Giải Trí

Huy Cung: 'Sơn Tùng M-TP đã truyền cảm hứng rất nhiều để tôi liều lĩnh với âm nhạc'

Mỹ Duy
Chia sẻ

"Sau này, bạn sẽ không hối tiếc vì những điều bạn đã làm mà sẽ hối tiếc vì những điều bạn chưa làm", ở đâu đó người ta nói với nhau như thế. Trường hợp của Huy Cung cũng vậy, chẳng có gì sai khi anh chàng này dám liều lĩnh với đam mê của mình.

Đã có nhiều trường hợp diễn viên lấn sân sang ca hát, người mẫu làm ca sĩ cũng không hiếm nhưng việc một Vlogger nghiêm túc đi hát thì lại khiến nhiều người khá bất ngờ. Sau 3 tháng tuyên bố sẽ ngưng công việc Vlog và chuyển sang con đường ca hát, Huy Cung đã ra mắt 2 MV Bận than chuyện bạn thân và Chuyện tình yêu xa. Dù không tạo được tiếng vang quá lớn nhưng anh chàng vẫn có một lượng khán giả nhất định theo dõi anh trong vai trò mới.

HUY CUNG x CRIS PHAN | BẬN THAN CHUYỆN BẠN THÂN - OFFICIAL MV

Trước thềm năm mới, cùng SAOstar lắng nghe những chia sẻ của Huy Cung về hành trình làm quen với âm nhạc trong 3 tháng vừa qua nhé!

Thực hiện tiếp đam mê âm nhạc dang dở của bố…

- Từ khi bắt đầu với âm nhạc đến nay Huy Cung đã có 2 sản phẩm chính thức, đánh dấu quá trình nghiêm túc với vai trò một ca sĩ, cảm giác của bạn trong vai trò này như thế nào?

- Nó áp lực rất nhiều. Lúc trước ở trên mạng xã hội mình rất đơn giản nhưng từ khi mình bước chân chính thức vào con đường âm nhạc thì mình thấy có rất nhiều vấn đề. Khi những vấn đề đó xảy đến, mình cảm thấy mình đang trưởng thành và lớn lên mỗi ngày và mình cảm thấy thích thú vì điều đó.

- Huy Cung tự tin như thế nào khi lấn sân sang âm nhạc?

- Thật ra đơn giản vì đó là đam mê của mình. Mình muốn thử thách bản thân mình nhiều hơn nữa, bởi vì mình còn trẻ, mình muốn học hỏi thật nhiều. Mình muốn những bước tiếp theo của mình sẽ có gì đó mới mẻ hơn.

- Đâu là lí do tiên quyết để bạn chọn một con đường khác hoàn toàn với trước đây?

- Từ bé mình đã ấp ủ đam mê ca nhạc và nó được di truyền từ bố. Bố mình là một người rất yêu âm nhạc và mình cũng được ảnh hưởng một phần nào đó từ bố. Lớn lên mình bén duyên với Vlog và được mọi người đón nhận rất nhiều. Khi mình cảm thấy mình đã cống hiến đủ với Vlog rồi, thấy thoả mãn rồi thì mình muốn chinh phục tiếp những ước mơ khi còn nhỏ của mình. Và âm nhạc là con đường mà mình muốn đi tiếp.

- Người ta nói đam mê thì phải kiếm ra tiền thì mình mới duy trì được đam mê đó. Với đam mê âm nhạc hiện tại, Huy Cung có tự tin là mình kiếm được nhiều tiền, thu nhập khủng từ công việc này không?

- Tất nhiên mình đã kiếm được tiền từ công việc này rồi nhưng nó không phải là con số gì đó nhiều bởi vì Huy Cung trong Vlog phải mất 4 năm mới kiếm được nhiều tiền từ công việc đó còn Huy Cung trong âm nhạc mới được khai sinh cách đây có 3 tháng thôi. Vậy nên để so sánh với những nghệ sĩ trẻ mới bước vào nghề thì mình nghĩ là mình đã có những thành công nhất định rồi.

- Làm ca sĩ thì phức tạp hơn nhiều chứ không đơn giản như việc quay một Vlog, vậy kinh phí từ đâu để Huy Cung đầu tư cho việc này, đặc biệt là sản xuất đến 2 rất hoành tráng?

- Tất cả là từ Vlog. Khi mình làm Vlog mình có nói với khán giả của mình là Huy nhận quảng cáo, Huy kiếm tiền từ Vlog để rồi một ngày Huy sẽ làm những sản phẩm chỉn chu, chất lượng hơn để gửi tới khán giả. Và âm nhạc chính là thứ mà Huy đã nhắc tới. Khi đã gom đủ chi phí để đầu tư thì Huy quyết định lấn sân sang âm nhạc và mang lại cho mọi người những sản phẩm cống hiến hơn.

- Huy Cung có nghĩ đây là một bước đi liều lĩnh không?

- Thật ra nó cũng khá liều lĩnh đấy vì khi mình đã lập gia đình thì mình phải suy nghĩ cho gia đình nhiều hơn. Thế nhưng mình nghĩ mình đến với nghệ thuật vì có một cái duyên và mình muốn tiếp tục cống hiến cho khán giả. Mình đã hứa với các fan của mình rằng một khi mình kiếm được tiền từ Vlog thì mình phải làm những sản phẩm chỉn chu để gửi đến khán giả. Mình bước sang âm nhạc một phần vì đam mê, một phần vì lời hứa với fan của mình.

- Nhắc đến một lời hứa với fan thì trong Vlog cuối cùng trước khi bước sang con đường âm nhạc, Huy Cung có chia sẻ là mình đã không thực hiện được lời hứa “làm Vlog đến khi không còn ai xem nữa”, vậy bạn sẽ dừng hẳn công việc của một Vlogger?

- Nếu khán giả cần thì Huy vẫn sẽ làm Vlog nhưng tại thời điểm này thì không phải là lúc bởi vì Huy đã quyết định và đó là kế hoạch dài hạn. Huy đã hứa với fan của mình phải làm cái gì đó chỉn chu, nghiêm túc nên Huy phải thực hiện lời hứa đó. Còn đối với lời hứa sẽ làm Vlog tới khi không còn ai xem nữa Huy vẫn sẽ tiếp tục nếu mọi người vẫn còn yêu thương và ủng hộ Huy Cung Vlog.

- Huy Cung có sợ bị nhạt không giữa vô vàn những màu sắc âm nhạc đang nổi lên rất nhiều trong thời gian qua?

- Mình không sợ nhạt vì mình có một kho ý tưởng rất lớn và mình làm sao để mang nó vào trong âm nhạc. Mình đang cố gắng học đàn, học luyện thanh mỗi ngày để làm sao có thể tự viết nhạc, mang những nội dung mới mẻ vào trong âm nhạc. Huy Cung không sợ nhạt, mình chỉ sợ mình không còn sức để tạo ra sản phẩm bằng trí tuệ của mình bởi vì làm trong ngành giải trí khá áp lực, rất dễ làm mình mệt mỏi, kiệt sức.

“Ở Sơn Tùng M-TP có một ngọn lửa đam mê rất lớn!”

- Vậy Huy Cung muốn khán giả khi nghe tới cái tên Huy Cung, họ sẽ nhớ đến điều gì đầu tiên?

- Một Huy Cung đa năng, có thể làm nhiều thứ. Hôm nay Huy có thể làm Vlog, ngày mai Huy có thể đi hát, mang những thứ hay ho vào âm nhạc. Ngày kia Huy có thể làm MC, ngày kìa Huy có thể làm một diễn viên, chẳng hạn.

- Huy Cung có sợ khi mình liều lĩnh thực hiện đam mê thì không phải lúc nào cũng thành công mà đôi khi sẽ có những ý kiến trái chiều, ý kiến chỉ trích từ cư dân mạng, từ khán giả. Huy Cung có sợ điều đó không?

- Không. Nếu sợ thì mình đã không xuất phát từ một Huy Cung là Vlogger rồi. Khi mình làm Vlog, mình cũng nhận được vô số chỉ trích nhưng rồi mình cũng duy trì được 4 năm và cũng có được chỗ đứng trong lòng khán giả nhất định. Có thể Huy Cung trong âm nhạc mới chỉ khai sinh được 3 tháng, 4 tháng, Huy chưa là gì nhưng 4 năm, 5 năm nữa, biết đâu Huy Cung sẽ là cái gì đó trong lòng khán giả.

- Tất nhiên comment sẽ có những comment tiêu cực và comment góp ý. Vậy comment nào khiến Huy Cung nhớ nhất cho tới bây giờ?

- “Giọng đại trà như thế này thì có gì nổi bật đâu”, “Như thế này mà đã nhận mình là ca sĩ đi hát rồi á?”, những comment này làm mình suy nghĩ rất nhiều, nhưng nếu ai để ý thì sẽ biết thằng Huy Cung của 6 tháng trước nó không hát được như bây giờ đâu. Cũng có những người nghe Huy từ những ngày trước đến bây giờ thì họ động viên mình, nói rằng mình tiến bộ hơn nhiều.

- Khi chuyển sang ca hát, Huy Cung có được truyền cảm hứng hay học hỏi từ một nghệ sĩ nào đó không? Huy Cung có một hình mẫu nào trong showbiz để mình hướng tới không?

- Chính là Sơn Tùng M-TP. Cậu ấy truyền cảm hứng cho mình rất nhiều rằng cứ sống vì đam mê, hãy cháy hết mình, học hỏi hết mình và rồi mình sẽ có những kỉ niệm đẹp nhất của tuổi trẻ vì đã dám sống hết mình với đam mê của mình.

- Điều gì ở Sơn Tùng M-TP khiến Huy Cung cảm thấy được truyền cảm hứng nhiều nhất?

- Ở Tùng có một ngọn lửa rất lớn và Tùng đã truyền cho Huy ngọn lửa đó. Huy cảm thấy rất cám ơn Tùng vì phải có những người như Tùng truyền cảm hứng thì mình mới có niềm tin hơn vào đam mê của mình.

- Nhiều bạn trẻ bây giờ chọn việc đi lên, nổi tiếng nhanh bằng việc tạo nên những việc gây sốc. Với Huy, Huy có bao giờ nghĩ tới chuyện đó không và Huy nghĩ gì về những người đi lên bằng scandal?

- Huy chưa bao giờ nghĩ đến chuyện gây sốc hết. Dù con đường của mình có vất vả, có gian truân nhưng cứ đi lên rồi mọi người sẽ yêu quý nhiều hơn chứ Huy không muốn tạo thêm bất kì scandal nào trong giới hết.

HUY CUNG x HẬU HOÀNG | CHUYỆN TÌNH YÊU XA - Official Music Video

- Có một số comment nói rằng Huy Cung cố tình nhồi nhét khách mời hot như Cris Devil Gamer, Mai Quỳnh Anh, Hậu Hoàng… để câu view, bạn nghĩ sao?

- Không phải đâu (cười). Thật ra tất cả đều là anh em bạn bè và mỗi khi Huy cần thì các bạn ấy sẵn sàng giúp ngay chứ cũng không có đồng catse nào.

- Thẳng thắn mà nói, Huy Cung nghĩ như thế nào về các Vlogger trong cộng đồng sáng tạo YouTube hiện tại?

- Thật sự, mình cảm thấy các bạn đang chạy theo số view, chạy theo tiền của YouTube mà không nghĩ đến nội dung. Có những nội dung mà mình xem mình chả hiểu đây là gì mà có thể nhiều view được như thế. Ví dụ như các vlog với nội dung “thả 100 con dao từ trên cao xuống, ăn mì tôm trong bồn cầu, thử thách 24h sống trong chuồng chó”…Mình tự hỏi tại sao giữa hàng trăm những người đang làm Vlog với nội dung tốt, nội dung văn minh ngoài kia thì lại có những người lại chọn cách câu view như thế. Những điều đó làm cho những người làm Vlog chân chính cảm thấy tổn thương. Cũng chính vì yếu tố tổn thương đó nên một phần trở thành lí do để mình dừng Vlog lại để mọi người định nghĩa lại “Vlog là gì?”. Thật ra hiện tại mình thấy cũng có nhiều Vlog mà các bạn trẻ làm rất hay, rất bổ ích cho mọi người và họ cũng được nhiều người ủng hộ.

- Huy Cung có muốn nhắn nhủ gì đến những bạn đang làm Vlog mà nội dung của họ không tốt, không tích cực?

Các bạn ạ, các bạn hãy nhìn số view của các bạn đi, có rất nhiều người đang xem và theo dõi các bạn đó. Những gì các bạn đăng tải sẽ ảnh hưởng phần nào đến tư duy của họ và những nội dung đó trẻ con có thể xem được. Nếu bạn không phải là người làm Vlog lan toả được những nội dung tích cực thì làm ơn đừng truyền những nội dung tiêu cực đến người khác

Cám ơn Huy Cung vì những chia sẻ hết sức chân thành. Chúc bạn trong năm 2020 sẽ gặt hái được nhiều thành công và được khán giả đón nhận trong vai trò ca sĩ!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất