện như xây dựng nhà tình thương, trao học bổng, thi công trạm nước sạch cũng được người đẹp Bến Tre thực hiện trong suốt nhiệm kỳ. Phương Khánh hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh vòng quanh thế giới để tìm kiếm các đại diện mới tham gia đấu trường Miss Earth 2019 và truyền đi những thông điệp bảo vệ môi trường đúng với ý nghĩa của cuộc thi.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 22
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 23
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 24
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 25
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 26
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 27

Đến thời điểm hiện tại, mọi điều tiếng đều gần như bị nhấn chìm bởi nỗ lực và hành động cụ thể, thuyết phục của Phương Khánh. Tin đồn có thể đúng hoặc sai nhưng tất cả đóng góp của Miss Earth 2018 là điều không ai có thể phủ nhận. Càng sóng gió, Phương Khánh càng mạnh mẽ vươn lên để chứng minh thực lực của bản thân. Những ai từng hoài nghi, thậm chí thất vọng về Phương Khánh ở 1 năm trước vì quá nhiều ồn ào, điều tiếng đã dần chuyển sang sự nể phục và công nhận: Cô gái Bến Tre ấy xứng đáng với chiến thắng và danh hiệu Hoa hậu Trái đất.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 28
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 29
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 30
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Những ngày gần cuối nhiệm kỳ, Phương Khánh tập trung toàn sức đồng hành cùng các thí sinh tham gia Miss Earth 2019. Người đẹp xuất hiện với hình ảnh “nữ hoàng sắc đẹp” được thí sinh các nước và fan Philippines, fan quốc tế yêu thích. Người hâm mộ Việt Nam cũng trầm trồ trước nhan sắc rạng rỡ và bồi hồi tiếc nuối khi Phương Khánh sắp chia tay ngôi vị.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 33
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 34
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 35
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 36
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 37
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 38
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 39
1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam Ảnh 40

Điều khiến công chúng bất ngờ xen lẫn hài lòng là cô gái từng rơi nước mắt trước thị phi bủa vây 1 năm trước nay đã chín muồi cả về nhan sắc lẫn tư duy ứng biến nhạy bén. Trả lời phỏng vấn của phóng viên quốc tế về lời chê bai “vẫn quá nhạt nhòa” sau thời gian đương nhiệm, người đẹp duyên dáng đáp lời: “Mọi người hãy nhớ Phương Khánh là Miss Earth đầu tiên của Việt Nam. Hãy cứ gọi tôi là “Fương Kành” như mọi người vẫn hay thường gọi là được”.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Nhận được câu hỏi về việc cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth ngày càng bị đánh giá thấp, Phương Khánh đã tự tin khẳng định bất kỳ đấu trường nhan sắc nào cũng có tiêu chí và ý nghĩa riêng biệt nên việc so sánh, khen chê là điều không cần thiết.

Miss Earth 2018 khiêm tốn cho biết không chỉ riêng Phương Khánh mà những hoa hậu quốc tế khác trong năm nay đã có nhiệm kỳ tốt đẹp và đều làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ phụ nữ, môi trường, con người và công tác xã hội. Đó là một điều tốt đẹp mà các cuộc thi nhan sắc đã giúp phụ nữ đem những điều tuyệt vời đến với thế giới.

Trước câu hỏi về việc các nữ hoàng nhan sắc chê bai lẫn nhau, Phương Khánh khéo léo: “Theo tôi, việc chỉ trích hoặc chê bai vóc dáng người khác là điều không hay. Phụ nữ phải ủng hộ phụ nữ để tự tin, sống tốt hơn thay vì dìm nhau xuống. Việc chà đạp người khác không khiến bạn tốt đẹp hơn mà chỉ làm mọi việc trở nên tồi tệ”.

Những câu trả lời thuyết phục nhưng đầy tự nhiên, chân thành ấy đã chứng tỏ độ chín chắn, thấu suốt của người đẹp sau thời gian giữ ngôi vị Hoa hậu Trái đất - 1 trong 5 nữ hoàng nhan sắc quốc tế năm 2018.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Kết thúc 1 năm nhiệm kỳ, người đẹp gốc Bến Tre có thể tự hào về những gì cô nàng đã đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Phương Khánh được đánh giá cao khi là hoa hậu quốc tế đặt chân đến nhiều nước nhất trên thế giới trong nhiệm kỳ 2018 bao gồm 8 quốc gia ở các khu vực châu lục: Philippines, Việt Nam, Hoa Kỳ, Singapore, Reunion Island, Nhật Bản, Malaysia và Ấn Độ.

So với những hoa hậu thế giới khác, hành trình đương nhiệm của Phương Khánh khó khăn hơn nhưng cũng vì thế mà khép lại với ý nghĩa đặc biệt hơn. Người đẹp đã không để dư luận an bài số phận, không để thị phi nhấn chìm cột mốc vinh quang với danh hiệu Miss Earth một cách dễ dàng mà chấp nhận đối diện và vượt qua. Như công chúng đã chứng kiến, sóng gió không thể ngăn cản Phương Khánh nỗ lực hoàn thành nhiệm kỳ. Điều tiếng cũng dần phải lùi về sau khi người chiến thắng chứng tỏ được bản thân mình thật sự xứng đáng.

Lịch sử sẽ mãi gọi tên Phương Khánh với dấu ấn là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam. Gần như chạm đến chuẩn mực về nhan sắc và cách giao tiếp, ứng xử, Phương Khánh cũng được không ít fan sắc đẹp đánh giá là Hoa hậu Trái đất thành công nhất nhì trong suốt 18 năm qua của cuộc thi Miss Earth.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam

Phương Khánh cho biết sau khi kết thúc nhiệm kỳ sẽ tập trung vào việc học để lấy văn bằng cao hơn, phát triển kinh doanh bên cạnh tham gia hoạt động thời trang chuyên nghiệp. Dù lựa chọn bất kỳ hướng đi nào, người hâm mộ cũng tin rằng với tố chất và bản lĩnh đã có sau một năm đương nhiệm, Phương Khánh sẽ thành công và được công nhận. Chúc mừng và cảm ơn Phương Khánh đã hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của mình - Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam.

1 năm nhiệm kỳ rực rỡ của Phương Khánh: Xứng đáng là Hoa hậu Trái đất đầu tiên của Việt Nam