Giải Trí

Sulli, em mệt rồi! Giờ thì ngủ an yên nhé

Mai An
Chia sẻ

Gửi lời vĩnh biệt tới Sulli, cô nàng công chúa bé nhỏ được nhiều người yêu thương cho tới những giây phút cuối đời.

Sulli vẫn được nhiều người đặt cho biệt danh là công chúa. Nàng công chúa kẹo ngọt ngày nào được SM Entertainment “cưng nựng” phút chốc đã trở thành một cô nàng trưởng thành. Cô nàng có nụ cười toả nắng, đôi mắt biết nói ngày nào đã trở thành một trong những cái tên được nhiều người theo dõi. Và cô gái với những cái ngông, ngông với đời, ngông với cá tính của riêng mình giờ đã ngủ yên mãi mãi.

Năm 2005, một cô nhóc tóc thắt bím ngang vai với nụ cười xinh như thiên thần có lẽ là những gì mà người ta nhớ tới Sulli. 11 tuổi, Sulli trở thành “con cưng” của SM Entertainment. Liệu có ai còn nhớ, cô nhóc với ánh mắt rạng rỡ, đứng giữa sân khấu hoành tráng với nụ cười tươi bên cạnh chủ lịch Lee Soo Man đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trong làng giải trí Hàn lúc bấy giờ. Những cái tên như DBSK, Super Junior… đều là người là những nhân vật đứng xung quanh Sulli mà thôi.

“Rồi cô bé ấy sẽ là ngôi sao”, đây là suy nghĩ của vô số người khi lần đầu tiên nhìn thấy Sulli. Và thực tế, cái tên Sulli còn vụt sáng hơn cả f(x) - nhóm nhạc mà cô debut với vai trò ca sĩ năm 2009. Sulli hồi đấy rạng rỡ như một ánh mặt trời. Thế nhưng chỉ mấy năm sau, cô nàng nhiệt huyết ngày nào đã trở thành nữ thần tượng chán nản, không thèm cúi đầu chào người hâm mộ khi kết thúc buổi biểu diễn.

Và bước ngoặt lớn nhất, bước ngoặt định mệnh để kéo theo những cú trượt dài (theo như K-net nói) chính là lúc Sulli rời khỏi f(x) và cô nàng có người yêu. Hẹn hò cùng đàn anh Choiza hơn cô tận 14 tuổi, tính cách khác biệt của Sulli dần bộc lộ. Khán giả bắt đầu choáng ngợp trước những gì mà Sulli phô phang ra trước mắt, từ những hình ảnh “khoe thân”, những lần không mặc nội y hay phát ngôn gây sốc… và cô nàng công chúa được SM cưng chiều ngày nào giờ đã trở thành “gái hư”.

Chia tay Choiza sau 3 năm hẹn hò, người ta vẫn hi vọng Sulli trở lại là một Sulli ngoan hiền trước kia, thế nhưng cô tiếp tục sống với cuộc sống của mình, với tính cách của mình vốn có. Mặc cho “đội quân antifan” ngày ngày hung hãn, ném đá, chê bai cô không thương tiếc, Sulli vẫn sống với danh nghĩa một Sulli nổi loạn, bất cần.

3 năm trước, thông tin Sulli từng cắt tay tự tử bất thành khiến nhiều người bất ngờ, nhưng không khiến người ta giật mình. Người ta vẫn thường bảo rằng “Đã là idol thì nghiễm nhiên phải chịu được áp lực, đã là người của công chúng thì phải biết thế nào là scandal, đã là người đứng trên sân khấu thì hãy biết chấp nhận mọi thứ đều là của chung”… Thế nhưng người ta quên mất rằng, idol thôi, người nổi tiếng thôi nhưng họ cũng là con người. Chính những giây phút mà k-net “gào rú” gọi Sulli là “con điên”, gọi cô chính là “gái hư của showbiz”, cô liệu có ngồi một mình khóc thầm hay không?

Lâu rồi, người ta không thấy Sulli mặn mà với các dự án âm nhạc. Lâu rồi người ta không thấy một Sulli nóng bỏng, cuồng nhiệt trên sân khấu. Và lâu rồi, người ta không thấy ánh mắt Sulli nở nụ cười thật lòng.

“Ngày được sống” cuối cùng trước khi cơn đau trầm cảm nuốt chửng cô, nuốt chửng lấy ước mơ, nuốt chứng hết nỗi buồn, nuốt chửng hết những lời xì xầm bàn tán xung quanh thì Sulli vẫn là một Sulli hết mình cho công việc. Fan của cô nàng bảo rằng, mặc dù là giây phút cuối rồi, thế nhưng vẫn quyết định cười rạng rỡ để không ai biết được con “quái vật” bên trong con người cô đang ngày càng lớn dần và gặm nhấm hao mòn tâm trí đến như thế nào.

Chiều ngày 14/10, cả làng giải trí châu Á rúng động trước thông tin Sulli ra đi. Cô lựa chọn phương pháp cực đoan nhất - treo cổ tự tử ngay tại nhà riêng để kết thúc hơn 20 năm cuộc đời, kết thúc hơn 10 năm cống hiến cho nền giải trí Hàn Quốc. Cả làng giải trí châu Á thương tiếc cho cô. K-net lặng im hết và những tiếc nức nở vang lên…

Người ta lại quay sang thương Sulli, thay vì những lời thoái mạ, chỉ trích cô trước kia, họ lại bắt đầu dành những lời bày tỏ. Thế nhưng Sulli không còn nữa. Và khi cô ra đi, người ta mới bắt đầu nhỏ lệ thương cho bông hoa rạng rỡ ấy. Liệu những ai tuôn ra lời lẽ không hề có sự nhân từ nào dành cho Sulli, lỡ đem con quái vật độc ác đẩy vào gặm nhấm con người cô có thực sự nghĩ rằng, nếu nhận ra sớm hơn thì chúng ta đã không đánh mất một Sulli với nụ cười rạng rỡ như thế này?

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cảm thấy day dứt nhất chính là khi Sulli từng nói cô đang giả vờ hạnh phúc, và cô cầu xin khán giả hãy yêu thương em một chút, thế nhưng không một ai hiểu “Tại sao em lại bị mắng chửi như vậy? Đều là những người bạn lương thiện và đáng yêu mà. Em cảm thấy có rất nhiều người mang thành kiến nặng nề với duy nhất một mình em. Xin hãy hiểu em hơn một chút. Bạn bè khán giả xin hãy yêu quý em thêm một chút, các phóng viên xin hãy yêu thương em một chút”.

Và cô công chúa có đôi mắt biết cười từng phải cố gồng mình “Em đang thấy rất trống rỗng, em luôn phải giả vở mình đang hạnh phúc và kết quả là em thấy mình đang lừa gạt tất cả mọi người. Nhưng mọi người xung quanh lại khuyên em không nên bận tâm đến chuyện này, vì ai cũng có những chuyện buồn cần phải giấu đi”. Bởi vậy, Sulli tiếp tục lựa chọn cho mình một chiếc mặt nạ vui vẻ, một cuộc sống màu hồng để che đi sự cô đơn sâu thẳm bên trong.

Sulli từng nói rằng cô muốn nghỉ ngơi, rằng showbiz và sự nổi tiếng không hề hợp với cô. Và sau những mệt nhoài, những ồn ào của showbiz, những lời chỉ trích dèm pha, những hào quang trên sân khấu nhưng lại là những giọt nước mắt cô đơn phía sau… thì giờ Sulli đã được nghỉ ngơi rồi.

Cám ơn Sulli vì tất cả. Ở nơi ấy bình yên nhé, nàng công chúa bé bỏng. Rất tiếc vì phải để em trải qua những ngày tháng đen tối và cực đoan nhất. Giờ thì em có thể thoải mái nghỉ ngơi và không ai làm phiền em rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất