Giải Trí

TWICE liên tiếp bị netizen Hàn tố giác là 'đồ đạo nhái' từ đàn chị SNSD: Vì đâu cuộc chiến 'không khoan nhượng' cứ mãi kéo dài?

Bảo Khoa
Chia sẻ

Netizen "soi mói" hàng loạt loạt khoảnh khắc chứng minh các concept mà TWICE theo đuổi có nhiều nét tương đồng với đàn chị SNSD của mình.

Khi nhắc đến thị trường âm nhạc Hàn Quốc, chắc có lẽ TWICE chính là một trong những nhóm nhạc nữ hot nhất Kpop hiện nay. Thế nhưng kể từ khi mới ra mắt, girlgroup nhà JYP này nhiều lần bị cư dân mạng tố cáo là “đạo nhái” ý tưởng của đàn chị SNSD về tất cả mọi thứ. Hơn nữa trong khoảng thời gian dài, cộng đồng fan Kpop đã có những cuộc tranh cãi “nảy lửa” xoay quanh câu chuyện của hai thế hệ girlgroup SNSD và TWICE. Thậm chí có rất nhiều người còn chỉ ra những đặc điểm tương đồng giữa hai nhóm nhạc đình đám này và sau một loạt dẫn chứng từ việc sở hữu 9 thành viên cho đến khả năng kế thừa danh hiệu “Nhóm nhạc nữ quốc dân”, TWICE đã bị netizen Hàn “đặt để” thành “đồ đạo nhái” của đàn chị SNSD.

Cách đây không lâu, TWICE vừa công bố những hình ảnh teaser đầu tiên cho lần comeback vào tháng 7 vừa rồi. Mặc dù lần quay trở lại này đã khiến cho nhiều khán giả và người hâm mộ vô cùng thích thú bởi những ý tưởng độc đáo và đẹp mắt. Tuy nhiên khen ngợi chưa được bao nhiêu thì TWICE lại tiếp tục bị netizen mang ra soi mói, lôi kéo họ thêm vào những rắc rối mới. Một số người còn tung hô trên các trang mạng, diễn đàn rằng concept album “Summer Nights” lại được TWICE “đạo nhái” ý tưởng từ SNSD. Ngay sau đó, cuộc tranh cãi bắt đầu xảy ra với nhiều ý kiến khác nhau, vô cùng phức tạp và hơn nữa nhiều người còn “nhiệt tình” đến mức đem những dẫn chứng ví dụ để khẳng định các chiến binh của JYP năm lần bảy lượt “mượn nhẹ” ý tưởng từ đàn chị của mình.

Áo sơ mi trắng và quần jean

Trong MV “Heart Shaker”, các cô gái nhà TWICE lựa chọn trang phục áo sơ mi trắng và quần jean vô cùng trẻ trung, năng động khi thể hiện ca khúc của mình. Tuy nhiên, “muốn sống yên mà đời không cho phép” khi TWICE được cộng đồng mạng đặt lên bàn cân để so sánh với MV “Gee” của SNSD và cuối cùng những cô gái này bị gắn mác là “đạo nhái” ý tưởng trang phục. Không chỉ thế, nhiều cư dân mạng cho rằng hai concept MV có quá nhiều điểm tương đồng, khiến người xem dễ dàng bị nhầm lẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lollipop

Trên poster single tiếng Nhật “Candy Pop” của TWICE được một số người nhận xét rằng trông những hình ảnh ở tấm bìa này có vẻ quá giống với “Kissing You” của SNSD nhất là hành động cầm một que kẹo của các thành viên. Tuy nhiên, K-Pop hầu hết đều là những người sành điệu và có cái nhìn dễ thương nên thật khó để đưa ra phán quyết về việc sử dụng kẹo mút làm phụ kiện chụp ảnh có thuộc sở hữu của một cơ quan hay không.

Bối cảnh trên bãi biển với một bầu trời đầy sao

Trong album “Summer Nights” của TWICE, các cô nàng cũng không dễ dàng thoát được những lời chỉ trích gắt gao khi được cộng đồng mạng cho rằng họ đã “mượn” ý tưởng bối cảnh từ đàn chị SNSD để tạo nên MV. Cụ thể, trong album “Summer Nights” với ca khúc chủ đề “Dance The Night Away” - đây được xem là “bản sao” từ “Party” của SNSD khi dùng idea kỳ nghỉ trên bãi biển trong một đêm tối với bầu trời đầy sao.

Cheerleader - Trang phục cổ động

Thậm chí, trong MV “Cheer Up” của TWICE một số netizen còn “moi” ra được trang phục cổ động bị tố đạo nhái concept từ ca khúc “Oh!” của SNSD. Vốn dĩ cả hai ca khúc “Cheer Up” và “Oh!” đều là những bài hát hot và cực kỳ nổi tiếng góp phần làm nên thương hiệu cho hai nhóm nhạc nữ này. Đồng thời, nhiều fan đã lên tiếng cho rằng netizen đã quá gắt khi vội vàng đưa ra những lời cáo buộc như vậy. Đặc biệt cộng đồng người hâm mộ còn khuyên netizen nên bớt “soi mói” idol của họ lại và dường như cuộc đối đầu này vẫn chưa đến hồi kết thúc.

Váy dạ hội

Chắc có lẽ một khi netizen đã “tạo nghiệp” thì khó lòng ngưng lại được chính vì vậy họ tiếp tục “ăn không được quậy cho hôi” khi tố giác TWICE “đạo nhái” ý tưởng trang phục của SNSD. Hơn nữa những bộ váy dạ hội mà TWICE đã diện trong MV “What Is Love?” có vẻ như rất giống với hình ảnh của SNSD trong “Lion Heart”. Chính vì vậy mà cư dân mạng không khỏi hiểu lầm và cứ một mực cho rằng chị em nhà TWICE luôn có sở thích “mượn đồ bất chấp”.

Retro

Không điều gì có thể làm khó netizen khi họ phát hiện một chi tiết cho thấy TWICE đạo nhái concept retro mà SNSD từng thực hiện rất thành công trong MV “Dancing Queen để tạo nên bản remake “I Want You Back” cho mình. Đồng thời phiên bản làm lại được TWICE trình bày cũng sẽ trở thành bản OST chính thức cho bộ phim Nhật Bản mang tên “Sensei Kunshu”.

Bản remake “I Want You Back” của TWICE

Sau cuộc tố giác ấy, nhiều người hâm mộ đã không kiềm chế lại được cảm xúc của mình. Một số fan đã tỏ ra vô cùng tức giận, sẵn sàng “xù lông” lên tiếng để bảo vệ cho idol trước những lời lẽ gay gắt từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tất cả dẫn chứng trên chỉ là phỏng đoán thiếu tính minh bạch từ netizen mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất