Giải Trí

H’Hen Niê và quốc phục ‘Bánh mì’: Đẹp - độc - lạ nhưng… xa rời thực tiễn?

Minh Minh
Chia sẻ

Quốc phục mà H’Hen Niê quyết định mang đến đấu trường Miss Universe 2018 chính là… Bánh mì.

Tối 21/11, trong buổi tiệc giao lưu cùng truyền thông trước khi lên đường chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 (Miss Universe) tại Thái Lan, H’Hen Niê đã chính thức công bố quốc phục mà cô lưa chọn, đó chính là Bánh Mì.

Đây chắc chắn là lần đầu tiên, một món ăn đậm vị Việt được sáng tạo để trở thành một trang phục. Bánh mì chính là bộ quốc phục nhận được khá nhiều phản hồi khác nhau từ vòng “nộp hồ sơ”.

Bộ Bánh mì bao gồm phần khung tròn đeo ngang hông, phía trên đó chất đầy những “ổ bánh mì” đã được đầy ắp nhân và bọc giấy trắng. Xung quanh điểm xuyết những biển rao như “10K”, “Ăn là ghiền”. Phía sau lưng của bộ quốc phục là 2 ổ bánh mì khổng lồ. Không những thế, hoa tai mà H’Hen Niê đe cũng là hình hai chiếc bánh mì.

Được đánh giá cao về tính đột phá ý tưởng nhưng Bánh Mì từng khiến nhiều người băn khoăn vì hình dáng có phần lạ lùng. Độc - lạ - đẹp nhưng nhiều người nói rằng, Bánh Mì của H’Hen Niê lại “kém sang”. Thế nhưng lúc đầu diện trang phục này, Hoa hậu Hoàn vũ 2017 chia sẻ rằng cô rất thích thú vì cô trông giống người bán bánh mì, một hình ảnh rất bình dân và thân thuộc với người dân Việt Nam.

Khá nhiều ý kiến phản hồi về bộ trang phục trên được H’Hen Niê lựa chọn. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một thiết kế ấn tượng và gây cảm giác mạnh với người đối diện. Một phần nào đó, nó tạo nên cảm giác thân quen, dễ nhớ, nổi bật và lạ mắt khi H’Hen Niê phải “đấu” với rất nhiều bộ quốc phục khác nhau. Hình tượng bánh mì cũng được nhận xét rằng, H’Hen Niê cũng khá phù hợp với hình tượng H’Hen Niê vì cô nàng lâu nay vẫn theo đuổi hình tượng cá tính.

Thế nhưng, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng Bánh mì có ý tưởng rất hay nhưng phần thiết kế thực sự chưa tương xứng với việc “chinh chiến” tại đấu trường quốc tế. Không những thế, những phản hồi về việc bộ quốc phục trông hơi “hàng chợ” sơ với những “đối thủ” khác ở vòng lựa chọn.

Với 5 bộ quốc phục còn lại, Bánh mì được đánh giá là khá “kém sang”. Chất liệu sử dụng cũng như độ cầu kỳ chưa thật tinh tế. Không những thế, nhiều người còn chia sẻ rằng nội dung muốn truyền tải thông điệp lên quốc phục quá “phô” khi đã diễn tả lên hết. Không những thế, những ổ bánh mì đầy ắp nhân cùng với những thông điệp “10K”, “ăn là nghiền” rất giống những kiểu… tái chế và rườm rà. Có lẽ, việc hiện thực hóa Bánh mì từ trên bản vẽ ra thực tế quá khác xa nhau.

Thế nhưng, có thể nói rằng việc “kém sang”, “hàng chợ” của Bánh mì có thể tỏa sáng hay không phụ thuộc vào người mặc và cách thể hiện bộ trang phục. Và chúng ta đều tin rằng, H’Hen Niê nhất định sẽ tỏa sáng khi mang Bánh mì đến Miss Universe 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất