Giải Trí

Đau lòng trước cái chết của Jang Ja Yeon, Yoon Ji Oh đã can đảm đứng ra chỉ tội ông Choi trước phiên tòa

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

Yoon Ji Oh làm chứng tại phiên tòa xét xử ông Cho, cựu phóng viên của Chosun Ilbo, người bị truy tố về tội tấn công tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon.

Cách đây không lâu, công tố đã gọi Yoon Ji Oh là nhân chứng trong phiên tòa được tổ chức tại Tòa án quận trung tâm Seoul vào ngày 18 tháng 3. Được xem là một trong những phiên tòa đầu tiên được tổ chức kể từ khi hội đồng xét xử bị thay đổi. Đồng thời tòa án đã tổ chức một phiên tòa kín với lý do đây là một vụ án tội phạm tình dục lớn. Hơn nữa Yoon Ji Oh đang theo dõi phiên tòa với tư cách là một khán giả đi cùng ba luật sư từ nhóm trợ giúp pháp lý của Jang Ja Yeon.

Công tố đã yêu cầu tòa án cho phép Yoon Ji Oh được đưa ra lời khai của mình và tòa án đã cho phép. Ông Cho bị nghi ngờ quấy rối tình dục, cưỡng hiếp nữ diễn viên Jang Ja Yeon tại bữa tiệc sinh nhật của Kim Jong Seung - cựu CEO của công ty Jang Ja Yeon, tại một quán karaoke ở Gangnam, Seoul vào ngày 5 tháng 8 năm 2008. Đặc biệt Yoon Ji Oh, người được biết đến là nhân chứng duy nhất nhìn thấy hành vi bỉ ổi của ông Cho khi quấy rối tình dục Jang Ja Yeon tại sự kiện.

Yoon Ji Oh rời tòa án sau cuộc thẩm vấn nhân chứng trong khoảng thời gian 50 phút sau đó liền tổ chức một cuộc họp báo. Khi nghe thông tin về phần mở rộng của vụ án của Jang Ja Yeon, cô đã không kiềm nỗi xúc động của mình và rơi nước mắt trước tòa án. Cô ấy nói: “Tôi đã khóc vì Tổng thống Moon Jae In lần đầu tiên “nhúng tay” vào điều tra sự thật vụ án của Jang Ja Yeon và vụ án này cũng đã được kéo dài thêm hai tháng”.

Liên quan đến lời khai nhân chứng của cô ấy được đưa ra vào ngày hôm đó, Yoon Ji Oh nói thêm: “Tôi đã nói với mọi người chính xác những gì tôi thấy vào ngày hôm đó hoàn toàn là sự thật. Thật khó để nhớ lại, nhưng tôi đã làm như vậy bởi vì họ yêu cầu tôi mô tả mọi thứ một cách chi tiết. Về mặt tâm lý, tôi cảm thấy quá khó khăn để đối diện với truyền thông, nhưng tôi vẫn đang thực hiện cuộc phỏng vấn để hung thủ có thể nhìn thấy nó. Sẽ thật tốt nếu công lý được thực thi trong xã hội Hàn Quốc và ông Cho sẽ phải trả giá cho tội ác của mình nhưng nếu không, tôi hy vọng ông ấy ít nhất sẽ sống với một lương tâm tội lỗi”.

Chưa dừng lại cảm xúc của cô ngày một dâng trào khi được mọi người đề cập đến vụ án, cô cho biết: “Có một số người nổi tiếng biết nhiều hơn tôi. Tôi không phải là nhân chứng duy nhất. Tôi yêu cầu các bạn hãy làm chứng với tôi. Tôi chưa bao giờ tìm kiếm bất kỳ bồi thường nào vì cho dù bọn tội phạm bị trừng phạt ra sao, Jang Ja Yeon cũng sẽ không sống lại. Đổi lại cho một cuộc chiến dài không thể bù đắp bằng bất cứ điều gì, tôi hy vọng rằng sự thật sẽ được tiết lộ”.

Cùng ngày hôm đó, Yoon Ji Oh cũng xuất hiện trên bàn tin tức của đài MBC. Đến với chương trình cô tiết lộ lý do tại sao phiên tòa phải được giữ kín là vì có một người mới liên quan đến vụ án chưa được tiết lộ cho công chúng. “Nó đột nhiên trở thành một dấu vết riêng tư, ngay cả nhân chứng, rời khỏi phòng xử án và chỉ bước vào khi tôi phải làm chứng, thật khó để tiết lộ ai là người mới ngay bây giờ.”

Sau khi kết thúc phiên tòa Yoon Ji Oh đã khóc rất nhiều và cô ấy chia sẻ rằng: “Tôi đã ở trong đó với một trạng thái rất xúc động. Khi tôi làm chứng, tôi đã kiểm soát cảm xúc của mình tốt và không khóc. Nhưng ngay khi tôi ra ngoài, các luật sư đã cho tôi một tin tốt, và tôi nghĩ rằng tôi đã bị choáng ngợp bởi điều đó. Tôi đã rất lo lắng khi không còn nhiều thời gian cho đến khi kết thúc, nhưng tôi rất vui khi biết rằng cuộc điều tra đã được kéo dài thêm hai tháng”.

Ngay sau đó các phóng viên đã cố gắng thuyết phục Yoon Ji Oh tiết lộ tên nhân vật nhưng cô ấy nói mình đã nói với đội điều tra về tất cả mọi thứ. Hơn nữa bản thân cô đã gặp rất nhiều khó khăn khi làm chứng trong mười năm qua. Yoon Ji Oh liên tiếp bị theo dõi và phải di chuyển nhiều lần thậm chí cô bị buộc phải ra nước ngoài sinh sống. Sau đó, giống như cô ấy đã giải thích trong bài đăng trên Instagram trước đây của mình: “Những gì tôi không nói với bạn là vì tôi đang chuẩn bị cho một trận chiến dài, nếu họ kiện tôi vì tội phỉ báng, tôi sẽ trả tiền cho việc phỉ báng là nghi phạm, không phải là nhân chứng. Tôi không muốn chi một xu cho họ”. Yoon Ji Oh nói tiếp: “Bạn có thể chịu trách nhiệm nếu tôi tiết lộ mọi thứ? Tôi đã liên tục nói với công tố và cảnh sát về điều này, và tôi nghĩ đó là điều mà họ cần phải công khai và tiết lộ. Là một công dân, và là một nhân chứng, tôi không thể nói cho bạn bất cứ điều gì”.

Để đảm bảo an toàn cho Yoon Ji Oh, cảnh sát đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ cô. Hơn nữa, gần đây cô đã quyết định mở một tài khoản hỗ trợ để chuẩn bị cho trận chiến dài hạn cho Jang Ja Yeon, và lý do lớn nhất là để bảo vệ sự an toàn của chính cô. Chi phí an ninh không được chính phủ chi trả, vì vậy sau nhiều suy nghĩ, cô quyết định chấp nhận đề nghị của công chúng để hỗ trợ mình. Yoon Ji Oh cho biết: “Đối với những người ủng hộ tôi sẽ thêm tên của bạn ấy vào cuốn sách sắp ra mắt. Ngoài ra, nếu bạn mua sách, vui lòng đính kèm ảnh biên nhận của bạn và gửi cho công ty xuất bản Gayeon để tên của bạn sẽ được thêm vào. Tôi cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin mới nhất