Giải Trí

Diễn viên Trọng Nhân: 'Tết bên Mỹ, Úc dù đầy đủ phong tục nhưng buồn lắm, vì thiếu chất quê hương'

Ngọc Trang
Chia sẻ

"Vì cơm áo gạo tiền hoặc vì một lí do nào đấy nên buộc lòng họ ở lại đón tết xứ người chứ chẳng ai muốn điều này. Ai cũng luôn muốn về quê hương đón tết thật thật đầm ấm, quây quần" - diễn viên Trọng Nhân chia sẻ.

10 năm làm nghề, 2 lần bỏ dở giữa chừng và quyết tâm trở lại màn ảnh nhỏ

- Xin chào diễn viên Trọng Nhân! Từng được biết đến với một số vai diễn trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình như Zippo, Mù tạt và em, Hôn nhân sắp đặt, Giấc mơ biển,.. tại sao anh lại bất ngờ quyết định tạm dừng sự nghiệp của mình để qua Mỹ?

Lúc ấy tôi không muốn đóng phim nữa, tôi muốn đi khám phá và thay đổi mình, thay đổi suy nghĩ của mình nên tôi mới quyết định như thế.

Thật ra trước đây, tôi từng được mời đóng vai chính một phim điện ảnh, hợp đồng cũng đã ký xong, tiền catxe được chuyển khoản trước một phần cho diễn viên rồi. Thế nhưng một ngày sau, tôi được gọi lên để thanh lý hợp đồng, lý do là một người khác đã để “gà” của mình vào đẩy vai của Nhân ra. Điều đó khiến tôi rất buồn và tự hỏi tại sao mình đã được rồi còn bị vụt mất? Chuyện xảy ra đã gần 4 năm, không may là bộ phim đó cũng không được khán giả đón nhận nhưng sau lần đó, có một thời gian tôi không muốn tham gia casting đóng phim nữa.

Diễn viên Trọng Nhân.

- Cách đây không lâu, anh Dustin Nguyễn cũng từng tố ekip đạo diễn vô cớ cắt vai của mình. Có vẻ như các diễn viên hay bị “bắt nạt” vì vấn đề này?

Mình là người yếu thế hơn, không có quyền quyết định nên mình phải chịu thôi. Diễn viên là người bị động chứ không thể chủ động trong vấn đề này, người ta thích thì mời, không thích thì cắt mình thôi. Ngay cả khi ký hợp đồng, tiền đã chuyển mà người ta vẫn cắt vai của mình bình thường, nên cái đó không thể nào chắc chắn được.

Chuyện cá lớn ăn hiếp cá bé là chuyện bình thường trong nghề. Khi chưa đóng phim, tôi gặp các diễn viên khác thì cũng tỏ ra e dè, cúi chào này nọ. Nhưng khi đã đóng viên rồi, bắt gặp những người đồng nghiệp thì mình cũng phải khác hơn, không hỗn hào nhưng tự tin hơn, trao đổi về vai diễn, truyền nghề với những người khác.

- Anh có cảm thấy hối hận vì quyết định tạm ngừng lúc bấy giờ?

Tôi không hối hận vì “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, đi nhiều thì biết nhiều thứ, mở mang kiến thức, kinh nghiệm sống và thú thật, nó cũng giúp tôi thay đổi suy nghĩ của mình 1 cách tích cực hơn xưa rất nhiều. Khoảng thời gian này cho tôi nhiều kinh nghiệm, suy nghĩ sẽ chín chắn, trưởng thành hơn. Du lịch khám phá nhiều nơi cũng là một ao ước của tôi và khi đạt được điều này, tôi thấy mình may mắn đấy chứ!

- Được biết anh đã có 10 năm làm nghề với 2 lần bỏ dở giữa chừng, có lý do nào đặc biệt hay chỉ vì anh thấy đam mê của mình chưa đủ?

Có lẽ mỗi thời điểm là một sự chọn lựa cho riêng mình, và tôi cũng không hối hận hay tiếc nuối với những gì tôi lựa chọn cả. Tôi quan niệm càng va vấp nhiều, càng bươn chải thì mình sẽ có thêm kinh nghiệm, thêm vốn sống, suy nghĩ mình cũng sẽ khác hơn. Đồng thời, những thứ đó cho mình nhiều cảm xúc mà không ai chỉ bảo cho mình cả.

Ai rồi cũng sẽ khác, khi cơ hội đến để mình nắm lấy và quay lại thì tôi làm được điều này đó thôi. Ngần ấy năm tôi lo toan cuộc sống riêng, có những nỗi niềm, những trăn trở, những vất vả lo toan thì khi quay lại, tôi cũng đã hoàn thành vai diễn của mình. Tôi thấy may mắn vì lần trở lại này đã thành công ngoài mong đợi.

- Mới đây, anh góp mặt trong bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích. Tại sao anh lại quyết định trở lại đóng phim sau 4 năm và lại lựa chọn một tác phẩm truyền hình do ekip toàn người Bắc thực hiện?

Tôi nghĩ đó là cái duyên. Anh Đỗ Thanh Hải và anh Vũ Trường Khoa đã cho tôi cơ hội này nên tôi cũng chẳng có gì phải đắn đo suy nghĩ cả. Khi được mời, tôi nhận lời ngay vì đã từng làm việc với ekip miền Bắc rồi và khi được làm việc lại thì mình cũng vui và phấn khởi chứ! Còn Nam hay Bắc, miễn làm phim hay và tử tế thì tôi rất mong muốn được đóng, vì tôi đam mê diễn xuất mà…

- Thời gian dài không đóng phim, anh có gặp phải nhiều khó khăn khi hóa thân vào nhân vật?

Tôi thì không gặp khó khăn, chỉ có điều do lần đầu thu tiếng nên tôi sợ nói không to rõ. Vì thế, tôi cố gắng nói lớn, mà nói lớn lại không cảm xúc nhiều nên tôi có điều chỉnh về giọng ở những tập sau. Còn mắt tôi bị trừng nhiều nên tôi cũng đã rút được kinh nghiệm quý báu này để không mắc phải nữa.

- Anh đã được những gì sau vai diễn đánh dấu sự trở lại lần này?

Tình yêu thương của khán giả ủng hộ tôi là một cái được lớn nhất sau vai diễn, tiếp theo là tình cảm của các diễn viên dành cho nhau rất đáng yêu. Tôi được đóng cặp với Diệu Hương là 1 điều tuyệt vời cho lần trở lại này. Ngoài ra, tôi được mời quảng cáo, event,… và cũng có thêm thu nhập một chút. Thế là được nhiều quá rồi, nhưng tôi sẽ mong muốn được nhiều nhiều vai diễn hay để thoả mãn đam mê diễn xuất cũng như được hoá thân thành những số phận khác nhau mà ngoài đời chắn chắn tôi không bao giờ có được.

- Trở lại Việt Nam đóng phim lần này, anh đã xác nhận rõ bản thân sẽ tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất lâu dài?

Chắc chắn tôi sẽ quay lại đóng phim và sẽ nghiêm túc, hết lòng với công việc. Vì khi mình làm hết sức thì mới có được hiệu quả tốt được, và thành công không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng.

- Công việc tại Mỹ có đem lại thu nhập cao hơn so với catxe diễn xuất tại Việt Nam hiện tại? Nếu cao hơn, có vẻ như anh đang chấp nhận mạo hiểm khi về Việt Nam đóng phim chỉ để theo đuổi đam mê?

Một khi đã làm chuyện gì thì tôi không bao giờ hối hận cả, nếu như tôi hối hận hay đắn đo suy nghĩ thì sẽ không có tôi của hiện tại, sẽ không có chàng phi công quốc dân Khang của phim Hoa hồng trên ngực trái. Và tôi luôn muốn mình sau phim sẽ có được vai hay và ấn tượng hơn.

- Gia đình có đồng ý khi anh trở lại con đường này?

May mắn là tôi luôn được gia đình ủng hộ hết mình cho tôi, mong tôi sẽ thật thành công trên con đường tôi chọn lựa.

Ai cũng muốn được đón Tết ở quê hương…

- Định cư ở Mỹ một thời gian, chắc hẳn anh đã từng đón Tết ở đất Mỹ? Ngày Tết của người Việt ở đó như thế nào?

Trên đất Mỹ, Úc hay Châu Âu thì tôi thấy mọi người cũng ăn tết theo phong tục tập quán lắm. Mọi người cũng mặc áo dài tết, cũng có mai, đào, các loại bánh mứt … nói chung không khác nhiều về mặt hình thức, chỉ có khác vì đón tết trên mảnh đấy xứ người nó không vui, không tạo cho họ hoàn toàn không khí tết, cái chất của quê hương.

Tết ở đâu cũng chẳng bằng trên quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên có biết bao kỉ niệm, làm sao quên được chứ? Vì cơm áo gạo tiền hoặc vì một lí do nào đấy nên buộc lòng họ ở lại đón tết xứ người chứ chẳng ai muốn điều này. Ai cũng luôn muốn về quê hương đón tết thật thật đầm ấm, quây quần.

- Ngày Tết của những người xa quê luôn thiếu thốn tình cảm gia đình, quê hương, anh có cảm nhận được điều đó? 

Chỉ 1 chút chạnh lòng khi những lúc không có gia đình bên cạnh, nhiều lúc cũng tủi thân lắm chứ… nhưng biết sao đây? cuộc sống do mình lựa chọn nên mình không thể nào ngồi đấy mà buồn, mà đau khổ, tủi thân được vì không có nhiều thời gian cho những điều đó … nên thay vì như thế thì Tôi cố gắng ráng thành công để cho Gia đình luôn an tâm về mình là đủ, và thật sự gia đình Tôi lúc nào cũng mong tôi thành công trên những gì tôi lựa chọn.

- Lần này về Việt Nam, anh có định đón Tết tại quê nhà với gia đình không?

Lần này tôi sẽ ăn tết tại Việt Nam đến mùng 3 tết sau đấy tôi lại đi, Còn gia đình thì đã ở đây, luôn ăn tết ở Việt Nam, còn phải lo mộ ông bà tổ tiên nữa, chỉ có riêng tôi là thích tung tăng, bay nhảy như tuổi Rồng của tôi vậy, luôn bay trên bầu trời và rất thích bay (cười).

- Những ngày cuối năm, anh đã làm gì để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán âm lịch?

Tết với tôi thì cũng bình thường, cũng đi show, cho đến off máy, hoặc bên nước ngoài thì cũng đi làm hoặc gặp gỡ người thân, bạn bè hỏi thăm nhau, chúc Tết,…

- Anh cảm thấy ngày Tết giờ đây có khác với ngày Tết trong ấn tượng trước kia khi sống ở Việt Nam?

Lúc bé thì tôi nghĩ sẽ vui và nhiều kỉ niệm hơn Tết bây giờ. Ngày xưa thì nhà nhà nôn nao gói bánh Tét, tự làm mứt dừa, bánh bông lan, rồi quần quần áo áo mới,…. rất rộn ràng! Giờ thì mọi người chủ yếu lo cho gia đình cho xong để tết còn nghỉ ngơi hoặc đa số người ta sẽ chọn đi Du lịch ở đâu đấy … Chắc có lẽ vì sự phát triển nên mọi thứ cũng dần trở nên thay đổi và khác xưa hơn rất nhiều.

- Đón Tết nước ngoài một thời gian, anh có thèm những món ăn truyền thống tại Việt Nam?

-Tôi rất hảo ngọt, thực sự mà nói bánh Tét nhân đậu xanh ngọt và món Mứt Bí là 2 món khoái khẩu của tôi, nhắc đến mà thèm ghê!

- Tết này, câu hỏi mà anh sợ nhất khi đối mặt với bạn bè, người thân trong gia đình là gì?

“Lớn rồi cố gắng thành công nha con, mẹ không còn sống được bao lâu…” - Tôi rất sợ câu nói này từ Mẹ tôi, vì mẹ tôi cũng biết tôi là đứa ham chơi, không thích ràng buộc nên cứ luôn lo lắng cho tôi, mặc dù tôi không hư hỏng , không ăn chơi gì cả…. nhưng mẹ lo cho tôi vì sự nghiệp vì cuộc sống phức tạp, mẹ sợ tôi vấp ngã không ai bên cạnh giúp đỡ với tính thẳng thắn như tôi dễ đụng chạm đến người khác. Nhưng tôi luôn tự dặn mình sống phải tử tế vì tôi luôn quan niệm: Ơn trên đã an bày cứ để thuận theo tự nhiên… chuyện gì đến nó đến thôi! Nhưng tôi sẽ thật cố gắng hơn để cho mẹ an tâm về tôi phần nào…

- Nếu có lời mời đóng phim hiện tại, anh sẽ sẵn sàng tham gia dù đó là dự án của Nam hay Bắc chứ?

Chắn chắn tôi sẽ tham gia cho dù là ở Nam hay ngoài Bắc. Vì hiện tại tôi đang rất hứng thú với việc đóng phim trở lại sau vai Khang trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái. Có lẽ được nhiều tình yêu của khán giả, họ cứ nhắn tin thúc đẩy tôi nên quay nhiều phim để họ được xem, làm tôi rất vui sướng và biết ơn họ vì chính họ đã tiếp thêm sức mạnh, quyết tâm cho tôi hơn để quay lại đóng phim.

- Dự định của anh trong năm 2020 là gì?

Dự định của Tôi là sẽ cố gắng tham gia nhiều dự án truyền hình cũng như Điện Ảnh trong năm 2020! Để có những bức phá riêng.

Cảm ơn diễn viên Trọng Nhân vì những chia sẻ. Chúc anh một năm mới thật thành công và hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất