Giải Trí

Hoàng Thùy tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Thử thách hay cơ hội?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Bất ngờ ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thùy đang trở thành một trong những ứng viên được quan tâm nhất, là đối thủ đáng gờm trong “đường đua nhan sắc” năm nay.

Vô vàn áp lực…

Từ Quán quân rồi trở thành huấn luyện viên, Hoàng Thùy dày dặn kinh nghiệm trong nghề mẫu bao nhiêu, thì bấy nhiêu áp lực đè lên vai cô trong lần “chinh chiến” này.

Bởi lẽ, đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô là một “thí sinh đặc biệt” - cô không phải “tân binh” của làng giải trí như những thí sinh khác. Vì thế, cô phải hạn chế tối đa những sai lầm để bảo toàn vị trí gầy dựng bấy lâu nay và bảo vệ danh tiếng của mình.

Tuy vậy, cô đồng thời lại là “tân binh” của những “đấu trường nhan sắc”. Bởi vì, từ vóc dáng cò hương với chiều cao khủng và chỉ số cơ thể “kiêng khem”, cho đến thần thái lạnh lùng và khuôn mặt góc cạnh. Hoàng Thùy sinh ra là để làm người mẫu chuyên nghiệp, chưa phù hợp với chuẩn mực nhan sắc của các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam.

Không có vẻ đẹp đúng chuẩn người Á Đông là một thử thách lớn với Hoàng Thùy để chinh phục ban giám khảo cuộc thi năm nay.

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ của truyền thông là “con dao hai lưỡi” mang đến sự chú ý mà từ đây, cũng kéo thêm áp lực cho Hoàng Thùy. Ngay lập tức, cô bị đặt lên “bàn cân” với những “người quen” khác - cũng từng là người mẫu, thậm chí cũng là thí sinh hay huấn luyện viên của cùng một cuộc thi, như Phạm Hương, Quỳnh Châu, Mâu Thủy, Tiêu Ngọc Linh… và không may khi bên cạnh những ý kiến tích cực, cô nhận lại nhiều hơn những hoài nghi tiêu cực.

Thêm nữa, với tính cách bộc trực, khả năng giao tiếp còn hạn chế cũng là một thách thức với Hoàng Thùy để nhanh chóng học hỏi, tập luyện trong thời gian ngắn trước thềm cuộc thi. Bên cạnh đó, một nhiệm vụ quan trọng khác dành riêng cho Hoàng Thùy là… phải lên cân, để đạt được hình thể khỏe khoắn hơn thân hình “mỏng như giấy” hiện tại. Lên cân cũng là giúp khuôn mặt của cô gái trẻ “đầy đặn”, tràn sức sống và ưa nhìn hơn.

…nhưng cũng lắm cơ hội

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là cuộc thi chọn ra “gà chiến” cho Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, vì thế, dù muốn hay không vẫn phải… nương theo chuẩn quốc tế mà chọn, để đảm bảo chuẩn mực của mình “bắt đúng tần số” của thế giới.

Nhiều ý kiến cho rằng, hễ thi Hoa hậu Hoàn vũ thì phải mang “vẻ đẹp quốc tế”, nghĩa là nóng bỏng, lộng lẫy, hiện đại và… không tỳ vết. Thế nhưng, sự lên ngôi của hoa hậu Philippines năm 2015 lại… phá bỏ mọi định kiến, chứng minh rằng: cuộc thi này vẫn… còn chỗ cho những nhan sắc ấn tượng, khác biệt và thuần dấu ấn Á Đông.

Vì thế, “30 chưa phải Tết” - còn quá sớm để đánh giá Hoàng Thùy thành hay bại tại cuộc thi năm nay.

Hơn nữa, với lợi thế chiều cao, không thiếu những hoa hậu, á hậu xuất thân từ người mẫu: ở Việt Nam thì có Phạm Hương, Lan Khuê, Thúy Vân, Ngọc Hân, Mai Phương Thúy… còn thế giới thì dường như là “chuyện thường ở huyện” - khi tất cả Hoa hậu Hoàn vũ 10 năm trở lại đây đều từng là người mẫu: Dayana Mendoza (2008), Stefania Fernandez (2009), Jimena Navarrete Rosete (2010), Leila Lopes (2011), Olivia Culpo (2012), Gabriela Isler (2013), Paulina Vega (2014), Pia Wurtzbach (2015), Iris Mittenaere (2016).

Không khó để lý giải chuyện người mẫu thành công trong các cuộc thi nhan sắc, vì với kinh nghiệm trong làng mẫu, kỹ năng catwalk, trình diễn trên sân khấu và biểu cảm trước ống kính đều đã được rèn luyện chuyên nghiệp - họ tránh được những bỡ ngỡ, hồi hộp, nên cũng dễ dàng giữ được vẻ đẹp, thần thái để chiếm cảm tình và thuyết phục ban giám khảo cũng như khán giả.

Kết

Đi thi nhan sắc là quyền cá nhân, không ai có thể lên tiếng phản đối hay chỉ trích. Tuy nhiên, với Hoàng Thùy thì có chút khác biệt, khi cô vốn đã là người mẫu nổi tiếng, nay lại chịu một-lần-nữa trở thành thí sinh, chịu bắt đầu và thử sức mình ở một cuộc thi yêu cầu nhiều thứ, không chỉ là hình thể.

Chắc chắn, chặng đường phía trước trong Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay còn nhiều khó khăn, nhưng cũng đầy thử thách thú vị, mà có lẽ, rất đáng để Hoàng Thùy một lần thử sức. Dù kết quả ra sao thì đây cũng là dấu ấn khó quên trong tuổi trẻ của cô gái sinh năm 1992 này.

Chẳng dễ gì để hạ quyết tâm đi thi khi mình đã có vị trí trong làng mẫu, vì thế, Hoàng Thùy xứng đáng nhận được sự cổ vũ, ít nhất là cho quyết tâm không ngại khó và can đảm không sợ thua của mình.

Chúc cho hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của Hoàng Thùy đáng nhớ và… thu được “trái ngọt”!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất