Giải Trí

'Tôi sẽ giật chồng cô cho bằng được!'

Mắt Kiếng
Chia sẻ

Từ "giật chồng" nghe có vẻ nhạy cảm quá nhưng đó chính xác là điều mà Trịnh Kim Chi đã nói với Hiền Mai.

Không gian của câu nói đó là trong cuộc họp báo ra mắt đoàn phim Ma nữ báo thù - dự án đầu tay của Starcomm Film và dự định khởi chiếu ngày 3/6/2016 trên toàn quốc. Cái sự mới, cả về đạo diễn lẫn hãng phim, nên bao giờ cũng đầy “sốc” và “chơi trội”.

Thôi thì, “mua vui cũng được vài trống canh”.

Đoàn phim "Ma nữ báo thù" ra mắt truyền thông

Đoàn phim “Ma nữ báo thù” ra mắt truyền thông

Nhưng, cuộc mua vui này không chỉ những được vài trống canh mà còn tốn đến bạc tỷ. Theo như đạo diễn Việt Khương thì kinh phí sản xuất bộ phim không dưới 10 tỷ và Ma nữ báo thù là đoàn phim đầu tiên quay tại rừng quốc gia nguyên sinh Bạch Mã. Chính xác thì thông cáo báo chí có ghi như sau:

Đạo diễn Vĩnh Khương chia sẻ quyết định quay bộ phim Ma nữ báo thù tại Bạch Mã là một quyết định cực kỳ mạo hiểm của nhà sản xuất. Ngoài yếu tố chí phí cao vì xa xôi thì núi Bạch Mã cách Huế 50 cây số, có độ cao gần 2000m so với mực nước biển, cao hơn cả Đà Lạt, cùng điều kiện đi lại cực kỳ khó khăn, đường dốc hiểm trở dài 16km, chỉ có vài lái xe dày dạn kinh nghiệm nhiều mới dám chạy cung đường này. Thêm vào đó, trên núi lại không có người sinh sống, duy nhất chỉ có trạm kiểm lâm là có người ở. Chính vì vậy chưa từng có một nhà sản xuất nào dám mạo hiểm đến đây quay phim. Có thể nói Ma nữ báo thù là bộ phim điện ảnh đầu tiên khám phá cảnh đẹp của vùng núi Bạch Mã.

Còn tại cuộc họp báo, khi trả lời câu hỏi của phóng viên SaoStar, đạo diễn Việt Khương nhấn mạnh rằng đây là một cuộc chơi và sẽ chơi cho thật đẹp, thật hoành tráng trong lần đầu ra mắt, theo “đúng chuẩn” để “Vua biết mặt Chúa biết tên”.

Thôi thì con nhà giàu, muốn làm gì chả được miễn là vui!

Cái sự “vui” và “chơi” còn được thể hiện trong quan điểm của hai nữ diễn viên trong cuộc họp báo một cách hết sức rõ ràng. Khi được hỏi vì sao nhận vai diễn trong Ma nữ báo thù, nữ diễn viên Hiền Mai cho biết: “Khi được đạo diễn Vĩnh Khương mời tham gia Ma nữ báo thù, mình cũng băn khoăn vì hiện tại cũng đang đóng rất nhiều phim truyền hình và cũng rất lâu rồi không nhận tham gia phim điện ảnh. Tuy nhiên khi đọc kịch bản, Hiền Mai thấy vai diễn này rất hay, một bà già khùng khùng điên điên nhưng lại rất tỉnh, rất độc đáo so với những vai diễn trước đây của mình. Đang phân vân suy nghĩ thì Mai lại được biết phim sẽ quay trên núi Bạch Mã, là một thắng cảnh nổi tiếng mà nhiều người nghe tiếng mà ít được tận mắt chiêm ngưỡng, nên Mai quyết định ngay, sẽ thử độ khùng của mình khi nhận lời vào vai bà già khùng trên núi Bạch Mã”.

Ngay lập tức, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi tiếp lời : “Còn Chi nhận lời tham gia phim này vì biết có Hiền Mai cùng đóng chung. Đọc kịch bản thì hai nhân vật của hai đứa lại là tình địch của nhau trong khi đó hai đứa ngoài đời là bạn bè rất thân, nên Chi nói với Mai “tao sống chết phải đóng phim này là để giật chồng của mày trong phim đó”.

Trịnh Kim Chi quyết "giật chồng" Hiền Mai

Trịnh Kim Chi quyết “giật chồng” Hiền Mai

Đúng là tâm thế của những người đi đóng phim mà… rủng rỉnh tiền bạc.

Nếu có nói vậy chắc cũng chẳng sai bởi, nếu quyết liệt và không có nhiều lựa chọn thì mỗi vai diễn phải là một quyết định quan trọng mang tính chất đổi hoặc lên đời (về cát-sê). Đằng này, những yếu tố để hai nữ diễn viên quyết định nhận vai lại rất “ăn chơi” (quay ở Bạch Mã) và “giật chồng nhau”.

Thôi thì lí do gì cũng được. 10 tỷ để ra mắt hoành tráng. Đến Bạch Mã ngắm cảnh kết hợp đóng phim. Đóng phim kết hợp “giật chồng”. Nhưng, trên hết và tất cả, chất lượng bộ phim mới là yếu tố then chốt. Hoành tráng hay ăn chơi cỡ nào mà phim không hay thì cũng chỉ là những tuyên bố bề mặt và yếu tố cộng thêm hoặc châm chước mà thôi! Nếu phim tốt thì tất cả những điều nêu trên cũng lãng quên ngay bởi người xem sẽ chỉ tập trung tung hô bộ phim.

Sau cùng, đó chỉ là suy diễn vì phải đợi đến 3/6 mới được biết rằng đó là “tung hô” hay “cộng thêm”.

Chia sẻ

Bài viết

Mắt Kiếng

Tin mới nhất