Giải Trí

Dương Cẩm Lynh hé lộ kế hoạch tránh dịch COVID-19 khi con trai nghỉ học thời gian dài

Diên Vỹ
Chia sẻ

Trùng vào mùa dịch, con trai phải nghỉ học, nên hai mẹ con tranh thủ dành thời gian bên nhau.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh các cấp vẫn tiếp tục được nghỉ ở nhà để đảm bảo sức khỏe. Việc các con ở độ tuổi mẫu giáo, tiểu học được nghỉ với thời gian kéo dài đã khiến nhiều ông bố bà mẹ rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười”. Thậm chí, các trường đều phải tạo ra cuộc khảo sát dành cho phụ huynh về việc tiếp tục cho con nghỉ hay đến trường. Kết quả thu được đến thời điểm hiện tại đa số các ông bố bà mẹ đều lựa chọn phương án cho con trẻ tiếp tục nghỉ học.

Đối với nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh, việc cậu con trai 3 tuổi không đến trường dài ngày cũng khiến cuộc sống gia đình cô đảo lộn không ít. Chia sẻ quan điểm cá nhân về việc “có nên cho con đi học lại ở thời điểm này hay không?”, bà mẹ 8x cho hay, cô cũng như các phụ huynh khác việc con nghỉ đã ảnh hưởng rất nhiều tới công việc và cuộc sống, song vì sức khỏe của con cũng như cộng đồng cô đồng tình với ý kiến chỉ nên cho trẻ quay lại trường khi tình hình dịch bệnh lắng xuống.

“Không phải đâu xa, với bạn bè xung quanh tôi, việc trẻ nghỉ học dài ngày khiến cho họ khá đau đầu, đặc biệt là những người có đông con, 3-4 đứa hoặc những gia đình neo người, không có ông bà nội ngoại bên cạnh đỡ đần hoặc không tìm được người giúp việc. Cuộc sống của gia đình gần như sẽ bị đảo lộn.

Nhiều phương án được sử dụng như gửi trẻ về quê, gom trẻ của 3-4 gia đình vào và thuê người trông, hoặc gom trẻ vào và phân công lần lượt cho mỗi gia đình. Trong cái khó sẽ ló ra cái khôn. Nhưng tôi hiểu rằng dù vất vả, dù có bị ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống, nhưng các ông bố bà mẹ vẫn đặt sức khỏe, tính mạng của con lên hàng đầu. Do đó, chỉ nên cho trẻ quay lại trường khi tình hình dịch bệnh lắng xuống và các trường học đã thực hiện biện pháp phòng dịch tích cực nhất”. - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Ngoài ra, Dương Cẩm Lynh cũng tâm sự thêm rằng, hai năm rồi làm việc không ngừng nghỉ, giờ cô mới có cảm giác được nghỉ ngơi, thư giãn như thế này. Trùng vào mùa dịch, con trai phải nghỉ học, nên hai mẹ con tranh thủ dành thời gian bên nhau. Theo như Dương Cẩm Lynh chia sẻ, những lúc con ngủ, cô vẫn 'luyện' phim, coi lại từng tập những phim mình đóng để phân tích sâu thêm điểm hay, điểm dở, hoặc luyện cả những phim đang hot hiện nay.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều sao Việt đã phải hoãn lại các lịch trình cá nhân. Về phía Dương Cẩm Lynh, do trước đó từng có dự định sẽ tạm dừng đóng phim để dành thời gian cho con trai nên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cô cho biết công việc của bản thân không bị ảnh hưởng gì nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất