So với 'Game of Thrones', mức lương của dàn sao 'The Walking Dead' hiện nay ra sao?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Series phim truyền hình về xác sống đã, đang và sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong thời gian tới – "The Walking Dead" (Xác Sống) – vẫn tiếp tục nhận được sự mong đợi của hàng triệu người xem trên toàn cầu khi vừa ra mắt Phần 8: Rise up (Trỗi dậy) vào ngày 22.10 vừa qua.

Tạm gác lại những “cơn mưa lời khen” từ những nhà phê bình hay nhận xét phim The Walking Dead ‘là một trong những phim truyền hình đáng xem nhất’ xuất hiện xuyên suốt các mùa. Điều - cũng - cần - phải quan tâm bây giờ là sau 7 season thì mức thù lao của dàn diễn viên có tăng theo độ nổi tiếng của nó hay không?

Mặc dù luôn nằm chễm chệ trên các bảng xếp hạng về rating hay luôn thuộc top các series phim có tỷ suất người xem cao nhất ở lĩnh vực truyền hình cáp, thì có vẻ như thù lao của dàn diễn viên chính không mấy tương xứng với mức độ nổi tiếng của series đình đám này. Có chăng, những gì họ nhận được chỉ là kinh nghiệm và sự nổi tiếng mà thôi.

So với mức thù lao của dàn diễn viên chính trong Game of Thrones (mỗi người đã kiếm được 500.000 đô cho mỗi tập phim ở mùa 7, vừa kết thúc hồi giữa năm) thì thật sự là thấp, nhưng nhìn chung với số tiền họ nhận được cũng đủ để sống một cuộc đời sung túc và hạnh phúc. Mà đó là so với GoT thôi, chứ nếu so với mặt bằng chung các phim hiện đang được phát sóng, thì những gì họ kiếm được cũng “đáng gờm” đấy.

ANDREW LINCOLN và NORMAN REEDUS

Andrew Lincoln luôn là ngôi sao chính yếu kể từ khi phim phát sóng mùa đầu tiên, trong vai chàng cảnh sát Rick Grime. Tuy tuyến nhân vật này lúc thăng lúc trầm (có vẻ ‘trầm’ nhiều hơn, đặc biệt là khi bước vào các season giữa của phim), thì anh vẫn giữ vị trí top đầu, xuất hiện trong hầu hết các tập phim. Và mặc dù đứng trong top những diễn viên được trả thù lao cao nhất của TWD, thì anh cũng chỉ nhận được xấp xỉ 92.000 đô/tập ở mùa 6, vì thế trung bình mỗi mùa Andrew bỏ túi khoảng 1.47 triệu đô.

Đối với Norman Reedus, có nguồn tin cho rằng anh nhận được 80.000 đô/tập, trong khi nguồn tin khác thì lại tung ra tận 124.000 đô/tập. Mặc dù Norman là một trong số những diễn viên đã có nền tảng tốt trong nền công nghiệp phim ảnh trước khi tham gia TWD, thì việc anh được trả cao hơn Andrew Lincoln tận 32.000 đô thì nghe có vẻ không được hợp lý lắm (nếu so sánh vai trò của RickDarryl, thì nhân vật Rick vẫn ‘nắm’ chính hơn Daryl của toàn bộ câu chuyện). Với nhận định đó, thì 80.000 đô là hợp lý nhất.

Tuy nhiên, theo như những báo cáo gần đây thì cả LincolnReedus đã nhận được mức thù lao khủng cho mùa 7, mùa 8 và thậm chí là sẽ áp dụng cho các mùa tới nữa - từ 80.000 và 92.000 lên đến 550.000 và 650.000 đô/tập, và điều này sẽ đưa họ ‘sánh ngang’ với dàn cast trong top các TV show được trả lương cao hiện nay là Homeland GoT, nhưng vẫn chưa là gì với một số diễn viên như Simon Helberg, Kunal Nayyar và Jim Parsons bỏ túi 900,000 đô/tập khi tham gia Big Bang Theory.

CHANDLER RIGGS

Chandler Riggs là một trong những diễn viên nhí giàu có nhất hiện nay, với tổng giá trị thu nhập ròng xấp xỉ 2 triệu đô/năm, và hầu hết là đến từ TWD. Dù chưa có thông tin chính xác mức thù lao mà cậu nhận được, nhưng nếu chúng ta tự mình suy luận từ những diễn viên nhí trong phim và những nam diễn viên nhí khác, thì có thể cậu bé đã bỏ túi khoảng 30.000 đô đến 40.000 đô/tập.

Riggs đã tham gia 7 mùa phim, và trước khi tiếp tục ký hợp đồng với AMC cho mùa tiếp theo, một số lời đồn đoán cho rằng mùa 7 sẽ là mùa cuối cùng mà cậu tham gia (có thể thấy được nó gần đúng với những gì đã xảy ra ở mùa 7 vừa qua). Hiện tại thì vẫn chưa biết được mức thù lao cho Riggs có được tăng lên trong mùa thứ 8 hay không, nhưng hi vọng cậu ấy sẽ được tăng lương thêm chút nữa.

MELISSA MCBRIDE, LAUREN COHAN và những diễn viên khác thì sao?

Andrew Lincoln và Chandler Riggs, về cơ bản họ là những diên viên duy nhất xuất hiện từ mùa 1 cho tới tận thời điểm này, trong khi Norman Reedus, dù vị trí nhân vật của anh so với Melissa McBride (Carol), Lauren Cohan (Maggie), và Danai Gurira (Michonne) cũng có thể nói là tầm quan trọng ngang nhau, nhưng Norman Reedus đã nhanh chóng leo lên top những diễn viên có thu nhập cao từ TWD, còn những diễn viên còn lại thì vẫn chưa có một thông tin nào rõ ràng về mức thù lao mà họ nhận được.

Điều rõ ràng là họ không thể có được những con số về thù lao đáng mơ ước như của Lincoln hay Reedus. Theo một vài nhận định về giá trị tài sản ròng, thì phần lớn các ngôi sao chính trong phim truyền hình thường bỏ túi trung bình từ 40.000 đến 60.000 đô cho mỗi tập phim, nhưng đối với TWD thì Cohan và McBride có thể thù lao cao hơn một chút so với con số này, ít nhất cũng từ mùa 6 của phim. Theo thống kê cho thấy, McBride đã ‘thu’ được một khoản giá trị ròng xấp xỉ 3 triệu USD/năm, chủ yếu từ việc xuất hiện trên The Walking Dead.

Những nhân tố chủ chốt khác, như Josh McDermitt, Alanna Masterson, và bây giờ là Jeffrey Dean Morgan, có thể nhận mức thù lao thấp hơn, vì một vài lý do nào đó - một trong số đó có thể là tần suất xuất hiện trong mỗi tập phim. Nhìn nhận một thức tế là, trong mùa 7 vừa diễn ra, có nhiều diễn viên được tăng lương (thậm chí có diễn viên được dự đoán sẽ tăng mức thù lao tới hơn 60.000 đô cho một tập trong các mùa tiếp theo), từ đó có thể suy ra một số khác chắc chắn sẽ bị giảm. Chỉ là chúng ta không biết chính xác là bao nhiêu thôi.

Câu hỏi đặt ra là: Họ đã được trả lương xứng đáng?

TWD đã tạo ra tiếng vang lớn kể từ khi nó được phát sóng vào năm 2010, nhưng theo đó là sự hỗn loạn trong đội ngũ sản xuất của phim. Ngay giữa chặng đường của mùa 2, nhà sáng tạo và ‘cầm trịch’ cho TWD Frank Darabont đã bị AMC sa thải, thay vào đó là Glen Mazzara lên tiếp quản phần còn lại của mùa 2 và cả mùa 3. Scott M. Gimple thay thế Mazzara tiếp quản mùa 4 và tiếp tục cho tới bây giờ. Điều thú vị là Darabont đã đệ đơn kiện AMC vì vi phạm hợp đồng và giữ lại lợi nhuận mà ông ta đáng - lẽ - phải - có từ phim. Nếu nhìn một cách 'dễ dãi' thì có vẻ hành động này của Darabont chỉ đơn giản là những tranh chấp vụn vặt, nhưng nếu nhìn kỹ thì mấy vấn đề kiện tụng chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới uy tín nhà đài. Và ngoài Darabont, một số nhà sản xuất khác cũng đệ đơn kiện chống lại AMC. Không những thế, AMC cũng từng bị cáo buộc là giữ lại phần lợi nhuận của các thành viên cấp cao của họ.

Gale Anne Hurd và Frank Darabont (bên phải)

Từ những sự kiện trên, có thể hiểu được diễn viên trong TWD không thể nhận được mức thù lao xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra.

Đứng ở góc độ series này là một trong những series đáng xem nhất trong lịch sử phim truyền hình, thì dàn diễn viên chính hiển nhiên có thể kiếm được 100.000 đô/tập (đặc biệt là từ khi AMC ra chính sách mỗi gói quảng cáo xuất hiện trên kênh phải chịu mức phí là 415.000 đô), tuy nhiên 100.000 đô cũng chả là gì so với thù lao mà một số nhà đài khác (như Big Bang Theory chẳng hạn) chi trả cho diễn viên của mình.

Poster The Walking Dead, Mùa 8

The Walking Dead là series phim không giống như hầu hết các phim truyền hình khác, nhân vật có thể bị giết bất cứ lúc nào, vì lý do đó có lẽ họ không muốn, hoặc thậm chí là không có quyền để thương thảo một mức lương cao hơn với AMC. Nhưng ít nhất Lincoln và Reedus cũng đã xoay sở để đảm bảo mức thù lao mình nhận được sẽ cao hơn từ mùa 7 và các mùa sau, nhưng đáng buồn là dàn diễn viên ‘cộm cán’ còn lại không có thông tin gì về việc họ có được tăng lương hay không.

Hiện The Walking Dead đang phát sóng các tập phim của mùa phim thứ 8 vào các ngày chủ nhật hàng tuần tại Mỹ (thứ 2 tại Việt Nam), các bạn hãy tiếp tục theo dõi những bước đi tiếp theo của Rick cùng 'đồng đội' nhé!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất