Giải Trí

Jack và K-ICM: Bộ đôi sở hữu top 4 realtime công chiếu Youtube, top 1 trending hiện nay là ai?

Mỹ Duy
Chia sẻ

Làm mưa làm gió cộng đồng mạng với loạt bài hát hit Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió trong nửa đầu năm 2019, vậy Jack và K-ICM là ai?

Là bộ đôi kết hợp ăn ý với nhau sau nhiều bản hit, mới đây Jack và K-ICM tiếp tục bắt tay trong một sản phẩm âm nhạc mới Sóng gió. Vừa ra mắt vài giờ trước, MV Sóng gió trở thành MV thứ 4 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới với 181,755 lượt xem được ghi nhận qua hình thức công chiếu của YouTube.

Theo đó Sóng gió đã vượt qua số người xem trực tiếp MV Zimzalabim của Red Velvet (172,802 view) và đang đứng sau MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP (635,000 view) cùng Ariana Grande với “thank u, next” (829,000 view) và “Kill This Love” của BLACKPINK (979,000 view).

Đều là 2 cái tên khá mới nhưng lại lập nên thành tích khủng, Jack và K-ICM là ai và đã bắt đầu hành trình theo đuổi âm nhạc như thế nào, cùng Saostar tìm hiểu nhé!

Jack - giọng ca thu hút triệu view với chất giọng lạ khó lẫn

Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997, hoạt động trong nhóm hip hop G5R. Trước khi được biết đến với loạt hit Hồng nhan, Bạc phận, Sao em vô tình,…Jack bắt đầu viết rap, mày mò làm nhạc và tập tành sáng tác theo bản năng. Những sáng tác đầu tiên của anh như Giai điệu miền Tây, Về bên anh,…nhận được một số ủng hộ và đón nhận của khán giả nhưng chưa thực sự nổi bật.

Mãi đến khi trình làng ca khúc Hồng nhan vào tháng 2/2019, Jack mới thực sự ghi dấu ấn với người hâm mộ. Với chất giọng lạ, ca từ mộc mạc, ca khúc nhanh chóng càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc và làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng suốt một thời gian dài. Thời điểm đó, Hồng nhan được bật ở rất nhiều quán cafe, các diễn đàn âm nhạc và đưa cái tên Jack lên như “diều gặp gió” khi ca khúc đạt 100 triệu view trên YouTube.

Tiếp nối thành công của Hồng nhan, Jack bắt tay cùng K-ICM ra mắt ca khúc Bạc phận. Cũng với phong cách âm nhạc độc đáo, tận dụng chất mộc của nhạc cụ dân tộc, ca khúc tiếp tục phá đảo cộng đồng mạng và các diễn đàn âm nhạc lớn nhỏ. Hiện tại, MV Bạc phận đã đạt hơn 156 triệu view trên YouTube.

Giữ vững phong độ trên, tháng 5 vừa qua, Jack và K-ICM tiếp tục gửi đến khán giả ca khúc tiếp theo mang tên Sao em vô tình. Không mang nặng chất dân ca như 2 ca khúc trước, Sao em vô tình là ca khúc ballad chủ yếu chinh phục khán giả bằng chất giọng đặc trưng và phần rap ấn tượng của Jack. Hiện tại, ca khúc đã chạm mốc 24 triệu lượt xem trên YouTube.

Với tất cả những thành tích đáng nể trên, giọng ca đến từ Bến Tre nhanh chóng trở thành gương mặt được chú ý ở các sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Khách quan mà nói, với sự vươn lên nhanh chóng chỉ sau 3 ca khúc hit, Jack đã rút ngắn khoảng cách làm nghề đáng kể so với nhiều ca sĩ trẻ hiện nay.

 K-ICM - “thánh chơi đàn” đứng sau loạt hit đình đám

Có lẽ, sự thành công hiện tại của Jack sẽ không đạt đến đỉnh cao như vậy nếu không có sự hỗ trợ sản xuất âm nhạc của K-ICM. Anh chàng đa tài này tên thật là Nguyễn Bảo Khánh, bắt đầu nổi lên vào năm 2016 với biệt danh “thánh chơi đàn”. Dù còn khá trẻ nhưng K-ICM chính là người đứng sau những bản hit đình đám của Vpop như: Buồn của anh, Con trai cưng,…

Chàng trai sinh năm 1999 cũng sở hữu tài năng chơi các nhạc cụ dân tộc chỉ bằng một cây đàn organ. Phong cách tự tin, năng lượng khi chơi đàn cũng là một điểm nhấn khiến khán giả luôn nhớ đến K-ICM.

Khi gặp và kết hợp cùng Jack, K-ICM đã mang một hơi thở mới vào các bản phối nhưng vẫn giữ được cá tính riêng của Jack. Sự ăn ý và cái duyên đã đưa cặp đôi tiến gần hơn với khán giả, là minh chứng rõ ràng cho câu nói “tuổi trẻ tài cao”. Hiện tại, K-ICM cũng sở hữu kênh YouTube chính thức với hơn 2,3 triệu lượt theo dõi - một con số không phải đơn giản đối với bất kì nghệ sĩ nào.

Với gương mặt sáng, ngoại hình cao ráo và tư duy âm nhạc văn minh, sáng tạo, K-ICM đang dần trở thành gương mặt producer trẻ nổi bật trong làng nhạc Việt hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất