Giải Trí

Hồ Quang Hiếu chia sẻ làm ‘tú ông’ quản lý gái bia ôm: Nên chỉ trích hay phải suy ngẫm

Nhã Nam
Chia sẻ

Những dòng tự truyện của Hồ Quang Hiếu đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ.

Câu chuyện người nổi tiếng ra tự truyện kể về cuộc đời của bản thân không phải là câu chuyện hiếm. Thế nhưng ra mắt và được đón nhận hay không lại là một chuyện khác.

Mới đây, khi Hồ Quang Hiếu quyết định ra mắt cuốn tự truyện của bản thân mình, nhiều ý kiến độc giả cho rằng đây chắc chắn lại là một cuốn truyện theo trào lưu.Và có lẽ lại một câu chuyện lâm li bi đát, những chuyện tình đã qua sẽ được nam ca sĩ chia sẻ với mọi người.

Thế nhưng không phải! Người ta thấy một Hồ Quang Hiếu thật khác qua cách lột tả chân thực nhất của ngòi bút. Thay vì giấu đi những điều xấu xa nhất trong cuộc sống, Hồ Quang Hiếu quyết định kể hết.

Hồ Quang Hiếu thú nhận rằng, anh từng làm quản lý gái bia ôm. Không thể biết được bao nhiêu phần trăm câu chuyện này là thật, thế nhưng người ta thấy một Hồ Quang Hiếu dũng cảm: Thay vì giấu diếm triệt để thì quyết định nói thật ra hết.

Nam ca sĩ Con bướm xuân chia sẻ “Nhưng đúng là “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ”, mình vẫn chứng nào tật nấy. Từ cái hố này mình lại nhảy sang một cái hố khác. Mình được một ông anh kêu về làm quản lý quán karaoke giùm ông ấy. Nói thực ra là điều phối mấy cô gái “bia ôm”. Lúc nào khách cần hay các cô gái cần khách thì mình sẽ là người trực tiếp làm môi giới, điều phối cho cả hai bên.

Làm nghề đó khiến mình tiếp xúc với con gái nhiều, làm quen họ, cặp kè họ, thích cô đó, buộc chủ phải tạo điều kiện mới chịu xếp lịch. Ví dụ như: Nhiều phòng karaoke liên hệ với nhiều đầu mối đưa gái vào, thích cô nào thì gọi bên đó, cô đó có đẹp không, có thích không. Rồi mình phải được tán tỉnh, sàm sỡ các cô ấy thì mới điều phối cho khách”.

Những lời chia sẻ lột tả về câu chuyện một thời làm quản lý gái bia ôm cũng khiến nhiều người giật mình. Và 2 luồng ý kiến về câu chuyện này đang tranh cãi khá gay gắt.

Một luồng ý kiến cho rằng, có thể Hồ Quang Hiếu đang muốn cho khán giả thấy một góc nhìn khác về cuộc đời của anh. Anh từng làm rất nhiều công việc khác nhau từ những công việc thấp nhất để rồi phấn đấu để có được thành quả như bây giờ. Và nếu có thể hãy bỏ qua cho anh vì những việc làm như thế này.

Thế nhưng khá nhiều ý kiến chỉ trích nam ca sĩ rằng quá khứ của anh thật sự đáng phải lên án. Trong khi phía Hàn Quốc đang ầm ĩ vì vụ việc Seungri môi giới mại dâm và có thể sẽ phải đối mặt với tù tội thì Hồ Quang Hiếu lại “vui vẻ” kể lại câu chuyện của mình và viết thành sách. Liệu 1 phút bốc đồng của tuổi trẻ như thế này có đáng viết thành những tự truyện? Liệu rằng suy nghĩ của nhiều người rằng người nổi tiếng sẽ có quyền kể kết nhưng không phải chịu trách nhiệm là đúng?

Từ câu chuyện của Hồ Quang Hiếu, nhiều khía cạnh khiến người đọc, phải có nhiều suy ngẫm. Phải chăng Việt Nam cũng như khán giả đang quá dễ dãi với những gì người “người nổi tiếng” làm?

Nếu như Hàn Quốc - một đất nước đề cao vấn đề nhân quyền, chỉ một lỗi lần nhỏ, nhưng scandal “khoe thân”… phản cảm bị khui ra thôi chắc chắn sẽ bị “tẩy chay” diện rộng thì người Việt Nam lại vô cùng “dễ dàng”.

Nếu như ở Hàn Quốc, 1 scandal “giật chồng” được bung ra thì dư luận sẽ lên án ồn ào và sự nghiệp của idol đó xem như bị tiêu tan thì tại Việt Nam, vấn đề này xảy ra như cơm bữa. Và người ta nghĩ rằng điều đó rất bình thường và sự nghiệp của họ vẫn thuận buồn xuôi gió.

Nếu như ở Hàn Quốc, những đoạn clip lộ ảnh “nóng” dù bao nhiêu năm vẫn không thể nào khôi phục lại được danh tiếng thì ở Việt Nam, nhiều người đang dùng cái này trở thành “miếng mồi” để đẩy danh tiếng của mình đi lên. Thế nhưng đã bao giờ người ta dám đấu tranh về phong trào nữ quyền, #METOO hay chưa?

Nếu như ở Hàn Quốc, chỉ một chút nổi loạn thôi thì fan hâm mộ có thể bỏ idol đi ngay và sự nghiệp sẽ đi theo chiều hướng tiêu cực nhất thì tại Việt Nam, có vẻ nổi loạn là “đặc sản” thường thấy.

Vẫn biết khán giả thần tượng idol là đúng, mỗi đất nước sẽ có một quan niệm khác nhau nhưng cái được mất cần phải rõ ràng để mỗi người đều hiểu rằng, họ phải sống trong một chuẩn mực nhất định để không phải trả giá bằng những điều mà họ đã phải đánh đổi trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin mới nhất