Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Cùng nhìn lại 9 scandal khiến cho khán giả có một năm xem drama "mỏi mắt" nhé!

Bài viết Di Lâm
Chia sẻ

Những ngày đầu năm 2019 showbiz Việt dường như vẫn khá êm ả dù cho 2018 kéo theo khá nhiều “biến động” khiến dân tình mỏi mắt hóng drama. Từ tình tay ba, fan “khẩu chiến”, ồn ào gạ tình, tranh chấp kiện tụng,… đều không hề thiếu. Thị phi dường như đã trở thành một nét “đặc thù” quen thuộc với khán giả trong thế giới showbiz vốn dĩ hiếm khi nào “sóng yên biển lặng”. Thôi thì nhân những ngày bình yên này, cùng nhấp ngụm trà xem lại một năm đầy đủ kịch tính vừa quá nhé!

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Vốn là một người kín tiếng và có đời sống “sạch bóng” scandal thế nên sự vụ vào đầu năm 2018 thật sự khiến cho khán giả được một phen ngỡ ngàng. Ồn ào nổ ra từ việc một số fan của cô nàng đòi “tẩy chay” thần tượng vì cho rằng Đông Nhi không nên mãi đeo đuổi hình tượng như hiện tại cũng như việc các sản phẩm âm nhạc không còn gây tiếng vang như trước dù đã ra sức “cày view”.

Cuộc “khẩu chiến” trong cộng đồng fan diễn ra ngay thời điểm sắp kỷ niệm 10 năm ca hát của giọng hát Vì ai vì anh nên khỏi phải nói cô đã gặp phải tổn thương đến mức nào, sau khi đăng đàn trải lòng, thậm chí nữ ca sĩ còn có ý định giã từ sự nghiệp ca hát.

May mắn cuối cùng mọi thứ đã kết thúc trong êm đẹp, vì dù trong 2 năm qua không có sản phẩm âm nhạc nào thật sự nổi bật nhưng Đông Nhi đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp mà không phải một ngôi sao nào ở độ tuổi của cô nàng có thể làm được. Dẫu vậy đây vẫn là một scandal chấn động nhất trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật trong suốt 10 năm của nữ ca sĩ. Nhân đây cũng xin chúc mừng liveshow kỷ niệm của Đông Nhi vừa qua đã thành công mỹ mãn, “đập tan” tất cả dèm pha xung quanh sự nghiệp của cô.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

2018 là một năm ồn ào của anh chàng “Mười Khó” nhưng khoảnh khắc “tưởng vui nhưng lại gây nhiều ái ngại” tại lễ trao giải Mai Vàng có lẽ là một trong những sự việc khiến anh “mất điểm” trầm trọng trong mắt khán giả. Số là khi được xướng tên lên nhận giải thưởng, thay vì cám ơn ngắn gọn, nam danh hài đã bất ngờ cầu hôn bạn gái Nhã Phương trước khán giả cả nước.

Nghe thì có vẻ ngọt ngào và ngôn tình đấy, nhưng đó là trong trường hợp anh chàng không “chiếm sóng” khiến chương trình phải cắt bớt vì không đủ thời lượng phát sóng. Kẻ bênh vực, người chỉ trích khiến dư luận “dậy sóng” suốt một thời gian dài. Cuối cùng vẫn là Trường Giang lên tiếng xin lỗi để sự việc lắng xuống.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Với phần nhắc lại scandal tình ái phía trên đủ để khán giả không bất ngờ khi nhìn thấy tên của cô nàng trong bảng danh sách này. Từ một nàng Hoa khôi với hình ảnh đẹp, tính cách đáng yêu bỗng nhiên cô quay ngoắt 180 độ với hàng loạt hành động khiến công chúng “không đỡ nổi”. Không chỉ liên tục “đeo bám” Trường Giang với đủ các tình tiết drama, Nam Em còn tự “làm trò” với những hành động “khiêu khích ném đá” như tiếp tục kể về những câu chuyện tình cảm với Chu Đăng Khoa hay Kiều Minh Tuấn, buông tay khỏi vô - lăng khi đang lái xe để… nhảy múa,…

Bên cạnh đó cũng phải nhắc đến những MV của cô nàng khi quyết tâm “lấn sân” ca hát mà hầu hết nội dung đều dính líu đến Trường Giang khiến khán giả “ngán ngẩm”. Sau khi công khai chia sẻ về bệnh tật của mình và hứa hẹn sẽ nghiêm túc hơn trong sự nghiệp, Nam Em ở thì hiện tại đã giảm đi phần nào mức độ drama khiến khán giả “khiếp vía”.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

“Nam thần” thế hệ mới với con đường sự nghiệp sáng lạn bỗng một ngày nổi hứng biến bản thân thành “vựa gạch đá” của cư dân mạng khi chia sẻ dòng trạng thái cách đây 1 năm với lời lẽ gay gắt đồng thời đòi xóa sổ một số fanpage vì xâm phạm quá sâu vào đời tư của mình. Tuy admin đã lên tiếng bài đăng cũ xuất phát từ một trang giả mạo nhưng Rocker Nguyễn vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và không ngừng đưa ra những lời hăm dọa.

Suốt một thời gian, Facebook cá nhân của Rocker trở thành “bãi chiến trường” để anh chàng thỏa sức 'khẩu chiến” cùng cư dân mạng. Bất kỳ một ý kiến trái chiều nào đều được nam ca sĩ tận tình đáp trả gay gắt, thậm chí còn hăm he đến tận nhà người đó. Chưa dừng lại, Rocker tiếp tục cho ra đời hàng loạt phát ngôn gây sốc toàn tập, thậm chí đòi xóa sổ hẳn một trang tin tức. Ít ngày sau đó, khán giả lại được một phen “phát hoảng” khi chứng kiến hình ảnh tiều tụy của anh chàng trên đường, không còn nhận ra “nam thần” ngày xưa nữa.

Sau khi gây hàng loạt “sóng gió”, Rocker khóa trang Facebook cá nhân, tuyên bố tạm rút khỏi showbiz để cân bằng lại cuộc sống. Hiện anh chàng đã quay lại Úc để tiếp tục việc học, vẻ “nam thần” ngày nào cũng đã trở lại nhưng việc “quay về” với showbiz có lẽ còn phải rất lâu.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Đây có lẽ sẽ là một trong những scandal lớn nhất trong năm 2018 khi nam rocker bị vũ công Phạm Lịch tố có những hành vi và lời nói sỗ sàng mang tính quấy rối trong lúc cả hai cùng tham gia một cuộc thi. Khi Phạm Anh Khoa vẫn chưa có phát ngôn chính thức thì thêm Lê Hoàng Nga My và một nạn nhân giấu tên lên tiếng rằng mình cũng từng rơi vào tình trạng như Phạm Lịch khiến dư luận càng thêm phẫn nộ.

Quyết định lên sóng để xin lỗi nhưng những phát ngôn quanh co và có phần chối tội của Phạm Anh Khoa càng khiến sự việc bị đẩy đi xa hơn. Đặc biệt với quan niệm “ở showbiz vỗ mông cũng là một cách chào hỏi“, giọng hát Ngựa ô thương nhớ đã phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ công chúng đến nỗi cuối cùng anh phải đăng đàn lần hai với một lời xin lỗi chân thành mới tạm xoa dịu dư luận.

Thế nhưng trong một cuộc phỏng vấn sau đó, vợ Phạm Anh Khoa bất ngờ đưa ra những chia sẻ về sự việc đã qua với những lời bênh vực chồng cũng như cho rằng phần lỗi không thể quy 100% cho anh được khiến Phạm Lịch tức giận và đăng tải dòng trạng thái khá gay gắt trên trang Facebook cá nhân yêu cầu gặp mặt giải quyết. Tuy nhiên có lẽ khán giả đã quá mệt mỏi với drama này nên không còn tiếp tục theo dõi nữa, sự việc vì vậy mà nhanh chóng lắng xuống.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Đây có thể nói là scandal khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối chứ không “ném đá” nhân vật chính tơi bời khi đây chỉ là một sự cố ngoài ý muốn xảy đến với Noo Phước Thịnh. Số là khi ra mắt MV Chạm khẽ tim em một chút thôi, ekip của nam ca sĩ đã sử dụng một đoạn nhạc của ca khúc The Way (nhạc sĩ Zack Hemsey) lồng ghép vào phân cảnh tai nạn xe. Sau đó do vi phạm bản quyền, Noo Phước Thịnh đã phải tạm gỡ MV dù đã đạt 30 triệu lượt xem để chỉnh sửa và thay thế bằng một đoạn nhạc khác.

Tưởng chừng sự việc đến đó có thể kết thúc êm đẹp nhưng không bao lâu sau, phía nhạc sĩ Zack Hemsey đã gửi đơn kiện chính thức đến Toà án Nhân dân TP.HCM yêu cầu Noo Phước Thịnh mức bồi thường lên đến 850 triệu đồng. Vụ việc xảy ra ngay lúc nam ca sĩ đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nên khỏi phải nói khiến anh gánh chịu áp lực nặng nề đến thế nào. Ngay sau đó, Noo đã tạm dừng mọi hoạt động, gửi lời trấn an đến khán giả và tạm “im hơi lặng tiếng” để sắp xếp lại công việc.

Không lâu sau đó, hình ảnh Noo tiều tụy hút thuốc giữa phố càng khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao và lo lắng. Có lẽ đây là ồn ào lớn nhất từ lúc bắt đầu sự nghiệp của nam ca sĩ, vốn là người nói không với thị phi nên sự việc lần này thật sự “chấn động” với cộng đồng fan Noo. Tuy nhiên mọi chuyện cũng nhanh chóng được giải quyết êm đẹp, anh trở lại cùng 2 sản phẩm âm nhạc thành công, chốt lại một năm 2018 tuy xảy ra trục trặc ngoài ý muốn nhưng vẫn đầy “dấu ấn” đáng tự hào.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Drama trong showbiz trước nay không thiếu nhưng để đánh mất hình tượng cố công xây dựng bấy lâu như Kiều Minh Tuấn thì thật sự vô cùng đáng tiếc. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc anh và An Nguy cùng hợp tác trong một dự án điện ảnh, tiếp theo đó là hàng loạt hình ảnh tình tứ cũng như chia sẻ đầy ẩn ý của những người xung quanh về mối quan hệ của cả hai. Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, Cát Phượng vẫn “bình chân như vại”, có chăng chỉ thỉnh thoảng chia sẻ một vài dòng trạng thái buồn chán, tuyệt nhiên không hề đả động đến chuyện của Kiều Minh Tuấn và An Nguy.

Câu chuyện được đẩy lên đến đỉnh điểm khi tài tử họ Kiều cùng bạn diễn quyết định công khai tình cảm trước truyền thông. Chưa dừng lại ở đó, Kiều Minh Tuấn còn khiến khán giả “mất lòng” khi tránh nói về việc cả hai đã đăng ký kết hôn, anh khẳng định Cát Phượng nên hãnh diện vì không chỉ có tình yêu của anh mà còn có cả tình thương và tình nghĩa, thản nhiên chia sẻ về việc cô ấy chấp nhận yêu một nghệ sĩ, một người sống thiên về cảm xúc thì nên xử sự với anh cho đúng. Phần An Nguy, cô chia sẻ mình luôn mang nặng cảm giác đã làm sai nhưng vì “không trói được cảm xúc nên để mọi thứ diễn ra tự nhiên“.

Khi “gạch đá” đang hướng về phía Kiều Minh Tuấn và An Nguy thì hình ảnh anh cùng Cát Phượng đi du lịch vui vẻ cũng như những tin nhắn “tố” Cát Phượng là người đứng sau “giật dây” drama này càng khiến cư dân mạng phẫn nộ. Ngay sau đó, cả hai lại tiếp tục lên tiếng trước truyền thông để Kiều Minh Tuấn công khai xin lỗi, nam diễn viên thừa nhận tình cảm trước đó với An Nguy chỉ là “say nắng” và mong mọi người có thể bỏ qua.

Tưởng sự việc đến đó có thể chấm dứt, nhưng An Nguy bất ngờ đưa ra hàng loạt tin nhắn “tố” Cát Phượng “đạo diễn” tất cả mọi thứ khiến cư dân mạng tiếp tục “dậy sóng”. Dù không xác minh được thực hư có đúng như lời nữ diễn viên Chờ em đến ngày mai hay không nhưng trải qua quá nhiều ồn ào, tình cảm và lòng tin của khán giả cũng đã ít nhiều giảm sút đi với cả 3 người.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Chuyện Hòa Minzy mến mộ BTS trước nay hẳn khán giả không còn xa lạ gì nhưng năm qua chính tình cảm cuồng nhiệt với thần tượng đã khiến nữ ca sĩ gây ra thêm một scandal không mong muốn cùng ARMY (cộng đồng fan BTS). Cụ thể trong một video ghi lại hậu trường lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards, giọng hát Rời bỏ bị bắt gặp đeo thẻ Ban tổ chức, mang theo máy ảnh và bước ra khỏi khu vực phòng chờ của nghệ sĩ ngay trước khi các thành viên BTS xuất hiện. Ngay lập tức, hình ảnh của cô được “lan truyền” mạnh mẽ trên khắp các diễn đàn của fan Kpop cùng sự lên án, chỉ trích gay gắt.

Nhiều khán giả cho rằng việc Hòa Minzy “đột nhập” vào khu vực hậu trường không khác gì hành vi của “fan cuồng” luôn tìm cách rình rập và xâm phạm đời tư của nghệ sĩ. Bên cạnh đó việc vị trí ngồi khá “đắc địa” của nữ ca sĩ khi theo dõi chương trình cũng vướng phải không ít ý kiến trái chiều. Dù Hòa Minzy đã lên tiếng giải thích về việc mình không hề làm phiền đến các nghệ sĩ Hàn nhưng vẫn không thể làm hài lòng cư dân mạng. Cuối cùng, cô nàng phải đăng đàn gửi lời xin lỗi đến các fan tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc, đồng thời chia sẻ mục đích chính của mình chỉ muốn được nhìn thần tượng ở cự ly gần. Sau lần ồn ào này, khỏi phái nói cộng đồng nữ ca sĩ lại càng “mất điểm” trầm trọng sau chuyện khoe chữ ký BTS nhưng bị nghi ngờ là giả mạo.

Một năm nhìn lại: Những scandal nào khiến cho showbiz Việt mãi không thoát mác 'thị phi'?

Phan Ngọc Luân “chốt hạ” chuỗi scandal “dậy sóng” 2018 bằng câu chuyện tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng và chỉ đích danh Dương Triệu Vũ là người thứ 3 chen ngang. Thậm chí anh chàng còn mạnh dạn kể chuyện ngủ chung “quá giới hạn” với sư phụ khiến cư dân mạng “dậy sóng”. Ngay lập tức Dương Triệu Vũ đã đăng đàn gửi tâm thư đến “đàn em”, ngoài việc khuyên Phan Ngọc Luân đừng tiếp tục “sa chân” vào việc dùng “chiêu trò” để PR cho sản phẩm mới, nam ca sĩ khá gay gắt khi thẳng thắn gọi hành động đó là “thất đức, thiếu nhân cách“.

Sau khi Dương Triệu Vũ “đánh tiếng” đến Phan Ngọc Luân, Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn “mạnh tay” hơn khi đăng tải toàn bộ tin nhắn học trò xin lỗi anh đồng thời tự nhận mình muốn tạo scandal để PR cho MV vừa ra mắt. Về câu chuyện “ngủ quá giới hạn” từng chia sẻ trước công chúng, Phan Ngọc Luân chia sẻ mình “tưởng tượng quá mức” và tất cả đều không có thật. Đây có lẽ là scandal chónh vánh nhất showbiz trong năm qua khi “nổ ra” thì rầm rộ khiến cư dân mạng xôn xao nhưng lại kết thúc chỉ sau vài ngày ngắn ngủi. Âu đây cũng là bài học cho những nghệ sĩ trẻ, nên hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, đừng “vay mượn” tên tuổi của các bậc “tiền bối” để qua mặt dư luận.

Bài viết

Di Lâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ