Giải Trí

Trang Khàn lí giải vì sao mình sống thẳng nhưng 'bạn bè lại bỏ hết mà đi', cần bán hàng cho người có văn minh và trí tuệ

Key
Chia sẻ

Lần đầu tiên, Trang Khàn chia sẻ về tình bạn cũng như những người bạn của mình trong showbiz Việt.

- Nhiều người vẫn thắc mắc, Trang bán bún đậu, Trang bán hàng online nhưng Trang lại không cho người ta hỏi. Khi người ta hỏi thì Trang lại bảo sao hỏi nhiều quá vậy?

Có lẽ bạn chỉ đứng ở góc độ bạn nghe Trang nói câu “hỏi gì mà hỏi lắm thế”, mà bạn không nghe được câu trước, cách đó 5 phút đã hỏi rồi và người ta trả lời rồi. Nếu nói khách hàng là thượng đế thì tôi xin phép phản bác lại, tôi cần bán hàng cho khách hàng có trí tuệ và văn minh. Tại sao tôi lại bảo các bạn hỏi gì hỏi lắm thế, bởi vì tôi đã nói câu trước rằng “Em ơi, sản phẩm đó em làm ơn em inbox cho chị để chị gửi cho em bảng thông số về sản phẩm”. Vấn đề, Trang muốn người khách hàng đó hiểu rất rõ về sản phẩm.

Trang là một bán hàng đầy tư cách, Trang luôn hỏi khách hàng về những bệnh lý mà khách hàng gặp phải và sẵn sàng nhận lại hàng. Và nếu bạn là nick facebook đầu tiên comment hỏi về hàng hoá mà Trang chửi, thì chắc chắn Trang mới là người nên ngẫm lại. Bạn làm sao có thể tư vấn một sản phẩm mà thông số của sản phẩm rất dài trên một livestream được. Trang mong muốn khách hàng sử dụng sản phẩm một cách tối ưu nhất vì Trang không phải thánh nhân để nhớ tất tần tật mọi tính năng của sản phẩm và Trang không giỏi tất tần tật mọi chuyện.

Nhưng tôi tự nhận tôi là một người nghiên cứu kĩ, một sản phẩm phải ghi ra rất rõ ràng. Và mọi người đều gặp tình trạng mua hàng online chỉ vì tin lời quảng cáo mà không đọc kĩ về sản phẩm. Tại sao mua hàng online bây giờ bị lừa rất nhiều là chính vì thế. Vậy tại sao tôi lại ức chế và tôi chửi một số người, vì những người đó “quen thói” mua hàng trên mạng, nếu như tôi vô tâm, nếu như tôi chỉ vì tiền của mình thì chắc chắn tôi sẽ “nói trên trời” để bán được hàng. Nhưng tôi không làm được vậy, mình phải sống như thế nào để xứng đáng là một con người.

Đấy cũng là lí do vì sao mình luôn lo lắng cho khách hàng, chỉ vì lo lắng nên tôi rất ghét những người nông cạn, không hiểu biết. Mua hàng phải thực sự bình tĩnh. Nhiều người vẫn nói tôi livestream bán hàng kiểu gì chỉ mấy trăm người xem, và tôi nói thẳng tôi không hack like, tôi không có nhu cầu livestream nhiều người xem để lừa người khác. Khi bạn đi vào một fanpage bán hàng, bạn thấy có tới 3k, 4k like cùng với những comment liên tục về việc “chốt đơn mua hàng” thì đừng bao giờ tin, đây là một trong những vấn nạn cực kỳ nguy hiểm của mạng xã hội.

Có những người “chưa bị lừa” và toàn tin vào những cái trên mạng xã hội. Tại sao mua “mắt like” rất cao, tốn chi phí 1 tháng chỉ 2.5tr nhưng Trang không mua, vì Trang không làm được những điều đó. Trang luôn tin vào nghiệp chướng, nếu bạn quyết kiếm tiền dựa trên sức khoẻ của người khác thì bạn sẽ gặp quả báo. Bạn kiếm được bao nhiêu thì ông Trời sẽ lấy đi hết. Cho nên Trang mới bảo Trang không có nhu cầu bán hàng với những người hỏi nhiều mà không chịu vào inbox để hỏi chi tiết về sản phẩm.

Tại sao khách hàng của tôi đều là người lớn tuổi, 55% đều là những người có độ tuổi hơn 30 trở nên, còn lại một số rất ít là các bạn trẻ. Tôi vẫn thường nói với các bậc phụ huynh rằng, hãy lấy facebook của con cái họ block facebook tôi ngay, vì tôi chửi bậy và tôi không muốn chúng xem. Con nít là phải đi học, tự dưng đi vào xem cô Trang chửi bậy để làm cái gì, học điều xấu xí đấy à. Dĩ nhiên những sự ức chế của mình thì mình không thể nào kiểm soát được và không thể biết được lúc đấy có con nít không. Và tôi cũng nói luôn với các bậc phụ huynh rằng đừng mở livestream của tôi lúc tôi đang chửi bậy để con cái nghe vì rất ảnh hưởng.

Đã buôn bán, không có ai không hiểu việc nhẹ nhàng là điều nên làm, và tôi thừa “thảo mai” để làm điều đấy. Thay vì tôi chửi để mất khách thì tôi cũng biết “nói xạo” kiểu vậy nhưng tôi không làm điều đó được. Tôi không sống điêu được, vì sống lỗi rất mang nghiệp, và bao nhiêu tiền của kiếm được cũng sẽ “ra biển” hết.

- Tại sao Trang bảo Trang không “sống điêu” được, nhưng mà bạn bè của Trang chơi thân lại bỏ Trang hết?

Đó là những người cứ nghĩ là thân thôi em. Chị nghĩ rằng, những người không chơi được với chị thì đó chính là nỗi bất hạnh của họ. Và chị nghĩ sẽ có 5 người mà cư dân mạng nghĩ rằng rất thân với chị thì có tới 3 người “ăn nhờ sống đậu” chị. Chỉ có 1 người mất đi tình bạn vì những điều họ sai với mình và đến giờ họ vẫn phải ân hận. Nhưng dĩ nhiên antifan được quyền nói.

Những người chơi thân thực sự với chị là những người rất ít trên mạng xã hội. Chị không công khai vì chị tôn trọng và chị không muốn họ bị antifan vào chửi bới. Có những antifan thấy chị vô tình trong bức ảnh gia đình của người này người kia thì lại nói rằng “sao lại chơi với con đấy” thì bạn chị đã trả lời “em phải hỏi rằng tại sao chị lại chơi được với cái Trang”. Chị là một người sống rất khẳng khái và nghĩa tình, ai chơi với mình như thế nào thì mình chơi hết mình như thế, thế nhưng có những người chơi lại với chị “hết hồn”.

Sau khi bị 3 vố phản bội thì tất cả những fan hâm mộ chị, những người luôn ủng hộ chị vì họ đều là người lớn thì họ sẽ lặng lẽ dời từ chỗ mua hàng A sang chỗ mua hàng B và quay về với Trang mà thôi. Có rất nhiều mối quan hệ chị đã dừng lại và không làm việc chung nhưng vẫn là chị em. Nhưng trong quá trình làm chung mà gian lận tiền bạc nhưng nghĩ chị không biết thì nhầm rồi, chị biết nhưng chị không nói. Cái gì cũng có ngưỡng cao nhất và rồi sẽ ra đi mà thôi.

Thời điểm cách đây 5 năm, chị có bầu Kiến, chị xảy ra scandal, nguyên 1 xã hội quay lưng lại với chị, chỉ có 5-10% còn lại là những người bạn tri kỉ cho tới tận bây giờ. Lúc đó chị “đóng cửa” tất cả những mối quan hệ xã giao. Chị tự tin chị có rất nhiều mối quan hệ thời điểm 5 năm trước, để rồi sao, khi mình bị scandal lại là một câu chuyện bị quay lưng.

Chị uống rượu và cách hành xử của chị sau đó là sai, và chị chịu trách nhiệm với cách hành xử của mình. Những người khác không phải là cha mẹ thì không được quyền chửi bới, thoái mạ chị và chỉ có cha mẹ chị mới được làm những điều đó. Thời điểm đó, tất cả đóng sầm lại trước mặt chị và chị stress kinh khủng, chị co mình lại. Thời điểm đấy bất kể ai hỏi chị rằng, bố của Kiến đâu cũng là lúc chồng chị và chị cãi nhau và chị đã nghĩ rằng con chị thì chị sinh.

Khi xã hội càng chửi chị, chị càng mạnh mẽ. Chị chỉ nghĩ tới duy nhất tới con mình, con cái là ưu tiên số 1. Chị đóng hết facebook, không ra đường, ăn uống nghe nhạc và tụ tập với những người thực sự thân. Thời điểm khi chị bắt đầu lên mạng xã hội livestream bán hàng thì mọi người bắt đầu chửi chị, tò mò về cuộc sống riêng tư của chị, đặt điều nói xấu chị. Chị vẫn chấp nhận án phạt, vì mình sai.

Lúc đó chị bị nhạy cảm với từng câu hỏi của mọi người. Sẽ có những người hỏi rất nhẹ nhàng rằng chồng chị bao giờ về, thế nhưng lúc đó đó chị và chồng chị đang cãi nhau và quá nhạy cảm thì chị đã “văng tục và chửi đổng”. Chính vì tính nỏng nảy, sự quá nhạy cảm của mình cũng đã đẩy mình mất đi một số người bạn. Thế nhưng sau này chính chị lại là người gặp lại và xin lỗi họ và lúc đó chị chỉ muốn xin lỗi.

- Còn vụ chị lùm xùm với Linda là sao?

Chị với Linda thì không có gì phải lùm xùm cả vì thực tế Linda với cả chị không hề cãi nhau. Nhưng trong quá trình làm ăn của chị, chị quá bận. Chị thì muốn Linda kết nối với một số công việc với bạn chị, và chị cũng đã giải thích với Linda rằng em ấy đã hiểu nhầm bạn chị vì người mắc lỗi là chị.

Chị deal giá công việc của Linda với bạn chị, thì Linda không trả lời là có hay không mà chỉ nói rằng “vâng vâng, ngày đó em qua”. Chị nghĩ Linda bảo Linda qua thì em ấy đã đồng ý với giá đó rồi. Tới lúc về, Linda phản hồi lại rằng giá đấy thì em ấy không làm được. Và cái sai là sai từ chị, chị quá nhiều việc và quên bẵng đi mọi chuyện. Chị cũng không hề nhớ việc đã kết nối cho bạn chị và Linda làm việc với nhau. Tối đến khi chợt nhớ lại thì chị mới gọi cho Linda và nói thời điểm dịch bệnh khó khăn thì em cứ làm giá đó đi, hết dịch bệnh nếu công việc thuận lợi hơn thì chị em mình san sẻ tiếp thì tự dưng Linda lại quá nhạy cảm. Chị nói câu đấy vì chị chỉ suy nghĩ ở mức độ hiện tại mọi thứ đang khó khăn mà thôi.

Sau đó, Linda chửi bạn chị là nói hai lời. Dĩ nhiên, nếu chị là Linda thì chị cũng sẽ chửi, vì ngày hôm qua nhận được điện thoại đã ok mọi thứ rồi, rồi hôm nay gọi lại bảo bớt giá. Chị đã biết chị sai, gây ra hiểu lầm giữa hai chị em. Chị đã đi gặp Linda và xin lỗi, chị cũng mong Linda hiểu là bạn chị không có ý như vậy. Linda sau đó đã bảo là em ấy hiểu và không có chuyện gì. Khi Linda nói điều đó, chị cũng đã nghĩ rằng câu chuyện đã được dừng lại, thế nhưng hôm sau về vẫn chửi tiếp. Và chị suy nghĩ, tại sao chị phải duy trì mối quan hệ này. Khi mối quan hệ đó đang làm mệt cho chị và bạn chị.

- Nhiều người nói rằng, chị giúp Linda làm Youtube hay làm gì đó chính là chị ăn tiền, bóc lột sức lao động của Linda?

Thành phần antifan đấy rất đông, nhưng chị không quan tâm, quan trọng là Linda hiểu. Linda quá hiểu chị, thứ nhất nếu nói về tiền với chị chắc chắn không có cửa. Thứ hai nếu nói về theo dõi trên Youtube thì Linda càng không có cửa vì Linda không có kênh. Thứ ba nói về cách chơi thì Linda làm gì có lượng bạn ở tầm như chị. Chị muốn rằng Linda sẽ có một lượng công việc tốt hơn và hoạch định được lượng công việc hàng tháng hàng tuần của mình là gì. Chị mong muốn Linda tốt hơn, nhưng chỉ vì em ấy quá nhạy cảm.

Phải nói rằng, có hay không có Linda thì việc chị kiếm tiền mỗi ngày vẫn không hề thay đổi. Chị và bạn chị đều có lượng khách hàng đều đặn và 1% trong số đó là fan của Linda, còn lại thì không phải. Linda còn nói bậy hơn chị, và họ là phụ huynh thì họ không thích. Tại sao chị lại tiếp cận và nói chuyện với Linda, chỉ để giải quyết cho antifan hiểu, chị và Linda thường xuyên ngồi ăn, uống cafe ở 1 địa điểm và rất thân thiết. Chị thấy, Linda sau mỗi lần livestream xong thì sẽ ngồi vào 1 góc tối và không ai thấy, sẽ uống nước 1 mình và chị thấy Linda rất cô đơn.

Linda muốn ra đường, cô ấy sợ bóng tối, sợ im lặng, thế nhưng xung quanh lại không có ai cả và rất cô đơn. Chính vì việc ngày nào chị cũng nhìn thấy điều đó đã thôi thúc chị hãy đưa Linda ra khỏi bóng tối đó và hoà nhập với những người bạn của chị. Và nếu Linda đi với người lớn thì sẽ không dám chửi bậy nhiều. Phải khẳng định Linda rất tình cảm, nhưng thực tế khi antifan tấn công quá nhiều thì Linda lại bị nhạy cảm quá mức giống như chị ngày xưa. Khi chị trải qua cảm giác mình bi cô lập, chỉ có một mình chị thì khi thấy Linda như vậy, chị nghĩ tới chị ngày trước.

Chị muốn kéo Linda lên, đi chơi với chị và chị muốn Linda vui vẻ. Chị muốn Linda đi tới những nơi khó khăn hơn, gặp những người kém may mắn hơn để hiểu rằng mình đang rất may mắn. Linda là một người có trái tim, khi đi xuống mái ấm với chị thấy những cụ già và Linda lặng người đi. Chị cũng đã động viên và nói rằng, đây cũng là lúc Linda phải tạo dựng công việc để có tài chính. Bạn bè chị ở cộng đồng LGBT rất nhiều, xin con nuôi cũng có, thuê người đẻ cũng có… nhưng điều quan trọng phải có tiền trước tiên. Và chị rất mong bạn bè chị em trong giới LGBT nếu không may mắn được người thân và gia đình ủng hộ chấp thuận thì ít nhất họ phải tìm một chỗ dựa cho chính mình.

Có thể có 1 đứa con nuôi hoặc tìm cách sinh một đứa con cho chính mình để về già nương tựa. Đây cũng là điều chị mong muốn, chị không hề quan tâm antifan nói gì cả. Và Linda vẫn nhắn tin cho chị hẹn hết dịch sẽ đi cafe. Chị vẫn rất rõ ràng, nếu không kết hợp được công việc thì thôi, nhưng chị em thì chị vẫn chơi và chị vẫn sẽ thương Linda như vậy. Và chị vẫn mong 1 ngày Linda giác ngộ rằng đừng khổ đau giống chị. Chị đã từng mất rất nhiều thời gian, hơn 1 năm gì đấy để có thể bớt stress về việc người ta soi mói mình, tới tận khi chị và chồng chị hoà thuận.

Chia sẻ

Bài viết

Key

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất