Giải Trí

Người ngoài cuộc nói gì vụ shop quần áo dùng hình ảnh của Trương Thế Vinh để đăng quảng cáo

Nhã Nam
Chia sẻ

“Những lời phân bua” vụ shop quần áo “mượn” hình ảnh Trương Thế Vinh để đăng quảng cáo nhưng không xin phép đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả.

Mới đây câu chuyện “tố đi tố lại” việc 1 shop quần áo tự ý lấy hình ảnh Trương Thế Vinh để đăng quảng cáo đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả.

Có lẽ, câu chuyện sẽ không kéo dài cũng như dai dẳng khi cả hai bên đều tố ngược lại nhau và “lôi nhau” lên trang cá nhân để nói. Và câu chuyện nhanh chóng trở thành đều tài của nhiều người bàn tán xôn xao.

Hai bên đều cho rằng mình làm như vậy là đúng và đều có những lí lẽ phân tích của riêng mình. Ông chủ của shop quần áo cũng đã lên tiếng giải thích nhiều vấn đề cũng như có những lời lẽ khá gay gắt dành cho Trương Thế Vinh về vấn đề này. Trong khi đó, giọng ca Tình yêu hoa gió cũng có những lời lẽ giải thích về việc anh được quyền đòi quyền lợi về việc người khác tự ý lấy hình ảnh của mình mà không xin phép.

Vậy cư dân mạng phản ứng như thế nào về tin đồn trên?

Câu chuyện nổ ra và nhiều diễn đàn đã chia sẻ lại cũng như bàn tán vô cùng xôn xao. Có nhiều luồng ý kiến xung quanh câu chuyện này.

Phần đông ý kiến đều chia sẻ về việc shop thời trang này tự ý lấy hình ảnh của Trương Thế Vinh và chưa xin phép nhưng đã đăng tải với mục đích quảng cáo là sai. Hơn nữa, việc nhân viên cũng như ông chủ của nhãn hàng này giải thích việc lấy hình ảnh của nam ca sĩ trên báo và đây được xem là “hình ảnh công cộng” thì câu chuyện đã đẩy qua một hướng mới.

“Ơ, cái gì trên mạng cũng là miễn phí hết cả à? Hình ảnh của người ta xong lấy về làm hình ảnh quảng cáo để kinh doanh không xin phép là sai rồi. Xin lỗi người ta một câu đàng hoàng và thương thảo mọi thứ hợp lý thì có gì phải căng thẳng đâu”.

“Cái này chỉ có ở Việt Nam mà thôi, chứ ở nước ngoài làm gì dám tự ý lấy hình ảnh khi chưa có một sự ràng buộc nào vậy. Họ đều có hợp đồng với các điều khoản rõ ràng cả nhé”.

“Cứ tưởng lấy trên mạng về quảng cáo là vô tội, xong đến lúc người ta nhắc nhở cho lại quay sang gào ầm lên”.

“Đọc mà điên, nói chuyện gì mà như kiểu kẻ trên cao vậy trong khi mình sai rành rành ra. Ở đâu ra có quyền kiểu vậy đấy”.

Hình ảnh báo chí sử dụng và hình ảnh sử dụng để quảng cáo/kinh doanh là khác nhau nhé. Kể cả trên thế giới đi nữa, lấy hình ảnh Beckham chụp trên báo Daily Mall và chạy ads nhưng không có sự đồng ý của photographer cũng như talent thì xác định luôn”.

Một số ý kiến khác thì lại cho rằng Trương Thế Vinh đang làm quá căng vụ việc này.

“Anh ơi, nhẹ nhàng giải quyết thôi. Có vẻ hơi căng rồi thì phải”.

“Người ta cũng gỡ hình ảnh và xin lỗi rồi mà anh. Mình cứ dĩ hòa vi quý”.

Một số không ít khác thì lên tiếng “bênh” shop quần áo này, rằng hình ảnh chỉ lấy lại trên báo mà thôi, chứ đâu phải là “chạy” vào tận trang cá nhân của celeb để lấy ảnh đâu mà phải “kêu ầm ĩ” đến như vậy.

Câu chuyện vẫn chưa hề ngả ngũ xem ai đúng ai sai. Thế nhưng câu chuyện đang được đẩy đi quá xa. Theo như Trương Thế Vinh chia sẻ, hiện tại anh đã chuyển cho luật sư để giải quyết vụ việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất