Giải Trí

Hellen Thuỷ: 'Có ai đăng quang mà làm vừa ý hết tất cả khán giả đâu'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Ca sĩ Helen Thuỷ có dịp chia sẻ về khoảng thời gian "ở ẩn" cùng những nghi vấn của nhiều người về danh hiệu quán quân vừa qua.

Nhắc đến Quán quân Thần tượng Bolero 2017 - Hellen Thuỷ, có lẽ ai cũng nhớ đến cô gái đăng quang “một cách đặc biệt”. Đó là Thuỷ bị “ném đá” không thương tiếc ngay khi đoạt giải trong đêm chung kết. Vì sao ư? Vì Thuỷ đã hát không tròn vẹn đúng nghĩa ở đêm thi quyết định.

Ngay khoảnh khắc ấy loạt bình luận chê bai, biểu tượng phẫn nộ tràn lan khắp facebook. Bất cứ bài báo nào có tên Helen Thuỷ cũng nhận phải sự chê bai, không đồng tình. Ấy thế, danh hiệu quán quân vẫn là của cô ấy.

Dù có ra sao, người ta vẫn chờ xem cô gái này sẽ làm gì sau khi giành ngôi quán quân. Đằng đẵng hơn nửa năm, những ai quan tâm Hellen Thuỷ vẫn không thấy cô ấy ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào mà chỉ là “lai rai” những bản audio trên YouTube. Mãi tận bây giờ, MV chính thức mang tên Tâm sự nàng xuân của Helen Thuỷ mới chịu ra mắt người hâm mộ.

Ca sĩ Hellen Thuỷ.

MV Tâm sự nàng xuân - Hellen Thuỷ

Mới đây, Helen Thuỷ có dịp chia sẻ về khoảng thời gian “ở ẩn” cùng những nghi vấn của nhiều người về danh hiệu quán quân.

- Chào Hellen Thuỷ! Gần 1 năm sau khi đăng quang Thần tượng Bolero 2017, khán giả không thấy Helen Thuỷ xuất hiện. Có phải vì bị “ném đá” quá nhiều trong đêm chung kết do thi chưa tốt mà vẫn đạt quán quân nên bạn quyết định “ở ẩn”?

- Được tham gia cuộc thi và may mắn đăng quang, với tôi đó là niềm hạnh phúc, đánh dấu chặng đường không thể nào quên. Danh hiệu quán quân đã giúp tên tuổi của mình đến gần với khán giả và truyền thông.

Tôi vốn dĩ là người kiệm lời và ít giao lưu với các anh chị nghệ sĩ trong showbiz, cũng không giỏi nói những lời hoa bướm để lấy lòng người khác, có gì nói nấy thôi. Thiết nghĩ đó cũng là thiệt thòi cho bản thân mình.

Sau 8 tháng kể từ ngày đăng quang quán quân, tôi thấy cuộc sống mình vẫn tốt và hài lòng với nó. Dù có đôi chút đảo lộn nhưng vẫn nằm trong vòng kiểm soát của mình. Còn việc tôi bị “ném đá” sau khi đăng quang hay ai khác là chuyện xưa nay vẫn xảy ra. Có ai đăng quang mà làm vừa ý hết tất cả khán giả đâu, hứng chịu những lời chỉ trích từ dư luận.

- Điều đó làm bạn nghĩ gì về những phản ứng của dư luận sau khi đăng quang?

- Ai góp ý chân thành, có hướng tốt thì mình nghe theo. Tôi thật sự cảm ơn những ai đã chỉ ra chỗ sai, chỗ thiếu sót để mình sửa. Còn những lời nói nặng nề, thiếu tôn trọng không có điểm dừng thì tôi không quan tâm. Mình còn nhiều việc khác để lo lắng hơn là việc phải u sầu vì những điều đó.

Thông thường, sau khi bước ra khỏi một cuộc thi nhiều người sẽ tranh thủ ra sản phẩm để khán giả nhớ đến nhanh hơn. Còn tôi thì không như thế. Tôi chỉ làm những gì khi cảm thấy chắc chắn nhất. Còn các show diễn từ lời mời các đơn vị tôi vẫn tham gia. Nhưng thời điểm hiện tại tôi hạn chế một chút, chọn lọc một số chương trình thôi để dành thời gian cho việc học để cuối năm đạt được thành tích xuất sắc.

Giọng hát của mình thì vẫn ở đó không mất đâu cả. Với tôi, mấy năm trời học tập để cầm trên tay 1 tấm bằng tốt nghiệp là điều cần thiết. Hoàn thành xong việc học tôi sẽ trở lại chính thức với âm nhạc.

- Kể từ đó đến nay, anh Đàm Vĩnh Hưng có hỗ trợ gì cho bạn phát triển hơn? Có tin đồn bạn đã đầu quân về công ty của anh ấy?

- Tuy anh Hưng là một người vô cùng bận rộn, nhưng với các học trò thì anh vẫn dành thời gian quan tâm. Có khi có show diễn ở Hà Nội là lại gọi tôi diễn cùng để “kiếm cơm” (cười). Sự hỗ trợ của anh Hưng làm tôi cảm thấy thật may mắn và đỡ tủi thân trong công việc. Anh Hưng cũng có gợi ý tôi vào công ty của anh ấy để làm việc nhưng tôi đang tập trung cho việc học nên đành hoãn lại.

- Không thấy xuất hiện nhiều trên truyền thông, vậy suốt thời gian qua bạn ở đâu và làm gì? Bởi vì có người cho rằng bạn chỉ thi cho vui và không mặn mà với nghề nghiệp của mình?

- Như tôi đã nói, tôi không thích ồn ào, cuộc sống vẫn bình lặng lắm, đi học, đi hát. Tôi nghĩ không ai tự nhiên trao cho mình chiếc cúp danh giá cả. Nếu tôi không đam mê, không nỗ lực, người ta không nhìn thấy sự cố gắng thì liệu mình có thể được như thế không? Tất cả đó là cả quá trình chứ không phải ngày một ngày hai. Tôi tự hào về những gì mình làm được. Từ một cô gái thôn quê hát nhạc chính thống mà chuyển sang bolero mà vẫn đi vững vàng bằng năng lực của mình.

- Việc bạn đăng quang đã bị ném đá rất nhiều vì bạn đã mắc nhiều lỗi khi hát. Thời gian đó, bạn đã đối mặt với những lời chỉ trích, sự phẫn nộ của cư dân mạng ra sao?

- Trước mắt, tôi đã làm cho anh Hưng sư phụ mình hài lòng. Đó là điều tôi hạnh phúc nhất. Cuộc thi nào cũng vậy thôi, 9 người 10 ý không biết làm sao cho vừa lòng hết được. Kiếp người sống giữa bể nhân gian, trăm người thương vạn lời đàm tiếu. Đã không thương thì không cần phải hiểu. Nên tất cả những gì diễn ra xung quanh, tôi sẽ chắt lọc và gom nhặt lại để bản thân mình được hoàn thiện hơn.

- Khi cư dân mạng có phản ứng tiêu cực về mình như thế, tự nhìn lại bản thân mình bạn thấy thế nào? Vì sao sau khi đăng quang bạn không ra sản phẩm ngay hay đi hát nhiều để cư dân mạng nghe và xem lại cách hát của bạn. Biết đâu họ sẽ hiểu và chấp nhận bạn nhiều hơn?

- Tôi cũng như các anh chị khác một khi ra sản phẩm nào đó đều mong muốn tạo ra sản phẩm chất lượng nhất cả phần nhìn lẫn phần nghe. Nhưng tôi thật sự giật mình khi nghe lại những ca khúc mình thể hiện trong cuộc thi. Có một vài ca khúc tôi thừa nhận mình làm chưa được tốt, rồi tự hỏi bản thân vì sao lúc đó lại hát như thế. Nếu cho tôi điều ước, tôi ước mình được trở lại chính sân khấu ấy để thể hiện ca khúc lập tức. Để nói với khán giả rằng tôi có thể làm tốt hơn thế, chứ bản thân không phải là bình hoa di động hay là người không có tố chất.

Với những lời nói khiếm nhã, bản thân tôi đã chạnh lòng và tự ái. Điều đó đã chạm đến cái tôi, buộc tôi phải thể hiện mình có cuộc sống tốt hơn và bản lĩnh trước dư luận. Thế nên không phải tôi không ra được sản phẩm mà là phải có sản phẩm thật chỉn chu rồi mới ra mắt.

Nhiều người nổi nhanh rồi cũng chìm rất nhanh. Tôi thà le lói từ từ chậm rãi để giữ được thăng bằng. Và sản phẩm tôi làm ra là để cho những người hâm mộ của mình, cho gia đình mình.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Hellen Thuỷ. Chúc bạn năm mới nhiều sức khoẻ và thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

MIC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất