Giải Trí

Isaac: 'Mỗi ngày, tôi chỉ tiêu 100.000 đồng'

Chia sẻ

Mảnh ghép 365 tâm sự về khát khao được đoàn tụ cùng gia đình suốt hơn 5 năm xa cách. Isaac cũng tiết lộ đang ráo riết làm việc và tiết kiệm tiền để đón gia đình từ Mỹ về Việt Nam đoàn tụ.

- Năm 2015 được xem là năm thành công rực rỡ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thấy mình nổi tiếng muộn hơn các ca sĩ đồng trang lứa khác?

- Tôi vô nghề trễ và khi sự nghiệp có chút khởi sắc thì cũng đã… già hơn người ta nhiều. Tôi nghĩ, cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Khi tôi quyết định chọn đi trên con đường bằng phẳng thì không mong chờ mọi thứ đến nhanh, có sức lan tỏa rộng. Trong nghệ thuật, tôi không chọn cách đánh đổi bất cứ điều gì, càng nổi tiếng sẽ lắm thị phi mà.

Cách đây không lâu, tôi có đọc một bài báo về Lee Hyori. Cô ấy chia sẻ rằng khi sự nghiệp âm nhạc quá bận rộn, lúc nào cô ấy cũng cuốn theo vòng quay công việc mà quên mất niềm vui riêng. Mãi đến khi kết hôn, Lee Hyori mới nhận ra cuộc sống hiện tại vô cùng có ý nghĩa mà trước kia cô chưa từng nghĩ tới. Tôi cũng vậy, đã chọn con đường nghệ thuật tôi sẽ thực hiện tốt niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, song song đó tôi phải hưởng thụ cuộc sống chứ không phải lao vào để nổi tiếng, nếm thị phi. Cuộc sống hiện tại tôi rất hài lòng.

Isaac 365 (2)

- Nhiều ý kiến cho rằng Isaac nổi tiếng nhờ ngoại hình và “ăn may”, bạn thấy sao?

- Nói như vậy thì không công bằng với tôi đâu! Khi một người may mắn có ngoại hình ưa nhìn thì đó là một lợi thế để thành công, tuy nhiên, phần nữa đều do họ cố gắng rất nhiều. Để có thành công như hiện tại, tôi khẳng định mình đã nỗ lực không ít. Những năm tháng khi nhóm 365 không ai biết đến, chúng tôi đã trải qua không ít mồ hôi và nước mắt. Có những lúc đang hát bị ném dừa khô lên sân khấu sưng phồng chân nhưng chúng tôi vẫn giữ sự bình tĩnh.

Đối với tôi, thành công hiện giờ không phải nhờ vào yếu tố ngoại hình mà đó là sự cố gắng hằng ngày. Tôi không muốn mọi người nói vì tôi đẹp nên mới nổi tiếng. Vẻ đẹp ngoại hình chỉ là một lợi thế góp phần tạo nên thành công mà thôi.

- Sau chương trình “The Remix” bạn trở nên nổi tiếng và đắt sô trong vai trò solo. Các thành viên trong nhóm có sự ghen tỵ và tủi thân?

- Đúng là sau chương trình The Remix cuộc sống tôi thay đổi đầy bất ngờ. Tôi được mọi người yêu quý hơn, biết nhiều hơn với vai trò solo, nhận được nhiều sô diễn lớn hơn và đặc biệt là nhiều hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, thành công quá lớn đã khiến tôi sợ hãi. Tôi sợ rằng chính thành công của cá nhân mình sẽ khiến tôi tách biệt khỏi các thành viên nhóm 365 và tình cảm mọi người sẽ không còn như trước nữa. Tuy nhiên, mọi lo sợ của tôi đã vơi bớt khi mọi người luôn bên cạnh và ủng hộ tôi tuyệt đối. Đó là điều khiến tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của một trưởng nhóm.

Là một thành viên trong nhóm nhưng khi ai đó nổi cộm hơn thì tất nhiên sẽ có sự ghen tỵ giữa các thành viên khác. Đó là chuyện bình thường. Cho nên, dù có xảy ra mâu thuẫn chút ít, ghen tỵ chút ít nhưng mọi người đều hiểu và xem đối phương như động lực để cố gắng chứ hoàn toàn không ghét nhau.

Isaac 365 (4)

- Nhiều ca sĩ trẻ khi nhanh chóng nổi tiếng sẽ tỏ ra chảnh chọe và mắc bệnh ngôi sao, bạn nghĩ gì về vấn đề này?

- 5 năm vào nghề tôi đã thấy điều đó trong một số trường hợp. Tôi nghĩ đó là cách sống riêng của mọi người và tôi không hề phán xét ai cả. Với bản thân mình, ê-kíp là những người làm việc, giúp đỡ mình. Nhờ có họ mới có sự thành công và tỏa sáng của mình như ngày hôm nay. Tôi không có lý do gì để chảnh chọe, ra oai với họ. Đến một lúc nào đó, sự yêu thương của họ dành cho mình phai nhạt thì lúc đó chỉ có mình chịu thiệt thòi mà thôi.

- Được biết, hiện giờ các thành viên của nhóm không còn ở chung trong công ty nữa. Cuộc sống các bạn hiện giờ như thế nào?

- Đúng là thời gian gần đây, 365 không còn ở chung trong công ty nữa. Chúng tôi được tách ra ở tại một căn nhà riêng rộng rãi và thoải mái hơn. Hồi xưa số phòng trong công ty hạn chế nên 4 thành viên ở chung một phòng và ngủ giường tầng. Giờ mọi thứ đã thoải mái hơn nhiều. Căn nhà lớn mỗi thành viên một phòng, có phòng ăn, phòng tập nhảy riêng biệt. Mỗi ngày, chúng tôi được cô bảo mẫu lo việc ăn, uống, giặt giũ.

Nhom-365

Các thành viên nhóm 365 luôn hỗ trợ nhau và mỗi người đều có hướng phát triển sự nghiệp riêng trong tương lai.

- Lịch trình bận rộn như vậy thì thời gian nào bạn dành cho gia đình?

- Gia đình tôi đã sang Mỹ định cư nhiều năm rồi. Mỗi chuyến lưu diễn tại Mỹ, tôi mới có cơ hội để đoàn tụ với gia đình, nhưng cũng hiếm lắm.

Ngày xưa nhà ở Cần Thơ, công việc quá bận rộn tôi cũng chỉ tranh thủ sau đên diễn các tỉnh miền Tây thì để các thành viên 365 về Sài Gòn trước, tôi nán lại ăn cơm và ngủ một đêm. Giờ thì ở Mỹ quá xa nên việc gặp gỡ bố mẹ rất khó khăn. Ở Mỹ dù làm nhiều tiền nhưng cuộc sống buồn hơn ở quê hương mình. Ngày nào đó tôi kiếm được nhiều tiền, tôi mua nhà và rước bố mẹ và chị về Việt Nam, vì ở đâu cũng không bằng quê nhà mình cả.

- Gia đình sang Mỹ định cư, bạn thay bố mẹ chăm sóc em gái như thế nào?

- Em gái tôi đang dạy học tại Cần Thơ. Từ sau khi bố mẹ sang Mỹ, tôi thuyết phục em lên Sài Gòn ở cùng nhưng em ấy muốn ở quê và thay tôi trông coi nhà cửa. Nhờ có em trông chừng nhà cửa nên thỉnh thoảng tôi có nơi về thăm mỗi khi mệt mỏi nhất.

Isaac và em gái.

Isaac và em gái.

Tôi là người sống hướng về gia đình. 5 năm qua tôi thèm cảm giác mỗi khi đi làm về được mẹ nấu mâm cơm đợi sẵn và cả gia đình cùng quây quần. Đôi khi đi diễn về khuya, ăn cơm một mình lại cảm thấy tủi thân và khát khao được ở bên gia đình. Nhưng rồi nghĩ lại, cuộc sống bây giờ của mình cũng khá đầy đủ rồi. Tôi đang cố gắng làm lụng để rước ba mẹ về. Đó là mục đích của tôi hiện giờ. Tôi hy vọng với sự cố gắng của tôi sẽ được đền đáp.

 - Để có thể mua nhà, rước bố mẹ về sống chung, bạn đã tiết kiệm ra sao?

 - Mọi người cứ nghĩ là nghệ sĩ, ngôi sao thì chắc phải tiêu tiền nhiều lắm. Tôi là người không thích phung phí tiền vào quần áo, chơi bời và chi vào những thứ không đáng. Tôi rất giỏi tiết kiệm. Thường mỗi ngày không đi diễn, tôi chỉ tiêu 100 ngàn đồng cho việc ăn uống. Mỗi tháng nếu không đi diễn, tôi có thể tiêu trong vòng 3 triệu đồng mà thôi.

CasiIsaac365 (3)

Nỗi trăn trở lớn nhất của Isaac chính là muốn gia đình được đoàn tụ trong tương lai. Ảnh: Chu Dũng.

- Năm 2015 là năm khá thành công với bạn khi nhận được 4 đề cử trong “Zing Music Awards 2015”. Cảm xúc của bạn như thế nào?

- Tôi mới nhận được tin vui từ Zing Music Awards 2015 khi có tên trong 4 hạng mục đề cử: Nam ca sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, MV xuất sắc nhất (Mr. RightYêu không nghỉ phép), Bài hát được yêu thích nhất (Tắt đèn, Yêu không nghỉ phépMr. Right). Nhiều người hỏi tôi thích giải thưởng nào nhất? Tôi trả lời rằng “gom” được nhiều giải thưởng về càng tốt vì nó là thành quả cố gắng của không chỉ tôi mà cả một ê-kíp trong năm qua. Tuy nhiên, việc giành giải thưởng không quan trọng bằng việc lần đầu solo, tôi đã được xếp cùng đề cử với các anh chị có nhiều năm ca hát là điều rất vinh dự.

- Cảm ơn bạn về những chia sẻ chân thành vừa rồi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất