Logo Saostar - Special
SPECIAL

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Chia sẻ
Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Hẹn gặp Angela Phương Trinh tại một quán cà phê ở trung tâm TP.HCM, ngay từ lúc xuất hiện, nữ diễn viên Sứ mệnh trái tim đã thu hút mọi ánh nhìn của những ai có mặt. Thậm chí, tôi có thể nghe thấy rõ tiếng hai người bàn bên trầm trồ, ca ngợi nhan sắc của Trinh. Ở cái thời đại mà “đẹp cũng là một tài năng”, bất giác tôi thầm nghĩ, nếu Trinh cho phép mình chiều chuộng bản thân một chút, yêu anh chàng đại gia nào đó, có lẽ cô nàng đã sống sung sướng cả đời mà không cần phải bận tâm tới nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Ấy vậy mà, công chúng vẫn thấy Angela Phương Trinh miệt mài với những dự án phim ảnh lớn nhỏ. Vừa xong phim này, Trinh đã lại “lao đầu” thực hiện một sản phẩm mới. Người nói rằng Trinh tham lam, ôm đồm quá nhiều thứ. Một số lại vui mừng vì dường như cuối cùng “bà mẹ nhí” đã biết “quay đầu” sau một khoảng thời gian dài liên tiếp vướng phải những lùm xùm lớn nhỏ. Trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ trò chuyện, Trinh nhẹ nhàng tâm sự mọi nỗi niềm xoay quanh quá khứ, hiện tại và cả tương lai. Thỉnh thoảng, Trinh cười buồn, nước mắt như rưng rưng chỉ chực rơi xuống. Lúc đó, tôi mới nhận ra, thời gian qua, người đẹp 22 tuổi này đã phải gánh chịu quá nhiều, mọi lời chỉ trích, bàn tán, tất cả đều đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ đến đáng thương ấy.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Còn nhớ khoảng hai năm trở về trước, Angela Phương Trinh liên tục đứng đầu các trang tin, mặt báo. Không phải vì những sản phẩm hay hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên trở thành tâm điểm một cách “bất đắc dĩ” bởi các scandal tình ái. Đi đến đâu, người ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những lời xì xào về Trinh. Thế nhưng, nếu gạt đi những ồn ào gây xôn xao một thời sang bên, “lột bỏ” cái vỏ bọc muốn Trinh nghẹt thở ấy, nữ diễn viên Taxi, em tên gì? lại trở về là con người thật của mình. Một cô gái hơn 20, cái tuổi ngọt ngào và đẹp đẽ nhất, cái tuổi mà con người muốn sống hết mình, cháy theo cảm xúc một cách mãnh liệt hơn cả.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Chẳng mấy khó để nhận thấy thời gian gần đây Angela Phương Trinh khác biệt nhiều. Từ gu ăn mặc cho đến thần thái, lẫn cách ứng xử, Trinh cũng dịu dàng và “lành tính” hơn xưa. Tuy nhiên, nếu từng quen biết Angela Phương Trinh, sẽ nhận ra đây không hẳn là một sự thay đổi mà chỉ đơn thuần hiện tại Trinh cởi mở hơn xưa. Nói cởi mở vì từ trước đến nay, nữ diễn viên vẫn “lành tính” thế này. Tuy nhiên, chỉ có gia đình, bạn bè và những người thân thiết biết đến khía cạnh đó. Bước chân vào showbiz Việt vô số cám dỗ và khắc nghiệt, hình ảnh này bị Trinh “giấu nhẹm”, có lẽ một phần vì cô sợ bị người ngoài lợi dụng, sợ bị lôi vào những “công cuộc” đánh bóng tên tuổi “dùm” nghệ sĩ khác vốn nổi tiếng đầy rẫy làng giải trí. Và rồi, một Angela Phương Trinh “trải đời”, thường xuyên được nhắc tới bởi các scandal tình ái đã “ra đời” như thế. Chỉ mãi đến gần đây, Trinh mới chán việc phải “giả tạo”, phải gồng mình tỏ ra lọc lõi để “sống sót” trong Vbiz. Cô quyết định “bung xõa”, vạch trần bộ mặt thật của mình với người hâm mộ.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Tôi hỏi, Trinh muốn sạch scandal một cách tuyệt đối thế này, có sợ sẽ bị nhạt, thậm chí bão hòa trong showbiz không và nhận lại được một cái lắc đầu thẳng thừng từ cô nàng. Nữ diễn viên quan niệm, càng ở thời điểm showbiz đang bị “bão scandal” thống trị, bản thân lại càng không muốn gắn liền với tai tiếng như nhiều nghệ sĩ khác. Tất nhiên nổi tiếng bằng scandal có thể biến một người bình thường vụt sáng, thậm chí nổi đình đám nhưng sự nổi tiếng này không lâu bền và không đi kèm với sự tôn trọng từ phía công chúng. Lúc này đây, Trinh chỉ muốn được người hâm mộ công nhận bằng những sản phẩm nghệ thuật thực sự. “Từ bây giờ có lẽ công chúng sẽ không còn “được” chứng kiến một Angela Phương Trinh luôn bủa vây bởi scandal năm xưa nữa” - Trinh khẳng định chắc nịch.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Chỉ trong năm 2016, Angela Phương Trinh tham gia liên tiếp tới 3 phim điện ảnh với các vai diễn đủ những cá tính khác nhau. Từ một “công chúa” yểu điệu trong Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ cho đến cô nàng cá tính ở Taxi, em tên gì? và cuối cùng là cô giáo mạnh mẽ của Sứ mệnh trái tim, Angela Phương Trinh đều lột tả trọn vẹn, hóa thân hoàn toàn vào từng nhân vật bằng đủ mọi cung bậc cảm xúc. Khán giả Việt người bất ngờ, phần đông choáng váng trước tần suất làm việc miệt mài của Trinh. Không chịu để bản thân được nghỉ ngơi một phút giây nào, Trinh tiếp tục thử sức và khiến ai nấy phải trầm trồ khi tung ra single ca nhạc Điều gì đến sẽ đến kết hợp cùng Phạm Hồng Phước. Chưa dừng lại ở đây, nữ diễn viên còn chuẩn bị tung ra một BST thời trang của riêng mình, đánh dấu sự lấn sân trong lĩnh vực thời trang. Và gần nhất, khán giả chuẩn bị chứng kiến Trinh tái xuất màn ảnh nhỏ với vai nữ chính trong dự án phim She was pretty phiên bản Việt.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Trinh tâm sự với tôi, để có thể lưu lại dấu ấn của mình trong lòng khán giả, ngoài sự nỗ lực, người diễn viên còn cần không ít may mắn. Đến mức, trong giới lan truyền một câu nói vui rằng, cuộc đời một nghệ sĩ, có được một đến hai vai diễn gây ấn tượng mạnh mẽ đã là thành công rồi. Chính vì thế, Trinh phải cố gắng hơn nữa, tận dụng hết cái lòng đam mê, sức trẻ ngùn ngụt trong mình, từng bước xây dựng và chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ bằng khả năng thật sự. “Tính sơ sơ, Trinh đã nhận được khoảng 5-6 lời mời đóng phim, trong đó chủ yếu là phim điện ảnh. Tuy nhiên, tôi và ê-kíp sẽ “khó tính” và lựa chọn kỹ lưỡng trước khi quyết định. Trinh muốn một nhân vật thật sự nhiều đất diễn. Dù có phải xấu xí hay khổ cực đến cỡ nào, tôi cũng chịu được” - người đẹp không giấu nổi sự vui vẻ và háo hức khi tiết lộ với tôi kế hoạch sắp tới.

Bên cạnh việc chăm chỉ đóng phim, Angela Phương Trinh còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi luôn xuất hiện chỉn chu, lộng lẫy trước công chúng. Nhiều người vì thế ưu ái gọi Trinh là “Nữ hoàng thảm đỏ”. Và tất nhiên, đi kèm danh xưng, bao giờ cũng có áp lực. Thường xuyên trở thành tâm điểm, thu hút mọi ống kính, không ít lần Trinh bị “lôi ra” xì xào, nói sao còn trẻ, còn “non nớt” mà dám chơi trội quá. Những tưởng người đẹp 22 tuổi sẽ vì vậy mà ái ngại nhưng hoàn toàn ngược lại. Trinh lúc nào cũng tự tin và tỏa sáng với thần thái cực kì lôi cuốn. Cô nàng suy nghĩ thoải mái: “Nếu có ai đố kỵ, Trinh phải vui và biết ơn mới đúng, vì phải nổi bật, người ta mới chú ý đến mình”.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Sau khi tham gia bộ phim Sứ mệnh trái tim, Angela Phương Trinh vướng phải tin đồn tình cảm với Võ Cảnh. Chàng là một người mẫu, diễn viên trẻ triển vọng, nàng là “bà mẹ nhí” đã được công nhận tài năng từ nhỏ. Đông đảo công chúng mong chuyện tình vô cùng xứng đôi vừa lứa này thành sự thật. Những khoảnh khắc Trinh tình tứ bên Võ Cảnh hay hình ảnh Võ Cảnh vui vẻ đi chơi cùng gia đình người đẹp 22 tuổi như càng thắp lên niềm tin trong lòng khán giả. Thế nhưng đối với Angela Phương Trinh, Võ Cảnh chỉ là một người bạn, một người anh thân thiết. Bước chân vào showbiz Việt đến nay đã 10 năm với “thâm niên” đóng tới hơn 40 bộ phim, Angela Phương Trinh có nhiều mối quan hệ rất khắng khít trên phim trường nhưng khi rời khỏi lại lập tức rơi vào quên lãng. Chính vì thế, cô lại càng thêm trân trọng mối quan hệ này, gắn bó không rời nhưng lại chưa phải là tình yêu.

Trinh thành thật tâm sự, hiện tại thứ cô mong muốn không phải tình yêu. Thế nhưng, nếu có một người khiến Trinh cảm thấy được yêu thương và trân trọng, cô sẽ nhận lời. Chỉ có khác một điều, Trinh bây giờ sẽ không yêu người lớn tuổi nữa, mặc cho người đó có thành đạt cỡ nào. Bởi, Trinh sợ “miệng đời” quá rồi! Trước đây, cô phải hứng chịu không đếm xuể những lời chỉ trích khiến bản thân cảm thấy ngại, thậm chí không dám nắm tay người yêu ở chốn đông người. Vì thế, hình mẫu lý tưởng của Trinh hiện tại là một người đàn ông tầm 30, phù hợp và đồng điệu với nữ diễn viên cả về tính cách, bề ngoài lẫn tâm hồn.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Nhìn vào những mối tình trước đây của Trinh, dễ nhận thấy cô là một người sống theo cảm xúc. Và những con người như vậy thường có một niềm tin vô cùng mãnh liệt vào thứ mà mình đang theo đuổi. Tuy nhiên, trong chuyện tình yêu, Trinh lại rất rạch ròi. Người đẹp thẳng thừng cho biết khi có ý định tìm hiểu ai, chỉ cần biết người đó đã có vợ hay bạn gái, sẽ lập tức rút lui mà không bận tâm bất kỳ điều gì. Trinh bảo mình sợ, sợ là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc của người khác. Hơn hết, cùng là phụ nữ, khi đặt mình vào trường hợp như vậy, Trinh cũng hiểu cái cảm giác đó nó đau đớn đến nhường nào.

Có nhiều “kinh nghiệm” buồn trong chuyện tình yêu, Trinh của hiện tại suy nghĩ rất khác. Nếu như mới hai năm trước thôi, Trinh khi rơi vào lưới tình muốn chia sẻ cho cả thế giới niềm hạnh phúc của mình thì bây giờ, cô chỉ muốn gói gọn nó, giấu càng kỹ càng tốt. Tất cả những gì Trinh muốn công khai, muốn thể hiện chỉ đơn thuần là những sản phẩm nghệ thuật thay vì chuyện đời tư. Mà cũng phải thôi, năm 2017, công chúng giờ muốn thấy hình ảnh nổi loạn năm xưa của Trinh chắc sẽ khó lắm. Có chăng chỉ là Trinh “tung hoành” showbiz với loạt dự án phim khủng của mình.

Angela Phương Trinh: Đừng mong nhìn thấy bà mẹ nhí phiên bản 2017 nổi loạn

Bài viết

An An

Thiết kế

Thu Pi

Chia sẻ