Giải Trí

Những nhan sắc 'không hiểu vì sao là hoa hậu' của Vbiz

Ái Kỳ
Chia sẻ

Bao nhiêu mùa hoa hậu đi qua là bấy nhiêu lần dư luận "ngã ngửa" vì những cái tên được xướng lên sau cùng khác hẳn với dự đoán ban đầu và đều là loạt nhan sắc... không hiểu vì sao là hoa hậu.

Lê Âu Ngân Anh

Người đẹp Lê Âu Ngân Anh vừa đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, trở thành chủ nhân chiếc vương miện trị gia 3,2 tỷ. Thế nhưng, niềm vui chẳng tày gang thì hoa hậu đang lao đao giữa vòng tâm bão bởi nhan sắc gây tranh cãi, vướng nghi án phẫu thuật thẩm mỹ.

Giây phút đăng quang của Lê Âu Ngân Anh tại Hoa hậu Đại dương 2017.

Cô sở hữu chiều cao 1,74 m, nặng 50 kg, với số đo 3 vòng 86-58-94. Vòng eo “con kiến” chính là một trong những “vũ khí” ngoại hình khác biệt và cuốn hút của Ngân Anh. Thế nhưng, khác với lợi thế hình thể, khuôn mặt của hoa hậu, trớ trêu thay lại là… nhược điểm của cô. Khán giả “không yêu nổi” khuôn miệng với đôi môi dày “quá khổ” choáng hết cả gương mặt, thêm vào đó là đôi mắt ti hí và chiếc mũi được chính người đẹp thừa nhận “đã phải gỡ bỏ sụn mũi để đi thi”.

Nghĩa là trước đó, cô gái trẻ từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, điều này lại càng khiến dư luận phẫn nộ với kết quả chung cuộc, khi Hoa hậu Đại dương 2017, trong số 30 đóa hoa nhan sắc khác, lại quyết chọn gọi tên một “mỹ nhân dao kéo” với khuôn mặt “góc nào cũng chết” cho ngôi vị cao nhất.

Phần thi ứng xử kém lưu loát và mất nhiều bình tĩnh nhất cùng khuôn mặt góc nào cũng như “dao kéo hỏng” của Lê Âu Ngân Anh cũng là một trong những lý do khán giả “ném đá” khi cô đăng quang.

Đặng Thu Thảo

Đàn chị Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Đại dương 2014 đăng quang trong nhiều phản đối của dư luận, nhất là khi cô thường được so sánh với “thần tiên tỷ tỷ” - Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, vì… trùng tên. Một người là “quốc sắc thiên hương” nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả, còn một người cũng đăng quang hoa hậu nhưng lại thua thiệt trong mọi phép so sánh và phải đứng trước “búa rìu” chỉ trích của dư luận.

Hoa hậu Đại dương 2014 đăng quang trong nhiều phản đối của dư luận

Cô cao 1,71 m, với số đo 3 vòng 91 - 63 - 90, cô sở hữu hình thể ấn tượng. Tuy nhiên, gương mặt lại thiếu sức sống, không tỏa sáng như một nhan sắc hoa hậu cần có để thuyết phục công chúng. Chê Thu Thảo xấu thì không xác đáng, nhưng để trầm trồ trước vẻ đẹp khá giản dị và “đại trà” của cô thì khán giả… không cam lòng.

Đáp lại những hoài nghi nhan sắc, trong suốt nhiệm kỳ của mình, mặc dù không quá ồn ào nhưng Đặng Thu Thảo cũng kịp ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp với dư luận bởi các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng của mình. Về ngoại hình và phong cách, Đặng Thu Thảo đang dần hoàn thiện theo hướng tích cực và nhận được nhiều phản hồi ưu ái hơn thời điểm cô đăng quang.

Đỗ Mỹ Linh

Thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh liên tục vướng thị phi: từ những status cũ bị “đào mộ” cho đến nhan sắc… chưa xứng tầm hoa hậu.

Hơn nữa, trong mùa thi 2016 đã quy tụ rất nhiều những đối thủ nặng ký khác. Đứng trước những Ngô Thanh Thanh Tú, Nguyễn Thị Thành, Đào Thị Hà, Bùi Nữ Kiều Vỹ, Lê Trần Ngọc Trân…, việc Đỗ Mỹ Linh - một gương mặt không đủ nổi trội lên ngôi khiến dư luận tiếc nuối cho các nhan sắc còn lại bao nhiêu thì… phẫn nộ với tân hoa hậu bấy nhiêu.

Mỹ Linh lên ngôi…

…trong một mùa thi quá nhiều những nhan sắc nổi trội.

Có thể nói, cô đi thi sai thời điểm nên kết quả chung cuộc cô giành được chưa thể thuyết phục công chúng. Tuy vậy, may mắn vẫn quyết định chọn cô gái trẻ của ĐH Ngoại thương, với khả năng ngôn ngữ ấn tượng cùng hình thể khá chuẩn trở thành chủ nhân mới của chiếc vương miện danh giá.

Hoa hậu sinh năm 1996 đang “chinh chiến” tại Miss World 2017.

Hiện tại, sau một năm đăng quang, Đỗ Mỹ Linh trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh Hoa hậu thế giới - Miss World 2017. Được tổ chức tại Trung Quốc, một lần nữa khán giả Việt lo lắng cho nàng hậu sẽ gặp những “bất công” và chèn ép như đại diện trước đó - Lan Khuê đã vấp phải tại nước bạn vào Miss World 2015.

Tuy vậy, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả hình ảnh và phong cách, kỹ năng hứa hẹn một kết quả khả quan của Đỗ Mỹ Linh tại đấu trường này. Đây là cơ hội quý báu để nàng hậu trẻ tạo nên bước ngoặt mới trong sự nghiệp và cuộc đời, dập tắt những hoài nghi về nhan sắc và khả năng của bản thân trước dư luận.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Khuôn mặt “già” với dày cộm lớp trang điểm, nhan sắc không có gì nổi bật là những điều người ta nhắc đến nhiều khi cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng lên tại Hoa hậu Việt Nam 2014. 

“Hạ gục” nhiều ứng viên đáng gờm nhất, trong đó có Á hậu 1 Huyền My và Á hậu 2 Diễm Trang, Kỳ Duyên đăng quang trong “cơn mưa chỉ trích”. Không ai ngờ rằng một nhan sắc không-chuẩn-mực và không tỏa sáng như thế lại thuyết phục ban giám khảo, để trở thành đại diện nhan sắc của một quốc gia.

Hơn nữa, những scandal nặng nề phá hủy hoàn toàn sự nghiệp, hình ảnh mà nàng hậu xây dựng. Kỳ Duyên như “con ngựa mất cương” cứ sa lầy vào hết thị phi này đến ồn ào khác mà mỗi lần “bão tố” qua, người ta cứ ngỡ đó sẽ là lần cuối. Nhưng không, sự ồn ào của cái tên Kỳ Duyên vẫn còn hoài trên mặt báo, trong mỗi lần cô xuất hiện: không là chuyện tình đại gia - chân dài, thì lại là nhan sắc mỗi lần xuất hiện là… một gương mặt mới, khán giả thật khó nhận ra Kỳ Duyên trước vẻ ngoài cứ… thay đổi xoành xoạch.

Kỳ Duyên có khuôn mặt “sinh ra là để thành người mẫu”…

…liên tục tỏa sáng trên các sàn catwalk.

… và trở thành huấn luyện viên của The Look.

May thay, Kỳ Duyên đã có những hoạt động ấn tượng trên sàn catwalk và chuẩn bị xuất hiện ở các chương trình truyền hình thực tế, trong đó nổi bật là The Look để bước đầu “cứu vãn” hình ảnh của mình. Với gương mặt góc cạnh cá tính và thân hình chuẩn nổi danh của mình, cô nhanh chóng trở thành “nàng thơ” của nhiều nhà thiết kế.

Nguyễn Thị Ngọc Hân

Xuất phát điểm là người mẫu ảnh có tiếng nhưng Ngọc Hân vẫn không được lòng công chúng thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Trong định kiến của khán giả Việt, hoa hậu thì không thể mắt hí, răng thô, mũi tẹt và tổng thể kém thanh thoát, nên Ngọc Hân - dù sở hữu hình thể và biểu cảm nổi bật, vẫn không phải là ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện.

Ngọc Hân đăng quang trong tranh cãi…

Sau đăng quang, hoa hậu không vướng phải thị phi nào đáng kể. Bên cạnh đó, Ngọc Hân ngày càng được yêu thích bởi tinh thần sống nghiêm túc, độc lập của nàng hậu trẻ.

Cô tự lập kinh doanh, không chọn sống bám vào bất kỳ “nguồn tài trợ” nào. Những gì cô thể hiện và lối sống “sạch” cô chọn thuyết phục khán giả… đổi ý, chuyển sang ủng hộ và yêu mến cô.

…nhưng “lấy lòng” khán giả ở các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng đầy thiết thực và chân thành.

Ngọc Hân trở thành MC được yêu thích của các chương trình.

Trần Thị Thùy Dung

Với nhan sắc nhạt nhòa cùng nhiều “tì vết” trên khuôn mặt, Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 trong làn sóng phẫn nộ đến… tẩy chay của dư luận.

Khán giả đã luôn yêu thích và dõi theo chương trình, họ tức giận và… trách ban giám khảo đã chọn một đại diện nhan sắc Việt “tầm thường” như thế, kiểu một cô gái mà nếu gặp ngoài kia cũng chưa bao giờ được người khác ngoái đầu lại nhìn, trầm trồ hay khen ngợi.

Với nhan sắc nhạt nhòa, Thùy Dung không nhận được sự ủng hộ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008.

Sau đăng quang, Thùy Dung “lặn mất tăm” và không dấu ấn gì trong hoạt động nghệ thuật. Giờ nhắc đến tên “Thùy Dung”, người ta nghĩ ngay đến Á hậu Thùy Dung của Hoa hậu Việt Nam 2016, hơn là nhở đến nàng hoa hậu của mùa 2008.

Tuy vậy, mới đây, cô bất ngờ trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia. Mong rằng với lần trở lại này, Thùy Dung sẽ “lấy lại những gì đã mất” để một lần nữa khẳng định mình và… minh oan cho sự lựa chọn của ban giám khảo năm nào.

Hoa hậu Thùy Dung trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2017.

“9 người 10 ý”, nhất là trong việc chọn ra một “quốc sắc thiên hương” xứng tầm đại diện cho nhan sắc một quốc gia, chưa bao giờ là việc dễ dàng. Dù vậy, chiếc vương miện vẫn còn mãi giá trị và “ma lực” của nó, có thể mang đến cho các cô gái trẻ một cuộc đời mới và cũng là động lực để những nhan sắc chưa-thuyết-phục cố gắng hoàn thiện mình và chinh phục công chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất