Giải Trí

Thu Thuỷ và Kin Nguyễn: Từ hạnh phúc tô vẽ truyền thông cho đến ‘mảng tối’ của sự thật

Key
Chia sẻ

Liệu đấy là một bức tranh mà ai nấy đều thực sự muốn nhìn?

Từ cô ca sĩ tóc đen, giọng ca ngọt ngào cùng mối tình đầy ngưỡng mộ hơn 17 năm…

Với những ai 8x hoặc 9x đời đầu sẽ nhớ đến Thu Thủy thời còn đang hoạt động ở nhà thiếu nhi TP.HCM. Với hai bím tóc xinh xắn, giọng ca trong trẻo, nhiều người vẫn gật gù nói rằng, lớn lên Thu Thuỷ sẽ làm nên chuyện.

Cũng đúng, Thu Thuỷ làm nên chuyện thật. Là một trong những con át chủ bài trong 2 nhóm nhạc hot ở 2 thời kỳ là Mây Trắng và HAT, Thu Thuỷ chính là cái tên khiến nhiều người muốn nhắc đến nhất ở thời kỳ Làn Sóng Xanh đang cực “hưng thịnh”. Và sau này khi rời nhóm và hoạt động solo, Thu Thuỷ lại vẫn là một cái tên rất thành công.

Thế nhưng dòng nhạc thị trường bắt đầu “lấn sân”. Và những thần tượng thời điểm trước ở những năm 2000 bắt đầu “ít đất diễn” hơn. Thế nhưng họ vẫn đứng trên sân khấu, vẫn ca hát thay vì lựa chọn bỏ nghề và làm công việc khác.

Thu Thuỷ là một người như thế! Cô bám trụ sân khấu, khiến khán giả ngày càng yêu quý. Rồi một ngày, chuyện tình của Thu Thuỷ được hé lộ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô cùng bạn trai đại gia Huỳnh Nhất Phương - cả hai bên nhau bền bỉ hơn 10 năm, ngọt ngào cay đắng đều lựa chọn bên nhau mặc cho những cặp đôi khác trong showbiz hợp rồi tan.

Và rồi một đám cưới đầy ngọt ngào là bảo chứng cho tất cả. Sau khi kết hôn, Nhất Phương chứng tỏ mình là một người chồng vô cùng tâm lý khi đưa vợ đi diễn, đi sự kiện. Nhất quyết tránh xa truyền thông, mỗi lần như vậy Nhất Phương đều lặng lẽ ngồi ở xe để tránh xa ống kính.

Thu Thuỷ từng dành nhiều điều ngọt ngào cho chồng cũ “Chồng hy sinh vì tôi nhiều lắm. Anh ấy không dám đi chung vì sợ bị chụp hình. Quen nhau lâu, mỗi lần đi đâu, anh đều chọn những chỗ vắng người. Tôi biết việc yêu và kết hôn với tôi đã khiến anh gặp nhiều áp lực. Nhưng anh làm gì cũng nghĩ đến tôi, anh sợ mọi người đánh giá chồng Thu Thủy thế này, thế kia”.

17 năm yêu nhau những tưởng người ta sẽ hiểu hết mọi thứ. Ấy vậy mà Thu Thuỷ và Nhất Phương chia tay nhau thật. Những lời có cánh dành cho nhau ngày nào về một cuộc sống gia đình hạnh phúc đã thay bằng “Yêu và kết hôn với tôi, anh chịu áp lực rất nhiều. Khi tôi mang bầu, ông xã vì bận rộn với công việc kinh doanh nên không thể quan tâm đến tôi như trước. Mọi việc chăm sóc con trai đều do tôi lo liệu” hay “Thủy vẫn thương và cố gắng hiểu cho anh. Nhưng mà Thủy chỉ yêu cầu anh một chuyện, anh có thể đi, anh có thể tìm sự tự do, song thứ Bảy hoặc chủ Nhật anh hãy dành 1 chút thời gian để dẫn con đi chơi hoặc ở cạnh con để con cảm nhận được tình cảm từ người cha.

Anh có làm điều đó, nhưng có vẻ như đây là việc làm quá khó khăn với anh. Anh không cần Thủy, không cần con. Anh chỉ cần 1 mình. Thủy không quan tâm ảnh có mối quan tâm nào khác, anh đối xử với Thủy lạnh lùng, Thủy có thể chấp nhận. Nhưng vì sao với con anh cũng không cần…”.

Và những giọt nước mắt của Thu Thuỷ thời điểm đó khiến nhiều người thương xót cô và dành những lời trách cứ cho người đàn ông bội bạc (theo như lời Thu Thuỷ từng kể). Khi thấy một bà mẹ đơn thân nuôi con và quyết định quay lại showbiz, nhiều người đã vô cùng ủng hộ Thu Thuỷ. Thế nhưng người ta bỏ qua câu chuyện, vì sao sau tất cả chỉ một mình Thu Thuỷ phát ngôn mà chồng đại gia của cô vẫn hoàn toàn im lặng.

Câu chuyện sau đó rơi vào quên lãng cho đến một ngày Thu Thuỷ có bạn trai, tổ chức đám cưới và chuyện “cấu” tay cậu nhóc Henry thổi bùng lại mọi thứ.

… Cho đến kết hôn lần 2 với người chồng ít tuổi, một cuộc sống với vẻ ngoài hạnh phúc nhưng bên trong lại có thực sự khiến người ta cảm thông?

Không lâu sau khi tuyên bố đã li hôn, người ta thấy một chàng trai trẻ luôn bên cạnh Thu Thuỷ. Và thông tin Thu Thuỷ có tình mới lại bắt đầu xôn xao.

Có vẻ cuộc đời Thu Thuỷ hiện tại, mọi thứ được chú ý nhiều nhất chính là ở bên cạnh ai thay vì những bản hit như ngày xưa. Khi quyết định quay lại “đường đua” âm nhạc, cũng là lúc Thu Thuỷ quyết đinh công bố bạn trai - Kin Nguyễn.

Thời điểm công bố cái tên Kin Nguyễn, nhiều người vẫn còn hồ nghi liệu mối tình này có thực sự sẽ đơm hoa kết trái luôn. Và cái tên Kin Nguyễn trở thành “điểm nóng” trong nhiều ngày khi một màn cầu hôn hết sức cổ tích được diễn ra ngay sau đó.

Hồ nghi không? Có chứ. Thế nhưng hơn ai hết, khi thấy nụ cười hạnh phúc của Thu Thuỷ, của Henry, người ta có thể bỏ qua tất cả sự hồ nghi đó để thốt lên một lời chúc hạnh phúc dành cho bà mẹ đơn thân đầy mạnh mẽ này.

Và một đám cưới ngay sau đó là điều hiển nhiên “sẽ phải xảy ra”. Người ta thấy ánh mắt Thu Thuỷ cực rạng rỡ trong ngày vu quy. Người ta thấy nụ cười trìu mến mà Kin Nguyễn dành cho Thu Thuỷ trong lễ cưới. Người ta thấy cậu nhóc Henry tình cảm bón từng thìa bánh cho ba Kin Nguyễn. Và người ta thấy một gia đình cực hạnh phúc.

Sau kết hôn, cả Thu Thuỷ lẫn Kin Nguyễn đều luôn cho khán giả thấy những hình ảnh đúng chất gia đình kiểu mẫu. Kiểu mẫu từ việc chăm sóc con cái, kiểu mẫu từ cách thể hiện tình cảm cho nhau, dành cho nhau những lời có cánh.

Đấy! Gia đình hạnh phúc là có thật. Viễn cảnh về một mái ấm đơn sơ, không nề hà việc vợ có con riêng là có thật. Người ta thầm cầu mong, cậu nhóc Henry sẽ sống những ngày thực sự đủ đầy bên cạnh bố và mẹ. Thế nhưng cuộc đời thực sự không được như vẻ bề ngoài người ta từng thấy. Không những thế, còn diễn ra ngay trước mắt…

Nói ngay trước mắt thì có vẻ hơi quá, thế nhưng cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra những biểu hiện bất thường trong bức tranh gia đình hạnh phúc của Thu Thuỷ và Kin Nguyễn.

Trong những livestream nói chuyện với người hâm mộ, khán giả luôn là người tinh mắt phát hiện ra những điểm bất ngờ trong hành động của Kin Nguyễn đối với cậu nhóc Henry. Nhiều người nói Kin Nguyễn đã kéo tay Henry xuống để “cấu” tay cậu nhóc. Không những thế, còn có những hành động khá bất thường như bế bổng Henry lên khiến cậu bé phải khóc toáng.

Với nhiều trường hợp, im lặng không phải là cái hay, phát ngôn cũng không phải là điều cần thiết. Thế nhưng trong câu chuyện của gia đình Thu Thuỷ, im lặng hay lên tiếng giải thích, đều khiến dư luận càng thêm cay nghiệt.

Một bức tranh hoàn chỉnh đều được ghép từ nhiều mảnh ghép. Và một gia đình hạnh phúc cũng thế, không cần phô ra cũng đủ để người ta nhận thấy gia đình đầy ấm êm là như thế nào. Thế nhưng khi những nét vẽ to ra, màu mực chấm phá hơi nhiều và loè loẹt, người ta sẽ cảm thấy đấy là đang cố gắng phô trương chứ không phải sự thật. Người ta trách Kin Nguyễn về cách đối xử với Henry một, thì trách Thu Thuỷ khi để những hành động đấy xảy ra mười.

Có đôi lần, người ta vẫn tặc lưỡi nghĩ rằng, hãy suy nghĩ thực sự công bằng về mọi thứ, rằng trẻ con ngỗ nghịch thì hãy tét 1 cái vào mông thật đau. Thế nhưng tét mông hay không, hãy thể hiện mọi thứ một cách văn minh và đừng quá đáng.

Một phần trong câu chuyện này, người ta gọi tên Huỳnh Nhất Phương - chồng cũ của Thu Thuỷ và bố đẻ của Henry. Anh đã ở đâu trong thời gian qua? Câu chuyện Thu Thuỷ được đẩy đi xa hơn khi có người lên tiếng về sự thật cuộc hôn nhân của Thu Thuỷ và chồng cũ. Có vẻ, mọi thứ đang cố “chống đối” lại Thu Thuỷ chỉ trong tích tắc.

Sự thật, chắc chỉ người trong cuộc mới biết. Thế nhưng những gì đã diễn ra trước mắt, về cuộc tình 17 năm của Thu Thuỷ, về câu chuyện với “anh chàng phi công” ngay sau đó, về bức tranh một gia đình hạnh phúc với màu sắc thực đa dạng đang khiến nhiều người “sáng mắt ra”.

Cuối cùng, ai nấy đều nói “thực sự thương Henry”, cậu nhóc bé bỏng luôn là tâm điểm chú ý của mọi người. Câu nói “Đau quá, tay con đau quá” hay “Ba kỳ quá à” chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải có thêm nhiều câu hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Key

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất