Giải Trí

Cổ tích với H'Hen Niê thật quá xa vời, hào quang ở hiện tại chính là kết quả của biết bao sự cố gắng và nước mắt!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Mọi người nhìn thấy Hen và ánh hào quang nhưng với Hen, để có được hào quang ấy, cô đã vượt qua rất nhiều những khó khăn trong cuộc sống của mình.

Để đi đến được thành công, ai cũng phải trải qua rất nhiều những khó khăn và thử thách, đôi khi cũng phải có những đánh đổi, nhưng cần thiết. Cô nàng Hoa hậu H'Hen Niê trên chặng đường chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và Top 5 Miss Universe 2018 cũng đã trải qua nhiều thử thách mà đôi lúc cô nàng cảm thấy quá áp lực muốn từ bỏ chiếc vương miện của mình.

Những áp lực trên cương vị Hoa hậu của Hen đã trải qua không phải ai cũng có thể biết được và hiểu cho cô nàng. Từ việc phải thay đổi bản thân thành một hình mẫu khác cho đến việc phải đối mặt với áp lực từ dư luận khi cô nàng bị công kích vì đơn giản là một cô gái dân tộc. Những điều này thật quá sức đối với một cô gái như Hen và gia đình Hen.

Cô nàng chia sẻ: “Mọi người cũng thấy, hình ảnh trước kia của Hen là một người mẫu, ăn mặc bình thường. Nhưng thi Hoa hậu thì ngày nào cũng phải mặc đầm, đi giày cao gót. Mang giày cao gót thì Hen bị đau lưng, mặc đầm thi Hen cảm thấy không thoải mái. Và nó thật sự không phải là hình ảnh của Hen và dần dần nó làm cho Hen cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Nhưng mà cái áp lực lớn nhất với Hen là phải thay đổi để trở nên thuỳ mị, nết na và những điều này không phải là con người Hen. Vì Hen là một cô gái cá tính, năng động, đôi khi mình còn khá tăng động, nhưng bây giờ Hen phải kìm hết những niềm vui của mình và đặt mình vào những cái quy chuẩn”.

Nhưng cô nàng đã cố gắng vượt lên những điều đó, để hướng đến những gì tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn cho gia đình và cho dân tộc của mình. Hen chọn cách thay đổi là vì “Hen không muốn mọi người lôi ba mẹ của mình ra, không muốn người ta sử dụng những từ miệt thị dân tộc, miệt thị gia đình mình. Vì những câu nói đó làm Hen bị tổn thương và uất ức rất nhiều. Cho nên Hen luôn làm những gì tốt đẹp với chuẩn của đạo đức vì không muốn người ta lấy gia đình, lấy dân tộc của Hen ra để soi xét Hen”.

Đằng sau hào quang mà mọi người vẫn thấy ở Hen là một cô gái nhỏ bé luôn phải suy nghĩ và lo lắng cho gia đình và dân tộc của mình. Những áp lực từ dư luận đã quá khắt khe và tàn nhẫn với Hen đến nỗi “Hen nghĩ hay là mình nên dừng lại, nên bỏ hết tất cả đi để người ta không nói về gia đình, về dân tộc của mình nữa. Vì họ chẳng có lỗi lầm gì cả, chỉ đơn giản Hen và họ là những người dân tộc mà thôi. Mọi người vẫn sống tích cực và làm việc để có đồ ăn, thức uống hằng ngày và thậm chí họ chẳng làm gì sai cả!”

Và vì là một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hen có nhiệm vụ phải truyền tải những thông điệp sống tích cực và lạc quan hơn đối với mọi người, để mọi người có cái nhìn đầy sự yêu thương và cảm thông hơn với những số phận xung quanh mình. Vì trách nhiệm và tinh thần luôn hướng về cộng đồng, luôn muốn sử dụng “hào quang” để lan toả yêu thương đến những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, Hen đã tiếp tục với tất cả sự cố gắng và niềm tin.

Vượt lên những lời miệt thị về dân tộc của mình, khi đến với Miss Universe, qua câu chuyện cảm động về cuộc đời của mình, Hen còn mang đến những câu nói rất ý nghĩa về tình dân tộc của Việt Nam: “Ở đất nước của tôi có 54 dân tộc anh em, và chúng tôi thật sự đoàn kết với nhau.” Bởi vì Hen muốn rằng, trong tương lại mọi người thật sự đoàn kết với nhau, xoá bỏ mọi rào cản của định kiến và sống gắn bó với nhau như anh em ruột thịt.

Có thể nói, H'Hen Niê đang hoàn thành rất tốt vai trò truyền cảm hứng và mang đến những thông điệp sống tích cực cho cộng đồng kể từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Mọi người yêu thương và quý mến Hen, không chỉ vì những thành tích mà Hen mang lại mà chủ yếu là vì Hen là một cô gái có trái tim chân thật và chan chứa tình yêu thương dành cho mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất