Người mẫu - Hoa hậu

Phương Nga - Kiều Loan thắng giải bình chọn ngoạn mục, Lan Khuê - Thiên Lý bị 'lật kèo' ở phút 89

An Nhiên
Chia sẻ

Tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế với sự giúp sức bình chọn từ người hâm mộ, 5 mỹ nhân Việt đình đám chiến thắng danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất: 4 đại diện được in-top vẻ vang, duy chỉ Dương Trương Thiên Lý bị cắt suất vào Top 15.

Những năm gần đây, sự quan tâm, theo dõi của người hâm mộ dành cho đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế ngày càng lớn. Điều này góp phần nâng cao lợi thế và giúp các người đẹp Việt tạo được sự chú ý với khán giả quốc tế. Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc BIG 6, có nhiều đại diện Việt Nam từng thắng danh hiệu Hoa hậu được yêu thích nhất nhờ bình chọn.

Mai Phương Thúy - Miss World 2006

Vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy đã phải khẩn trương lên đường để kịp dự thi Miss World. Tuy nhiên, do đến muộn, cô nàng đã bỏ lỡ khá nhiều sự kiện quan trọng. Kết quả cuối cùng, Mai Phương Thúy đã lọt vào Top 17 vì là Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ thành tích lọt vào bán kết Hoa hậu Thế giới 2006, Mai Phương Thúy giúp Việt Nam đẩy thứ hạng nhan sắc tăng 15 bậc từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng Grand Slam của Global Beauties.

Khoảnh khắc Mai Phương Thúy được xướng tên in-top.

Lan Khuê - Miss World 2015

Là Hoa khôi Áo dài 2014, Lan Khuê dự thi Hoa hậu Thế giới 2015. Trong suốt quá trình thi đấu quốc tế, cô nàng được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao về khả năng trình diễn. Fan Việt ra sức tải các app bình chọn và kêu gọi vote cho đại diện Việt Nam. Nhờ được sự ủng hộ của khán giả, Lan Khuê chiến thắng hạng mục People's Choice Award - Hoa hậu được yêu thích nhất và lọt thẳng vào Top 11 - thành tích kỷ lục của đại diện Việt Nam tại Miss World tính đến nay.

Tuy vậy, fan Việt vẫn ấm ức khi Miss World 2015 công bố chủ nhân giải People's Choice Award sẽ được vào thẳng Top 6 để thi ứng xử nhưng cuối cùng lại đổi luật chơi ngay đêm chung kết. Thế nên, Lan Khuê đáng lẽ đã được góp mặt trong Top 6 Hoa hậu Thế giới 2015 và có cơ hội thể hiện bản thân qua phần ứng xử nhưng cú “lật kèo” ở phút 89 đã khiến cô nàng chốt hạ thành tích Top 11.

Lan Khuê chiến thắng giải bình chọn Miss World 2015.

Phương Nga - Kiều Loan - Miss Grand International

2 năm liên tiếp, Bùi Phương Nga - Kiều Loan chiến thắng giải bình chọn vào thẳng Top 10 Miss Grand International khiến fan Việt tự hào về kết quả từ sự đoàn kết, đồng lòng khi ủng hộ cho đại diện Việt Nam. Mặc dù, trước đó không được xướng tên ở Top 20 nhưng cả 2 người đẹp Việt đều có cơ hội tham gia phần thi hùng biện Stop of The War nhờ vào giải Miss Popular Vote - Hoa hậu được yêu thích nhất.

Phương Nga được tiến thẳng vào Top 10 nhờ fan vote.

Kiều Loan là người đẹp đầu tiên được xướng tên vào Top 10 Miss Grand International 2019.

Tiếc nuối nhất là trường hợp của Dương Trương Thiên Lý tại Miss World 2008. Khi chiến thắng “cuộc đua vote” Hoa hậu được yêu thích nhất - Miss People’s Choice, cô nàng nhận được nhiều sự kỳ vọng vì theo thông báo của BTC trước đó, người đẹp đoạt giải phụ này sẽ tiến thẳng vào Top 15, nhưng cuối cùng danh hiệu lại không được trao vào đêm chung kết. Màn “lật kèo” vào phút 89 khiến cho fan sắc đẹp phẫn nộ.

Dương Trương Thiên Lý nói tiếng anh cực lưu loát khi thi Hoa hậu Thế giới 2008.

Giúp các người đẹp chiến thắng danh hiệu hoa hậu được yêu thích nhất với lượng bình chọn áp đảo, fan Việt đã chứng tỏ được sức mạnh đoàn kết 1 lòng để có thể đạt được số vote vượt mặt nhiều quốc gia cuồng hoa hậu như Philippines, Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất