Giải Trí

Kỳ Duyên - Huyền My: Vương miện không làm nên nữ hoàng?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Chiến thắng Huyền My, Kỳ Duyên những tưởng trở thành nàng hoa hậu may mắn nhất khi vượt qua không ít những đối thủ đáng gờm để chạm tay vào chiếc vương miện danh giá. Thế nhưng, nhìn lại hành trình đã qua, dường như may mắn đã bỏ quên Kỳ Duyên, và dành mọi “sủng ái” cho á hậu Huyền My.

Á hậu thi quốc tế, hoa hậu ngậm ngùi ngồi chờ thời. Sau hàng loạt những thị phi, Kỳ Duyên gặp nhiều khó khăn trong việc trở thành đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Mặc dù là Hoa hậu Việt Nam 2014, sau ba năm, Kỳ Duyên vẫn chưa có duyên để được tiến cử đi thi các cuộc thi thế giới.

Xét về nhan sắc và hình thể, hình ảnh hiện tại của Kỳ Duyên đã thay đổi rất nhiều: đẹp hơn, trưởng thành hơn so với giai đoạn mới đăng quang. Bỏ qua mọi nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, Kỳ Duyên ghi dấu ấn sắc nét trên các sàn catwalk bởi thần thái toát lên từ chính tính cách mạnh mẽ, có phần gai góc của mình. Đây cũng là bước đầu để nàng hậu lấy lại thiện cảm từ khán giả, để nhanh chóng tái xuất với một diện mạo và tâm thế khác.

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Từ giây phút cô bị cấm xuất hiện và không được lên sân khấu trao lại vương miện cho đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016, đến tận bây giờ là không được dự thi tại các cuộc thi quốc tế, Kỳ Duyên vẫn còn quá trẻ để đón nhận những “trả giá” này sau chuỗi lần vấp ngã.

Thế nhưng, đã trở thành hoa hậu, sống trong sự kỳ vọng của khán giả, nghĩa là không có chỗ cho những… tỳ vết, cho những “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”. Kỳ Duyên trở thành hoa hậu như một định mệnh, chứ bản thân cô chưa chắc đã “lập trình” và dự đoán được hết những dư chấn, “bão tố” mà chiếc vương miện lấp lánh ấy mang lại.

Cứ ngỡ ngôi vị hoa hậu là chiếc chìa khóa vạn năng, mở ra mọi cơ hội dành cho người sở hữu. Thế nhưng, trớ trêu thay trong trường hợp Kỳ Duyên, lại thành bước ngoặt gấp, đẩy cô gái trẻ vào lao đao, “tai nạn” của ánh hào quang bất ngờ đến choáng váng, đủ quật ngã tất cả.

Á hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Trần Huyền My.

Ngược lại, dù chỉ dừng lại ở “phận về nhì” nhưng dường như mọi cơ hội đều được Huyền My “chiếm sóng”, hoặc ít nhất may mắn đã luôn mỉm cười trước mọi nỗ lực của người đẹp sinh năm 1995 này. Huyền My, từ lúc đăng quang đến hôm nay, đều được ghi nhớ bởi hình ảnh sang trọng, yêu kiều và tỏa sáng như nàng công chúa nhỏ. Và Miss Grand International là nơi biến nàng công chúa trở thành nữ hoàng trẻ.

Huyền My vụt sáng trong các phần thi, lần đầu tiên cho khán giả nhìn thấy một Huyền My rất khác: quyến rũ, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Đó là kết quả của cả một hành trình kỳ công tập luyện với tinh thần nghiêm túc, quyết tâm.

Á hậu đã luôn được yêu mến, thậm chí lấn lướt cả hoa hậu về mặt hình ảnh “sạch”, đến thời điểm này - trước đêm chung kết quan trọng, Huyền My vẫn luôn chiếm trọn cảm tình của khán giả, thậm chí không ít lần “chiếm sóng” những dự đoán đầy ưu ái cho ngôi vị cao nhất.

Nhìn chặng đường của hai cô gái trẻ, mới thấy: vương miện không làm nên nữ hoàng. Người chiến thắng đôi khi lại lao vào những vết trượt dài, mất nhiều thời gian để “sửa chữa”, còn chính người “hụt” cơ hội sở hữu chiếc vương miện ấy, lại là cô gái có nhiều động lực, ý chí hơn để “chiến đấu” ở những cuộc thi đẳng cấp và quy mô, có vận may để chạm tay vào chiếc vương miện khác - mang giá trị quốc tế.

Ngày hôm nay, trước thềm chung kết một cuộc thi quốc tế mà Huyền My đang là ứng cử viên sáng giá, không ít người chạnh lòng nếu còn muốn “đặt lên bàn cân”, hai nàng hậu: một người đang tỏa sáng rực rỡ trong mọi chặng đường đi qua, còn người - vốn là kẻ chiến thắng, lại đang loay hoay trong việc lấy lại hình ảnh và vị trí, loay hoay trong chính tuổi trẻ ngỡ êm đẹp, nhưng bỗng chốc hóa sóng gió của mình.

Cả hai cô gái trẻ ngày nào vẫn “kèn cựa” nhau trên mọi phương diện, dù cố ý hay chỉ là những vô tình do truyền thông “thêm thắt”, hôm nay cũng đã trưởng thành để bước tiếp một chặng đường hứa hẹn nhiều bất ngờ phía trước và không ngừng khẳng định mình hơn nữa.

Thăng trầm, sai lầm là điều khó tránh khỏi, cần nhiều thời gian và cơ hội hơn để cả Kỳ Duyên trở lại cũng như Huyền My tiếp tục vững phong độ mà tỏa sáng hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin mới nhất