Giải Trí

Diễn viên Quang Anh: ‘Hiện tại, em đã có đối tượng để tìm hiểu'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Những chia sẻ của Quang Anh về 1 năm vừa qua cũng như những câu chuyện liên quan đến Tết đã được SAOstar ghi nhận.

Năm 2019 có thể gọi là 1 năm đặt chân vào showbiz và thành công của Quang Anh. Vậy em nhận xét năm 2019 của mình như thế nào?

Với Quang Anh, năm 2019 là một năm khá nhiều thành công. Là một nghệ sĩ trẻ, thế nhưng Quang Anh thấy vinh dự và hãnh diện khi được hoạt động nghệ thuật từ nhỏ. Thứ nhất, Quang Anh may mắn được trở thành người của công chúng, được khán giả biết tới nhiều hơn và với Quang Anh đây chính là niềm vui. Sau đó có thể gọi là 1 áp lực vì không biết con đường tiếp theo mình định hướng là gì. Quang Anh luôn nói với mọi người và khẳng định rằng, chắc chắn Quang Anh không làm gì được khác ngoài nghệ thuật và cống hiến cho nghệ thuật. Với Quang Anh, em luôn hướng mình tới 1 người nghệ sĩ làm được nhiều thứ, đa-zi-năng với hết khả năng.

Với việc mọi người đánh giá em là một người đa tài là điều mà em luôn cố gắng hướng tới để em nhìn thấy bản thân mình cố gắng như thế nào.

Và có thể nói rằng, năm 2019 là một năm được gọi là thành công với em và em cũng không nghĩ mình sẽ gặt hái được nhiều thành công đến như thế. Ngay từ đầu năm, em vẫn nghĩ nó sẽ giống như những năm khác, biết đâu đấy năm 2020 là một năm bình thường.

Và em nghĩ việc mình cố gắng từng ngày, trân trọng những thứ mình đang có đấy là điều mà em luôn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Rất thành công, nhiều người đánh giá em diễn như không diễn, và có vẻ vai Bảo là vai diễn đo ni đóng giày cho em vì có vẻ Bảo ở Về nhà đi con rất giống Quang Anh ngoài đời. Vậy em nhận xét về ý kiến này như thế nào?

Không chỉ riêng em mà rất nhiều người cũng đều thấy rằng dàn nhân vật trong Về nhà đi còn đều giống với các diễn viên khác ngoài đời, đều diễn như không diễn. Em nghĩ tất cả đều đặt mọi cảm xúc của bản thân vào vai diễn để hoàn thành 1 cách tròn vai nhất.

Ví dụ như chị Bảo Thanh, Bảo Hân, bố Tuấn Tú… Và em cũng cảm thấy mục tiêu mà đạo diễn hướng tới chính là sự thân thật, phải cho khán giả thấy được sự chân thật, thấy được mình ở trong đấy.

Em cũng phải công nhận em giống vai Bảo. Thế nhưng cũng có những điểm khác. Và có vẻ do em đã thể hiện quá nhiều vaò vai diễn này nên mọi người sẽ không thấy rõ.

Nhiều ý kiến cho rằng, vai Bảo trong về nhà đi con chính là cái bóng quá lớn để nếu em theo đuổi nghiệp diễn viên của mình thì em phải rất cân nhắc để lựa chọn 1 vai diễn để vượt qua cái bóng đấy. Em có nghĩ đây là áp lực của bản thân hay không?

Mình chọn hướng đi như thế nào là một trong những điều nghệ sĩ phải đau đáu, và bản thân em cũng thế. Trước hết với cái bóng của vai Bảo đấy, em nghĩ em cũng sẽ có áp lực và luôn nghĩ rằng mình phải như thế nào để thay đổi. Bởi vì em cũng chỉ là một diễn viên tay ngang, phải luôn trau dồi đổi mới mình.

Việc em chọn vai diễn, chọn chương trình hay chọn cách xuất hiện trước khán giả như thế nào cũng khiến em suy nghĩ khá nhiều. Và em cũng phải ngày càng cố gắng, tìm ra một con đường đúng đắn nhất.

Và em cũng không thể nào nói trước cái bóng của vai diễn Bảo liệu rằng sẽ dập tắt hay nâng em lên tiếp tục làm cho em toả sang. Vậy thì mình sẽ chờ vào cái duyên con đường mình chọn.

Hiện tại em đang theo học âm nhạc, một nghề không liên quan gì tới nghiệp diễn. Vậy em có nghĩ mình là một người tay ngang ở nghiệp diễn hay không?

Chắc chắn em luôn nghĩ rằng mình là 1 diễn viên tay ngang vì không được đào tạo bài bản, em cũng không có trong tay môt chứng chỉ về nghiệp diễn viên nào cả. Thế nên việc em đóng phim từ nhỏ chính là cái duyên của em cũng như việc em trải qua nhiều nhân vật khác nhau chính là kinh nghiệm mà em đã tích luỹ từ trước để trau dồi. Đôi khi em nghĩ việc này còn tốt hơn việc đã học. Đôi khi, những kinh nghiệm mà mình đã trau dồi, những gì trong cuộc sống, cái sự tốt để mình hoàn thiện bản thân hơn.

Liệu có khi nào em nghĩ việc mình là diễn viên tay ngang cho nên em ngần ngại về việc nhận vai hay không?

Đến bây giờ thì chưa bao giừo nghĩ, việc nhận vai hiện tại đều do cảm xúc của em với vai diễn đấy. rằng mình có đặt được mình vào nhân vật hay không và mình có làm tốt hay không. Em luon tự nhận thấy những vai diễn trước kia e nhận thì chưa thực sự làm tốt. Một phần vì mình là diễn viên tay ngang, một phần chưa thể hiện được tròn vai diễn. Có thể đây là một áp lực dành cho những người làm nghề tay ngang như em.

Nhưng cho tới vai Bảo, sau ngần ấy năm làm nghề thì em biết được em phải làm gì cho vai diễn của mình. Vai Bảo này là vai diễn em đã dành 200% sức lực. Chưa bao giờ em dành hết sức lực của bản thân đến thế, chưa bao giờ em nghiên cứu kịch bản kĩ đên thế.

Một phần vì em nghĩ sau chừng ấy năm, mình thực sự phải có một lối diễn xuất rất khác và phải thực sự làm nghề bằng cái tâm chứ không phải mình chỉ nhận vai để được nổi tiếng.

Liệu rằng trong những bước em suy nghĩ ban đầu để hoạt động nghệ thuật thì nổi tiếng có phải là song song đi cùng trong việc cống hiến nghệ thuật hay không?

Với em, nếu như em ham muốn nổi tiếng thì chắc chắn em sẽ dùng nhiều cách khác nhau để trở nên nổi tiếng chứ không phải từng bước từ từ cống hiến vì nghệ thuật như thế. Và đến bây giờ em mới nổi tiếng thì em nghĩ đấy chắc chắn là do cái duyên.

Bởi vì, em chưa bao giờ mong muốn em nổi tiếng bằng scandal, chiêu trò. Em luôn tự khẳng định như vậy. Việc em hi sinh với nghề, em làm nghề từ bé tới lớn em nhận lại được một cái gì có thể to lớn lắm.

Đến tận bây giờ, đúng là trước khi em nhận vai Bảo, nhận vai trong về nhà đi con, em cũng có từng nói rằng nêú như vai này không thành công thì chắc em sẽ không theo nghiệp diễn xuất nữa. Đấy cũng là một sự mong muốn mình đạt được một thành công nào đó của bản thân mình.

Thực ra nghệ thuật luôn gắn liền với thị phi, em định nghĩa thị phi trong nghệ thuật là gì?

Thị phi nghệ thuật đôi khi em định nghĩa vô cùng đơn giản, đôi khi chỉ là việc bố mẹ em không cho em theo đuổi nghề, mình làm bằng hết sức của mình nhưng không được ai công nhận. Không nhất thiết thị phi phải là việc người ta ném đá mình, mình làm gì đấy sai trái.

Đôi khi chỉ là việc người nhà không công nhận, những người thân yêu ruồng rẫy mình rời bỏ mình thì đấy là thị phi.

Em nhìn nhận scandal trong showbiz với em như thế nào?

Thực sự với em từ trước tới nay em không quá quan tâm về scandal trong showbiz. Em vẫn luôn nghĩ, nghệ sĩ bị scandal chắc chỉ là họ tự nhiên bị “trên trời rơi xuống”. Không nói đến những người cố gắng tự tạo độ nổi tiếng. Còn những người mà tự nhiên trên trời rơi xuống thì em vô cùng thương, vì đó là những nghệ sĩ với nhau. Ai bị scandal trên trời rơi xuống sẽ có những áp lực nhất định, em cũng chưa từng ghét bỏ, ruồng rẫy mà em vẫn vô cùng hâm mộ họ vì tài năng.

Em thấy quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, em xây dựng cho mình 1 hình ảnh sạch, theo con đường đấy. Lỡ may nào đấy có một scandal trên trời rơi xuống ập tới với mình thì liệu em có cảm giác hoang mang hay không mà em bình tĩnh xử lý?

Cái này em không dám nói trước. Trước nay em là người không dám nói trước một việc gì, kể cả việc em lựa chọn con đường như thế nào. Bởi vì em là một người sống theo Phật, mọi thứ với em đều rất tâm linh, luôn hướng mình theo cái thiện.

Ví dụ mình tự nhiên gặp scandal, có thể lúc đấy tâm mình không vững, vô cùng hoảng hốt nhưng em vẫn sẽ giải quyết mọi việc theo một hướng vững vàng nhất. Hoặc lúc đấy, có thể tuỳ vào cảm xúc của em.

Để nói có thể em gặp một scandal trên trời rơi xuống, em nghĩ em sẽ im lặng và lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để lên tiếng. Không phải để xù lông chửi bới khán giả, đi ngược lại với ý kiến của nhiều người mà em chỉ muốn để mọi người thấy, em không phải là một con người như thế.

Đến thời điểm hiện tại, có lúc nào em thấy chán nản, mệt mỏi với nghệ thuật hay không?

Từ trước cho tới thời điểm hiện tại, đã có lúc em từng nghĩ làm nghệ thuật rất mệt thế nhưng em chưa từng có suy nghĩ dừng lại. Bởi vì, cái mệt mỏi khi làm việc thì nghề nào cũng có, bản thân con người sinh ra luôn phải chịu nhiều thiệt thòi và hoạt động nghệ thuật cũng thế. Mệt mỏi chính là kiểm chứng của sự thành công nào đó trong tương lai, và đó là một sự cống hiến để thành công. Đấy cũng là một điều em luôn luôn nghĩ để em làm không phải vì mục đích mà chỉ là vì em muốn cống hiến.

Bản thân em luôn cảm thấy, nếu em không đi làm, không được làm việc thìbản thân em luôn cảm thấy khó chịu. Thế nên việc hiện tại em đang đi học, thế nhưng em vẫn muốn tự bản thân mình cống hiến không chỉ để thể hiện mình là một người giàu có, kiếm tiền giỏi mà em muốn đi làm, cống hiến cho chính bản thân mình và cho khán giả.

Hiện tại đang theo học trường âm nhạc, em quyết định chuyển qua nghiệp diễn viên, em có nghĩ rằng em sẽ bỏ hẳn nghề em theo học bài bản để chuyển hẳn qua nghiệp diễn viên hay không? Hay là sẽ song hành cùng nhau hay không?

Em nghĩ em không chỉ song hành đâu, mà em còn “tam hành” đấy *cười. Em còn muốn trở thành một biên tập viên truyền hình, hay là một MC. Đấy là một trong những thứ em muốn hướng tới mặc dù mọi người có thể bảo em hơi tham.

Trước khi em được đào tạo bài bản về thanh nhạc, trước khi em được đóng phim thì em cũng thấy mình làm được và mình có năng khiếu. Em tự nhận mình có năng khiếu, nhưng em chưa từng tự nhận mình rất giỏi.

Có năng khiếu trời cho cũng là một cái thuận lợi tốt, và chắc chắn em còn được đào tạo bài bản nữa thì em sẽ không bỏ thanh nhạc, cũng như không hề bỏ nghiệp diễn xuất, em cũng sẽ theo đuổi nghề MC để làm được nhiều thứ hơn nữa. Và bản thân em, việc theo đuổi những nghề nghiệp như vậy sẽ đồng hành, gắn kết cùng nhau, có một sợi dây liên kết. Và em cũng sẽ không nói em chọn cái này, em bỏ cái kia. Bởi vì tất cả mọi thứ đều đang phục vụ em trong cuộc sống cũng như con đường nghệ thuật mà em đang theo đuổi.

Có lúc nào em nghĩ, bởi vì mình đã có 1 vai diễn quá lớn như vai Bảo, mình tạm gác lại một ước mơ như làm ca sĩ, làm MC một thời gian hay không?

Nếu như tạm gác lại thì phải chia sẻ thật em đã bỏ học từ lâu để tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn viên của mình rồi. Vì bây giờ em vẫn là sinh viên, em vẫn đi học hàng ngày, đầy đủ mà không hề bị rớt môn.

Em vẫn luôn nói mình phải theo học đã, sau đó em có những dự án mới thì em vẫn sẽ tiếp tục nhận, ví dụ mình có định hướng 1 cái gì đấy thì mình sẽ cố gắng theo đuổi xem thử bản thân mình sẽ có khả năng tới đâu. Em còn là một người nghệ sĩ trẻ nên em cũng không thể có ước ao quá lớn đối với bản thân rằng mình sẽ trở thành sao hạng A, B.

Em muốn làm nghề trước tiên và được khán giả ủng hộ là một điều quá tốt. Còn không thì mình sẽ tiếp tục cố gắng.

Nhiều người vẫn truyền miệng nhau rằng, hoạt động nghệ thuật ở miền Bắc sẽ thực sự bị giới showbiz ở miền Nam lấn át. Mọi người đều thấy việc này sẽ có những cái bất lợi dành cho nghệ sĩ phía Bắc. Vậy có bao giờ em ý định sẽ phát triển sự nghiệp của mình ở miền Nam hay không?

Em vẫn luôn nói rằng em không nói trước một điều gì cả. Em luôn đau đáu rằng liệu môi trường ở phía Nam liệu có hợp với mình hay không. Nếu em có mong muốn vào, thế nhưng môi trường ở phía Nam không phù hợp để em phát triển thì chắc là việc chuyển công việc, chuyển toàn bộ hoạt động nghệ thuật vào trong đấy là điều rất khó.

Em sẽ tuỳ vào từng thời điểm của mình để có thể chọn cho mình hướng đi để thực sự phù hợp.

Bố mẹ có bao giờ cho em lời khuyên hay ý kiến gì khi tham gia một dự án hoặc 1 con đường nào đấy, hay là bố mẹ cho em tự toàn quyền quyết định mọi thứ liên quan tới công việc của em?

Tất cả em đều hỏi ý kiến của bố mẹ. Em luôn có thần tượng và bố mẹ chính là thần tượng của em. Nên việc hỏi những người xung quanh, hỏi ý kiến bố mẹ và bố mẹ cho em lời khuyên chính là một trong những động lực giúp em cố gắng mỗi ngày. Bố mẹ cho em lời khuyên rồi thì càng khiến em cố gắng nhiều hơn.

Nếu bố mẹ nhất quyết phản đối thì em sẽ thuyết phục nếu như điều đó là em thích. Tuỳ vào sự lựa chọn của bố mẹ và quyết theo ý của bản thân mình để lựa chọn sao cho phù hợp.

Với Quang Anh, có bao giờ em suy nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, được mọi người công nhận rằng chính là người cầm mic hát trên sân khấu hay không?

Em có mong muốn điều đấy. Thực ra hiện tại em là một diễn viên tay ngang, nếu em không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp thì có vẻ quá phí *cười.

Với em, nghệ sĩ chính là phải được khán giả công nhận đầu tiên và có chuyên môn và kĩ năng làm nghề. Hiện tại em đang học thanh nhạc thì chắc chắn em sẽ mong muốn khán giả sẽ công nhận em là một ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Có bao giờ em nghĩ trong quãng thời gian sắp tới em sẽ “trình làng” một ca khúc dành cho khán giả và cũng là một món quà dành tặng cho mọi người? Em vẫn luôn ấp ủ điều đó, đó cũng xem như 1 một món quà cho bản thân và dành tặng cho khán giả.

Em có bao giờ nghĩ đến từ “lỡ may”, nếu như em ra sản phẩm âm nhạc nhưng không được khán giả đón nhận hay không?

Thực ra em luôn nghĩ lỡ may ở nhiều thứ, không chỉ riêng ở ra sản phẩm âm nhạc mà còn là lúc nhận vai ở phim, em cũng hay đặt ra câu hỏi lỡ may này. Em vẫn sẽ lựa chọn theo suy nghĩ của em, rằng nếu như lỡ may không được khán giả ủng hộ thì đấy vẫn là bài hát của em và cố gắng của em. Và em luôn nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tích cực nhất để không làm “thui chột” đi mục tiêu, dự định của bản thân mình cũng như khả năng mình cống hiến.

Em nghĩ như thế nào về câu nói “ở Việt Nam rất dễ, chỉ cần cầm mic là trở thành ca sĩ”?

Em nghĩ câu nói này phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Với em, họ có ngoại hình, họ có chuyên môn ca hát thì chắc chắn đấy là điều may mắn mà thôi. Thế nhưng nếu như không có chuyên môn ca hát thì điều còn lại phụ thuộc vào sự đón nhận của khán giả.

Theo em, quan trọng mình sẽ làm được gì, không phải mình làm như thế nào. Rất nhiều người đã từng bị chỉ trích vì cầm mic đi hát, thế nhưng dần dần sự cố gắng của họ cũng được cố gắng và khán giả công nhận. Nếu mình không làm được, thì mình phải trau dồi.

Showbiz khá nhiều thị phi, nhiều ý kiến cho rằng nếu muốn tránh thị phi thì luôn cần một nghị lực rất lớn. Vậy với em, thị phi vô cùng đơn giản chỉ là gia đình, bạn bè quay lưng. Vậy lỡ may thị phi đấy quá lớn có thể nhấn chìm em thì có lúc nào em nghĩ em sẽ vứt bỏ hết mọi thứ vì thị phi hay không?

Em luôn nghĩ rằng, vì thị phi nên em phải luôn cố gắng chứng tỏ bản thân từng ngày. Dù sao, thị phi đến với mình có thể do những cái ngoại cảnh bên ngoài. Em cũng chưa từng nghĩ rằng em sẽ bỏ cuộc nếu như có khó khăn cản trở mà em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Em tâm niệm rằng, em đã được bố mẹ ủng hộ, đã không gặp trở ngại gì ở gia đình thì em phải cố gắng nhiều hơn để trở thành một nghệ sĩ tốt, một nghệ sĩ sạch.

Có thể nói showbiz có nhiều cám dỗ, có thể làm thay đổi bản chất của 1 con người. Với Quang Anh thì cám dỗ trong showbiz là gì?

Đến bây giờ em tự nhận em là một người nghe được nhiều chuyện của showbiz. Như trước đây, em không nghĩ rằng cám dỗ là điều gì đấy to tát, thế nhưng khi đang là một người hoạt động trong showbiz, nghe nhiều, biết nhiều thì em thấy rằng cám dỗ thực sự mạnh và làm thay đổi 1 con người.

Với em, em luôn tự tin có bố mẹ bên cạnh và định hướng em theo nghiệp nghệ thuật để lựa chọn con đường đi đúng đắn nhất. Và nếu như có cám dỗ vây quanh em, em nghĩ rằng em sẽ không vì điều đó mà đánh đổi bản thân mình. Em cũng không nghĩ em sẽ bon chen, dành giật.

Hiện tại Quang Anh đã có người yêu chưa?

Hiện tại Quang Anh cũng đã có đối tượng của mình thế nhưng cho Quang Anh xin phép được dấu kín chuyện này cho riêng mình để khán giả thấy rõ Quang Anh ở khía cạnh công việc mà thôi.

Có khá nhiều tin đồn xung quanh về người yêu em là một người như thế nào, cũng như đặt câu hỏi về chính giới tính của em. Em thấy tin đồn xung quanh này như thế nào?

Em nghĩ với những tin đồn vô căn cứ, em đều lựa chọn bằng cách im lặng và không giải thích gì thêm. Em nghĩ rằng, em không bao giờ phải giải thích chuyện em đang quen trai hay là gái, bởi vì những người yêu thương em không bao giờ quan trong về chuyện đấy. Quan trọng là người hiểu mình, tin tưởng mình.

Và nếu những người đã không tin, không hiểu em thì việc em có cố gắng giải thích đi chăng nữa cũng chỉ là mọi chuyện càng ngờ vực hơn mà thôi. Em cũng sẽ không giải thích, không đính chính.

Mọi người nhận xét, Quang Anh rất điệu đà, vậy có khi nào em nghĩ chính sự điệu đà đấy khiến những tin đồn về giới tính vây xung quanh em hay không?

Đúng là em điệu thật *cười. Đã rất nhiều lần em biến hoá với nhiều phong cách khác nhau thế nhưng mọi người đều nhận xét rằng tại sao em xinh thế *cười. Em vẫn nghĩ rằng, bản thân em như thế nào thì hãy thể hiện bản thân mình như thế và cố gượng ép mình phải làm bản thân mình khác hơn.

Liệu những đồn đóan xung quanh có làm em khó chịu?

Thực sự không riêng em mà nhiều người cũng có nhiều đồn đoán xung quanh. Thế nhưng em lại không hề cảm thấy khó chịu mà còn thấy khá vui vì được khán giả bàn tán về mình. Thứ 2 em thấy rằng, thực sự sau vai diễn của bản thân, khán giả đã đón nhận em và ủng hộ, chú ý em.

Những năm trước gia đình em chuẩn bị Tết như thế nào?

Nhà em cũng không quá cầu kì khi chuẩn bị Tết. Thậm chí, có năm tới tận ngày 29 bố em mới đi mua cây quất để về chưng cho có không khí. Với gia đình em điều quan trọng nhất mỗi dịp Tết chính là phải về quê tảo mộ ông bà.

Có bao giờ Quang Anh nghĩ tới việc sẽ có 1 năm đón Tết xa nhà hay không?

Em có từng nghĩ *cười. Bởi vì thực ra em là một người luôn có mặt ở nhà đón Tết, em cũng chưa từng đi chơi đêm giao thừa. Em luôn ở nhà 20 năm rồi *cười. Nếu như có 1 cái Tết nào đấy em đi diễn xa nhà thì điều đấy chắc chắn cũng sẽ được bố mẹ em ủng hộ. Điều quan trọng nhất là em vẫn luôn hướng về gia đình.

Quang Anh có thể dành lời chúc nào dành cho độc giả SAOstar hay không?

Năm mới 2020 sắp tới, Quang Anh xin kính chúc quý độc giả của SAOstar ngày càng mạnh khoẻ, vui vẻ. Chúc mọi người đón môt cái Tết đoàn viên, ấm no và hạnh phúc hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất