Thanh Hằng -  Minh Hằng: Cặp đôi tri kỉ trên màn ảnh lẫn ngoài đời, showbiz Việt mấy người làm được?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nhìn lại hành trình dài trên con đường nghệ thuật, khán giả sẽ phải ngạc nhiên bởi những mối duyên đặc biệt giữa hai mỹ nhân tên Hằng cả trên màn ảnh lẫn ngoài cuộc sống.

Giữa những màn đấu tố, rạn nứt tình cảm, thậm chí từ mặt nhau của các nghệ sĩ thì đâu đó trong showbiz Việt vẫn luôn tồn tại những tình bạn đẹp. Họ âm thầm bên cạnh hỗ trợ nhau trong công việc và sẵn sàng làm chỗ dựa vững chắc cho người kia giữa “bão” scandal hay lúc sa cơ lỡ vận. Thanh Hằng - Minh Hằng là một ví dụ tiêu biểu của tình bạn đó.

Thanh Hằng và Minh Hằng - đôi bạn thân hiếm có khó tìm trong showbiz Việt.

Mới đây, Minh Hằng đã tiết lộ rằng giữa lúc cô bối rối, đau buồn vì phải hứng chịu những câu chuyện không hay, chính Thanh Hằng là người đã động viên, an ủi, giúp cô xoa dịu nỗi buồn. Với tư cách người chị thân thiết lâu năm, Thanh Hằng đã đồng hành cùng nữ diễn viên Vừa đi vừa khóc trong những tháng ngày khó khăn, nhiều xáo trộn.

Nhìn lại hành trình dài trên con đường nghệ thuật, khán giả sẽ phải ngạc nhiên bởi những mối duyên đặc biệt giữa hai mỹ nhân tên Hằng cả trên màn ảnh lẫn ngoài cuộc sống. Dù không thường xuyên “khoe” tình bạn của mình trên các phương tiện truyền thông, nhưng mối quan hệ của hai người vẫn rất khăng khít, tốt đẹp.

Hai nàng thơ xinh đẹp của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Thanh Hằng chính thức bước chân vào showbiz từ sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2002. Không chỉ nổi tiếng trong làng người mẫu, người đẹp 8X còn được biết đến với tư cách diễn viên, tham gia nhiều dự án phim đình đám như Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Tuyết nhiệt đới, Siêu nhân X… Dù trên màn ảnh, cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhưng người có công lớn trong việc phát hiện ra khả năng diễn xuất, đưa Thanh Hằng đến với điện ảnh lại là nghệ sĩ đầu trọc Vũ Ngọc Đãng.

Vũ Ngọc Đãng là người có công lớn trong việc phát hiện ra khả năng diễn xuất, đưa Thanh Hằng đến với điện ảnh.

Theo như Thanh Hằng chia sẻ, cô quen và biết đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từ khi tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh bởi anh chính là đạo diễn của cuộc thi này. Sau đó, cô được Vũ Ngọc Đãng mời tham gia bộ phim Những cô gái chân dài, vai Ngọc Mai trong bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Mặc dù chỉ đóng vai diễn phụ nhưng đây cũng là bước nền giúp cho người đẹp đến gần hơn với khán giả qua vai trò là một diễn viên.

Thanh Hằng (trái) trong Những cô gái chân dài.

Sau này, có lẽ vì muốn đền bù cho việc Thanh Hằng có quá ít đất diễn trong phim điện ảnh Những cô gái chân dài, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã dành cho cô một vai diễn dài hơi hơn trong bộ phim truyền hình gây sốt một thời mang tên Tuyết nhiệt đới, đóng cặp cùng Lương Mạnh Hải. Bộ phim gây được tiếng vang lớn và Thanh Hằng tiến thêm một bước dài nữa trên con đường diễn xuất.

Với Minh Hằng, “mối duyên” giữa cô và Vũ Ngọc Đãng bắt đầu muộn hơn đàn chị, nhưng cũng mang đến cho cô những thành công đáng kể trong sự nghiệp. Ngay từ lần “bắt tay” đầu tiên trong dự án Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt, bộ đôi này đã tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh. Dự án phim truyền hình gần đây nhất của bộ đôi Minh Hằng - Vũ Ngọc Đãng là Vừa đi vừa khóc cũng mang đến hiệu quả bất ngờ, bộ phim trở thành một trong những tác phẩm được chú ý nhất trên màn ảnh nhỏ năm 2014. Ngoài ra, nữ ca sĩ Một vòng trái đất cũng nhận lời tham gia một vai nhỏ trong phim điện ảnh Con ma nhà họ Vương của người anh thân thiết như một lời cảm tạ, tri ân.

Không chỉ ăn ý trong công việc, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn rất thân thiết với Minh Hằng ở ngoài đời. Anh từng chia sẻ, yêu quý “cô em gái” vì sự nghiêm túc, kỹ lưỡng, chỉn chu trong công việc, không ngại khó, ngại khổ dù vai diễn có “khó nhằn” đến đâu đi chăng nữa, từ giải trai, giàu nghèo, tiểu thư hay cá tính. Có lẽ sự thấu hiểu lẫn nhau trong cuộc sống đã khiến cho vị đạo diễn đầu trọc thường xuyên cho ra đời những vai diễn đo ni đóng giày cho Minh Hằng, ngược lại Minh Hằng cũng nắm bắt rất nhanh yêu cầu mà đàn anh hướng đến.

Mối duyên nợ xoay quanh “thần chết”

Nếu như trong những thành công đầu tiên của nghiệp diễn, cả Minh Hằng lẫn Thanh Hằng đều gắn bó với Vũ Ngọc Đãng thì ở đoạn đường hoàng kim tiếp theo, cả hai lại có mối duyên lớn với Nguyễn Quang Dũng. Xoay quanh câu chuyện kỳ lạ giữa hai cô gái trẻ An (Thanh Hằng) và An An (Minh Hằng) với anh chàng thần chết điển trai, Nụ hôn thần chết Giải cứu thần chết trở thành hai bom tấn phòng vé Việt dịp Tết nguyên đán 2008 và 2009.

Nụ hôn thần chết kể về nhiệm vụ khó khăn của Hoàng tử thần chết tên Du (Johnny Trí Nguyễn) khi thực hiện Nụ hôn rút hồn cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp tên An. Nếu không thức hiện được trong thời hạn 3 ngày, Du sẽ phạm phải lời nguyền khủng khiếp nhất với Vua thần chết. Nhưng chàng Hoàng tử Du ngây thơ đã bị cô nàng An sexy dữ dằn đánh cho tơi bời, bắt giúp thoát chết hết lần này đến lần khác. Trong cuộc chạy trốn cái chết, An đã tìm thấy điều mà cô còn quý hơn mạng sống, đó là tình yêu. Hài hước, kinh dị và lãng mạn, bộ phim dễ dàng mang về doanh thu 16 tỷ chỉ sau thời gian ngắn lên sóng. Bộ phim giúp Thanh Hằng khẳng định khả năng diễn xuất, đưa cô trở thành một trong những bảo chứng doanh thu thời gian ấy.

Được coi là phần tiếp nối của Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết vẫn xoay quanh câu chuyện thiếu nữ - thần chết kịch tính nhưng cũng đầy lãng mạn. An (Minh Hằng) là một cô nữ sinh mơ mộng, luôn ước ao có chàng Thần chết đẹp trai đến rút hồn mình như cô gái cùng tên trong phim Nụ hôn thần chết. Một ngày kia, Thần chết teen bất ngờ xuất hiện nhưng có nằm mơ, cô nàng An cũng không tưởng tượng nổi chính mình sẽ là người “Giải cứu thần chết”.

Với độ dài 90 phút đầy những yếu tố hài hước, lãng mạn, Giải cứu thần chết được yêu mến nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu cả về nội dung, hình ảnh, âm nhạc. Giờ đây, sau gần 10 năm ra rạp, ấn tượng về vai diễn An An nhí nhảnh, đáng yêu dường như vẫn còn in hằn sâu đậm trong ký ức khán giả mỗi khi nhớ về những bộ phim điện ảnh của Minh Hằng.

Và cuộc hội ngộ tuyệt vời trong Những nụ hôn rực rỡ

Sau nhiều mối duyên “bắc cầu”, cuối cùng Minh Hằng và Thanh Hằng cũng đồng hành cùng nhau trong một dự án, đó là phim điện ảnh Những nụ hôn rực rỡ, ra mắt khán giả năm 2009. Đây là một trong những bộ phim mở màn cho thể loại phim ca nhạc trên màn ảnh Việt. Trong đó, Thanh Hằng vào vai Thanh Lam - một cô chủ resort sang trọng nhưng ế ẩm, có tính cách đỏng đảnh, ngỗ ngược, còn Minh Hằng đảm nhiệm vai An - cô phục vụ phòng có tâm hồn trong sáng. Trong phim, hai người vướng vào “cuộc chiến tình cảm” khi phải tranh giành anh chàng Minh Anh (Phạm Anh Tuấn đóng) của ban nhạc 4U. Hai người đẹp cũng có nhiều đất để khoe khả năng diễn xuất cũng như ca hát.

Dù đều là những nghệ sĩ có tiếng nhưng trong phim, Minh Hằng và Thanh Hằng tung hứng rất ăn ý, không ngại làm nền cho người kia tỏa sáng. Trong phim, khán giả thích thú khi chứng kiến cô chủ chảnh chọe với nàng dọn phòng ngây thơ luôn trong thế đối đầu, nhưng ở ngoài đời cả hai thân thiết với nhau không khác gì chị em ruột.

Cho đến nay, sau nhiều sóng gió, thị phi, Minh Hằng - Thanh Hằng vẫn là tri kỷ, luôn theo sát nhau trong mỗi bước trên con đường nghệ thuật.

Sau khi phim kết thúc, cả hai đều bận rộn với những kế hoạch riêng nhưng luôn có mặt, theo sát nhau những ngày quan trọng hay khi người kia cần giúp đỡ. Những dịp ra mắt album, giới thiệu phim của người kia hay dịp lễ tết, Minh Hằng - Thanh Hằng đều gặp gỡ, chúc mừng, động viên nhau. Thế mới biết, để tìm được một người bạn có thể lắng nghe, chia sẻ, cùng giúp nhau vượt qua hoạn nạn, khó khăn là điều chẳng dễ. Qua sóng gió, người ta mới càng hiểu và trân trọng thêm hai từ “bạn tốt”.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất