Giải Trí

Có một câu chuyện cổ tích mang tên nàng Hen tóc ngắn!

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Trở thành 1 trong 5 người đẹp nhất hành tinh là những gì mà người ta nói về câu chuyện cổ tích của H’Hen Niê trên con đường chinh phục đấu trường quốc tế.

Khi chưa đăng quang Miss Universe Vietnam 2017, H’Hen Niê dường là cái tên “chìm nghỉm” giữa bao nhiêu cái tên trong showbiz Việt. Cô gái người Ê-đê với mái tóc tém, làn da nâu giòn không hề nổi bật vẫn cứ cố gắng từng ngày giữa showbiz “trùng trùng điệp điệp”.

Và H’Hen Niê chạm ngõ làng giải trí với vai trò người mẫu. Không thành danh ở một sân chơi người mẫu và bước ra khỏi chương trình, cô nàng cũng tiếp tục trở thành một người “vô danh”. Người ta chỉ nhắc đến một nàng mẫu người Ê-đê với mái tóc tém và chắc hẳn gì người ta đã nhớ tên cô.

Và quyết định “phục thù”, H’Hen Niê trở lại “sân chơi” Miss Universe Vietnam 2017 để tham gia hành trình tìm người tham gia thi đấu tại Miss Universe 2018 tại Thái Lan. Và chiếc vương miện đã chào đón cô như một vị chủ nhân đích thực giờ mới gặp.

H’Hen Niê từng chia sẻ “Khi tôi đăng quang, có rất nhiều ý kiến khác nhau thế nhưng tôi luôn là một cô gái sống lạc quan. Không nhất thiết chỉ vì những ý kiến đó mà phải chùn chân. Tôi luôn tự động viên mình cố gắng và không ngừng thay đổi bản thân”.

Ý kiến trái chiều là thế, thế nhưng H’Hen Niê là chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ danh giá thì không ai có thể phủ nhận. Người ta gọi đó là câu chuyện truyền cảm hứng. Lần đầu tiên có một cô gái người dân tộc thiểu số đăng quang ngôi vị hoa hậu. Lần đầu tiên một cô gái đăng quang với mái tóc tém… Và rất nhiều câu chuyện lần đầu tiên được vẽ ra.

Từng chia sẻ rằng, bước tới Miss Universe Vietnam, H’Hen Niê chỉ muốn tìm kiếm một cơ hội. Thế nhưng khi đội trên đầu chiếc vương miện rồi, cô chỉ có một trái tim luôn hướng về cộng đồng. Nàng hậu tóc tém đã quyết định dùng số tiền thưởng của mình để phục vụ công tác thiện nguyện. Cô nhận thấy rằng, trên một cương vị mới mình đã trở nên điềm đạm và biết lắng nghe hơn bao giờ hết.

Và H’Hen Niê trở thành cái tên được nhiều người săn đón chỉ vì… cô nổi bật và đặc biệt. Đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc danh giá nhất hành tinh, cô gái nhỏ bé của chúng ta đã cố gắng nhiều biết nhường nào.

Thế nhưng nhiều người từng đánh giá cô rằng, thiếu sức lửa và quá hiền khi tham gia một đấu trường nhan sắc cần sự “máu chiến” như Miss Universe. Người khen kẻ chê, người vui mừng thực sự song cũng có người mỉa mai chê trách, nhưng đáp lại những điều đó, ta vẫn thấy nụ cười thường trực trên môi. Bởi với cô gái Ê-đê, nụ cười là điều tuyệt diệu, bởi sự sống của mọi người còn hay mất đều ở nụ cười.

Ngay từ thời điểm đầu đến Thái Lan, H'Hen Niê đã khiến công chúng nước nhà, truyền thông và khán giả quốc tế sửng sốt trước sự chuẩn bị không thể ấn tượng hơn. Với hành trang mang theo là 90 bộ trang phục với 12 vali mặc trong vòng nửa tháng, tần xuất diện đồ của H’Hen Niê phải đến 3 - 4 lần mỗi ngày mới hết.

Suốt thời gian chinh chiến trên đất khách, H’Hen Niê ghi điểm tuyệt đối với những trang phục lộng lẫy, gợi cảm mà vẫn mang đậm âm hưởng dân tộc. Không những thế, nụ cười thường trực trên môi cùng tính cách thân thiện là những gì mà người ta nhớ về H’Hen Niê tại Miss Universe 2018.

Và có lẽ, Bánh Mì - bộ quốc phục theo H’Hen Niê tại đấu trường nhan sắc này cũng gan lì, mạnh mẽ và đầy kiên cường như cô. Mấy ai biết được rằng, H’Hen Niê tin rằng, ước mơ có một chiếc bánh mì thật ngon thời cô còn khốn khó sẽ khiến nhiều người ấn tượng. Bánh Mì cũng là cách mà nàng hậu tóc tém cảm ơn quá khứ, cảm ơn những khó khăn đã nuôi dưỡng ước mơ và cho cô được như ngày hôm nay.

Sau đêm bán kết, H’Hen Niê dường như “chiếm sóng mọi mặt trận”. Không thể phủ nhận rằng, lâu lắm rồi Việt Nam mới cử đến đấu trường sắc đẹp thế giới một đại diện nổi bật đến như vậy. Nhiều lời khen từ các chuyên gia sắc đẹp, các chuyên trang sắc đẹp danh giá đều dành cho cô. Và người hâm mộ có quyền tin tưởng rằng, cô sẽ làm nên chuyện tại đấu trường này.

Và rồi đến đêm chung kết, cái tên Việt Nam được 3 lần xướng lên khiến ai nấy đều vỡ òa. H'Hen Niê là nhan sắc đã chính thức phá vỡ thành tích vàng Top 15 của đàn chị Thùy Lâm tại Miss Universe 2008 và được xướng tên ở top 5 người đẹp nhất của thi Miss Universe 2018.

“Tôi là H’Hen Niê. Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi, nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được”! Câu nói truyền cảm hứng dành cho những ai đang thực sự nhụt chí về tương lai của mình. Câu nói đã đánh thức mọi thứ để bây giờ H’Hen Niê là tượng đài của sự kiêu hãnh và cố gắng.

Và sau thành công của cô gái Ê-đê nhỏ bé, người ta vẫn tin rằng rằng ở trong môi trường nào đi nữa, nhân cách và nghị lực vẫn là thứ quyết định thành công của mỗi con người.

Và trong chặng đường hơn 20 năm của cô gái nhỏ đã vẽ nên một câu chuyện cổ tích rất đỗi nghị lực. Người ta gọi đó chính là… câu chuyện cổ tích của nàng Hen tóc ngắn!

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất