Giải Trí

Hoàng Bách lên tiếng, ủng hộ cộng đồng LGBT phản đối chương trình Táo Quân

Huỳnh Như
Chia sẻ

Nam ca sĩ có sự đồng tình trước quyết định phản đối chương trình "Táo Quân" của cộng đồng LGBT.

Táo quân được xem là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được người dân yêu thích vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Táo quân 2018 vấp phải sự phản đối mạnh mẽ vì gây tiếng cười khi miệt thị cộng đồng LGBT. Ca sĩ Hoàng Bách cũng lên tiếng về việc này.

Nam ca sĩ viết: “Đồng ý với phản đối này của đại diện cộng đồng LGBT! Bất cứ ai, ngay cả mình, trong phạm vi bạn bè, gia đình cũng thỉnh thoảng trêu đùa nhau như vậy. Rất trân trọng cố gắng của ê-kíp để giữ 'Táo Quân' sau bao năm, nhưng mang lên sóng quốc gia, lại trong khuôn khổ một chương trình vào những giờ khắc quan trọng như 'Táo quân', rất cần cẩn trọng và cân nhắc hơn về những vấn đề mà ngày xưa, có thể không ai để ý, nhưng sau nhiều năm, câu chuyện đã khác. Không thể chỉ chú trọng kiểm duyệt những yếu tố thuộc về chính trị mà vô tình bỏ quên những vấn đề khác xứng đáng hơn, hợp lý hơn”.

Ca sĩ Hoàng Bách.

Nguyên văn dòng chia sẻ của ca sĩ Hoàng Bách.

Trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2017 (tiết mục “Táo Quân 2018″), nhân vật Bắc Đẩu bị nói là “Con chi sống trên Trời không phải nữ cũng chẳng phải nam”, “bọn phụ nữ một nửa”. Nhân vật này luôn được đem ra gây cười về vấn đề giới tính.

Nhân vật Bắc Đẩu (nghệ sỹ Công Lý đảm nhận) được đem ra gây cười bằng vấn đề miệt thị giới tính.

Sau khi lên sóng, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) cùng Trung tâm Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT (ICS) đã có thư ngỏ gửi đến Đài truyền hình Việt Nam và Ban biên tập chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân để phản đối chương trình.

Viện và trung tâm cho rằng những điều mà Táo Quân đang làm là “đi ngược lại những mục tiêu bình đẳng, đa dạng và tôn trọng quyền con người mà các tổ chức trong nước và quốc tế đang nỗ lực bảo vệ, cũng như các cam kết của Chính phủ Việt Nam”.

Hiện tại, đại diện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Ban biên tập chương trình Gặp nhau cuối năm vẫn chưa chính thức lên tiếng về sự việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất