Giải Trí

B Ray tiết lộ sẽ ra mắt bài rap mới kết nối những 'tâm hồn trẻ con' vào tháng 6

Mỹ Duy
Chia sẻ

Mới đây B Ray vừa tham gia buổi livestream giao lưu cùng bạn đọc Saostar, tại đây nam rapper đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về cơ duyên bước vào nghề cũng như những tiết lộ nho nhỏ về sản phẩm sắp tới.

Chủ nhân bài rap Ex's hate me cho biết anh định cư ở Mỹ từ khi còn rất nhỏ và lúc học cấp 3, anh được những người bạn của mình dạy cho cách rap, từ đó cùng nhau tập tành viết rap. Thời điểm đó, anh chỉ biết rap tiếng Anh nên chưa chạm đến cảm xúc của nhiều người Việt.

Về sau, anh bắt đầu tìm hiểu về cộng đồng rap Việt thông qua một diễn dàn trên mạng và từ đó bắt đầu sử dụng tiếng Việt nhiều hơn trong các bài rap của mình. Vì chưa quen khai thác tiếng Việt ở những câu từ thâm sâu nên anh chàng chăm chỉ… tra từ điển và chọn cách dùng nhiều ca dao tục ngữ để truyền tải thông điệp của bài rap.

Hầu hết các rapper đều rẽ sang rap như một cái duyên chứ không hề theo con đường học thuật, B Ray cũng không ngoại lệ. Tại Mỹ, B Ray theo học ngành dược và là một y tá, vậy nên khi quyết định chọn theo đuổi rap, anh không nhận được sự đồng thuận của bố. Tuy vậy, những thành công ở hiện tại cũng như sự tự lập của anh khi về Việt Nam đã khiến bố mẹ yên tâm hơn rất nhiều.

Từng va chạm, trải nghiệm nhiều năm cùng các rapper khác của cộng đồng rap Việt Nam, B Ray “bỏ túi” cho mình nhiều bài rap ấn tượng xuyên suốt các chủ đề khác nhau. Có khi chúng là những bức xúc của cá nhân anh trước một vấn đề, có khi lại để công kích những sự việc anh cảm thấy sai trái của hiện thực xã hội. Thời gian gần đây, B Ray đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới trẻ đối với các bài rap như Con trai cưng, Ex's hate me, Lửng lơ,… Đây là những ca khúc với giai điệu bắt tay, ngôn từ dễ thấm hơn và không quá gay gắt như những bản rap trước đây của anh.

Tiếp nối những thành công này, B Ray đã bật mí với khán giả của Saostar rằng vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sắp tới, anh cùng ekip của mình sẽ trình làng một sản phẩm mới và mọi thứ đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, gần như hoàn chỉnh. Nói về cảm hứng viết bài rap này, B Ray cho biết: “Thực ra mình luôn nghĩ mình là một đứa trẻ bị nhốt trong hình hài người lớn và mình tin là có nhiều bạn cũng có suy nghĩ này. Nghĩa là dù càng ngày hình dáng, cơ thể đều phát triển nhưng bên trong họ vẫn là một đứa trẻ. Bài rap này sẽ là sự kết nối tất cả những đứa trẻ này lại với nhau, là góc nhìn của chúng trước những vấn đề diễn ra trong hiện thực xã hội“.

Với sự chuẩn bị chỉn chu cùng thông điệp ấn tượng này, sản phẩm mới của B Ray hứa hẹn sẽ tiếp tục là một hit lớn trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin mới nhất