Giải Trí

Sốc: BTS bị cáo buộc có những hoạt động chống phá lại Nhật Bản?

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Truyền thông Nhật Bản đã đưa tin về vấn đề này.

Ngày 26/10, một cơ quan truyền thông Nhật Bản đã đưa ra cáo buộc BTS đã có những hoạt động liên quan nhằm chống phá đất nước này do hình ảnh áo phông có liên quan đến bom nguyên tử cũng như một Tweet bị cáo buộc chỉ trích Nhật Bản.

Theo đó, Tweet của RM từ 5 năm trước được đăng vào ngày 15/8/2013 - ngày Giải phóng ở Hàn Quốc. RM viết: “Xin chào, đây là RM. Hôm nay là Ngày Giải phóng Quốc gia. Không có tương lai của một quốc gia nào lại không nhắc đến lịch sử của nó. Thật tuyệt vời khi được sống trong hòa bình. Tôi hy vọng ngày hôm nay sẽ trở thành một ngày chúng ta một lần nữa có thể cảm ơn những chiến binh quả cảm đã hy sinh mạng sống của họ cho đất nước! Chúc mừng sự độc lập của Hàn Quốc”.

Các phương tiện truyền thông cho rằng bài viết trên của RM đã “sử dụng ngôn ngữ thông thường mà Hàn Quốc sử dụng khi chỉ trích Nhật Bản”. Hơn nữa, họ đã chỉ trích mạnh mẽ chiếc áo thun của Jimin, có hình ảnh từ vụ đánh bom Hiroshima với cụm từ “PATRIOTISM OURHISTORY LIBERATION KOREA” được viết trên đó.

Nhà thiết kế áo trên chính là một thương hiệu trong nước có tên Ourhistory, đã nói, “Ngày giải phóng quốc gia là ngày chúng tôi phục hồi đất nước và ánh sáng rực rỡ sau thời kỳ dài bị Nhật Bản đàn áp. Tôi đã bày tỏ niềm vui của mình bằng những chiếc áo phông”.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản tiếp tục nói rằng “Hoạt động chống Nhật của các thành viên BTS là kết quả của việc Hàn Quốc là một đất nước quá dễ dàng”.

Họ giải thích, “Lý do Joseon có thể lấy lại được độc lập từ nhà Thanh vì nhiều người Nhật đã hy sinh máu của họ trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật đầu tiên thay cho người dân Joseon. Hàn Quốc đã có thể trở nên độc lập với Nhật Bản vì Nhật Bản đã chấm dứt chiến tranh. Và hơn thế, người Hàn Quốc đã không một lần lấy lại độc lập bằng cách hy sinh máu của chính mình. Họ chưa bao giờ trải qua những nỗi đau mà ngay cả những quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á cũng đã trải qua”.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất