Phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh là 'điểm xuất phát' tuyệt vời cho các diễn viên nhí

Dx3
Chia sẻ

Có thể nhắc đến những cái tên bước ra từ những bộ phim này như Angela Phương Trinh, Ngọc Trai, Trọng Khang, Thanh Mỹ...

Nguyễn Nhật Ánh là một trong những nhà văn gặt hái được nhiều thành công khi viết về những câu truyện dành cho tuổi mới lớn. Các tác phẩm của ông thường xoay quanh những thứ gần gũi gắn liền với tuổi thơ của mỗi người, vì thế thường được rất nhiều bạn đọc với nhiều lứa tuổi khác nhau biết đến.

Một số bộ phim từng được chuyển thể từ sách của Nguyễn Nhật Ánh như: Kính vạn hoa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua… trong đó nổi bật lên là các vai diễn của diễn viên nhí như: Angela Phương Trinh, Ngọc Trai, Thanh Mỹ, Minh Khang, Hà Mi, Bảo An…

Kính vạn hoa

Đây là phim truyền hình dài tập bắt đầu phát sóng vào năm 2004, chuyển thể từ bộ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh . Bộ phim kể về những câu chuyện diễn ra xung quanh cuộc sống hàng ngày của ba người bạn: Quý Ròm (Ngọc Trai), Tiểu Long (Vũ Long), Hạnh (Anh Đào/Kim Anh).

Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh là kỷ niệm tuổi thơ của nhiều bạn trẻ 8x, 9x

Bộ ba nhân vật này đã tạo nên sự yêu mến trong lòng khán giả thiếu nhi và các bạn trẻ, trong đó nhân vật Quý ròm tinh quái của Ngọc Trai được chú ý nhiều nhất. Sau vai diễn thành công này, anh chàng trong đội kịch Tuổi Ngọc đã có thêm nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ cũng như bước ra màn ảnh rộng: Hoa ngũ sắc, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18… Trong đó, vai diễn đồng tính trong Những nụ hôn rực rỡ và mãnh tướng Nguyễn Lực trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả điện ảnh.

Ngọc Trai (bìa trái) cùng với các thành viên nhóm 4U trong phim Những nụ hôn rực rỡ

Ngọc Trai ngày ấy bây giờ

Tuy không quá nhiều đất diễn nhưng mãnh tướng Nguyễn Lực trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã ghi một dấu ấn cho Ngọc Trai trong sự nghiệp diễn xuất

Bên cạnh đó, Kính Vạn Hoa cũng bộ phim khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Angela Phương Trinh với vai bé Diệp, em gái của Quý Ròm- một cô bé cũng tinh quái không kém cạnh anh. Tuy nhiên, Diệp lại rất mít ướt, nhất là khi thường xuyên bị ông anh nóng tính quát mắng những lúc giảng bài. Diệp cũng cùng với bộ ba Quý ròm, Tiểu Long và Hạnh tham gia giải quyết nhiều vụ án kỳ bí.

Angela Phương Trinh thuở nhỏ trong phim Kính Vạn Hoa

Mặc dù trong phim, cô nàng diễn viên 9x đầy tài năng này chỉ đảm nhận vai phụ nhưng với hình ảnh cô bé Diệp đáng yêu, lí lắc và diễn xuất tự nhiên đã giúp Angela Phương Trinh có thể ghi điểm lớn với khán giả. Sau đó, Angela Phương Trinh đã có thêm nhiều cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh với những vai diễn ấn tượng trong Mùi ngò gai, Người mẹ nhí… và chính thức trở thành gương mặt sáng giá của phim ảnh Việt Nam.

Sau vai diễn trong Kính Vạn Hoa, Angela Phương Trinh trở thành hiện tượng của phim truyền hình Việt với 2 phim Mùi ngò gaiNgười mẹ nhí

Và sau 10 năm, Angela Phương Trinh trở thành nữ diễn viên hàng đầu Việt Nam về tài - sắc

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ngay khi còn là dự án, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Cũng chính vì thế, cơn sốt của phim chính thức bùng nổ sau khi được công chiếu trên toàn quốc, mang về doanh thu hơn 80 tỷ đồng. Thành công của bộ phim không chỉ bởi từ kịch bản gốc quá xuất sắc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim còn củng cố năng lực của đạo diễn Victor Vũ - người gây dấu ấn trên màn ảnh rộng Việt Nam với loạt phim Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Quả tim máu… Không chỉ như thế, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn giới thiệu đến khán giả khả năng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên nhí: Thịnh Vinh, Trọng Khang, Thanh Mỹ.

Bộ 3 diễn viên nhí đầy tài năng trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: (từ trái sang) Trọng Khang, Thịnh Vinh và Thanh Mỹ

Trong khi Thịnh Vinh khá im hơi lặng tiếng sau thành công nói trên thì hai bé Trọng Khang và Thanh Mỹ lại hoạt động khá chăm chỉ. Trước khi nổi tiếng với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thanh Mỹ từng được gọi là “cô bé đáng sợ nhất Việt Nam” bởi vai diễn đầy ma quái trong phim Đoạt Hồn (2014) của đạo diễn Hàm Trần. Sau vai bé Mận trong bộ phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Thanh Mỹ trở thành “cô bé trong sáng nhất Việt Nam”, nhờ vào khả năng truyền tải nội tâm nhân vật. Hàng loạt vai diễn lớn nhỏ đã tìm đến cô bé sinh năm 2005 này như Siêu trộm, Găng tay đỏ, Cho em gần anh thêm chút nữa, Dạ cổ hoài lang

Bé Tường (Trọng Khang) và bé Mận (Thanh Mỹ) trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

“Cô bé đáng yêu nhất Việt Nam” góp mặt trong nhiều dự án phim

Cùng với Thanh Mỹ, bé Trọng Khang cũng trở thành “tầm ngắm” của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất và tham gia vào những vai diễn quan trọng trong các phim Găng tay đỏ, Chạy đi rồi tính, Đi qua mùa mưa, Dạ cổ hoài lang… Với lối diễn chân thật, giàu cảm xúc và giản dị, Trọng Khang và Thanh Mỹ hứa hẹn trở thành thế hệ diễn viên kế tiếp cho làng phim Việt.

Trọng Khang cùng với Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9x trong Chạy đi rồi tính

Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trọng Khang tiếp tục “bắt cặp” với Thanh Mỹ trong Găng tay đỏ

… rồi đến Dạ cổ hoài lang

Cô gái đến từ hôm qua

Chỉ thông qua những đoạn teaser và trailer trong phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, khán giả đã kịp nhận ra những gương mặt nhí mới toanh: bé Minh Khang, Hà Mi và Bảo An. Nếu như Minh Khang thể hiện được sự tinh quái của nhân vật Thư hồi còn bé thì cô bé có đôi mắt trong veo Hà Mi lại là một phiên bản nhí hoàn hảo của nhân vật Việt An với tên gọi Tiểu Ly. Sự hiền lành, chân thật của Tiểu Ly luôn đối lập với sự ranh mãnh, nghịch ngợm của Thư thời còn bé, và tạo xúc tác dẫn dắt đến sự đối nghịch của hai nhân vật này khi lớn lên.

Cặp đôi diễn viên nhí vừa được phát hiện thông qua Cô gái đến từ hôm qua: Hà Mi và Minh Khang

Tiểu Ly (Hà Mi) trong veo, dễ thương và hiền lành…

… còn Thư (Minh Khang) tinh ranh, phá phách nhưng luôn bảo vệ cô bạn hàng xóm

Ngoài ra, “cô bé triệu view” Bảo An cũng có vai diễn ấn tượng cho mình trên màn ảnh rộng, trong vai em gái của Thư khi trưởng thành (Ngô Kiến Huy thủ vai).

“Cô bé triệu view” Bảo An (góc trái) cùng 2 đàn anh Ngô Kiến Huy và Jun Phạm trong Cô gái đến từ hôm qua

Với những nét bút miêu tả các nhân vật nhí này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng với sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Minh Khang - Hà Mi và Bảo An hứa hẹn sẽ “nối ngôi” những anh chị, bạn bè từng thành công qua các tác phẩm chuyển thể của nhà văn dành cho trẻ thơ này.

Phim hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 14/07.

Teaser poster với hình ảnh Minh Khang và Hà My

Kết

Các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thật sự gần gũi với cuộc sống tuổi thơ của mỗi con người. Chính vì thế, khi đặt mình vào các nhân vật trong truyện, các diễn viên có thể dễ dàng thích ứng bởi sự gần gũi mà thân thiết với chính bản thân họ. Do đó có thể nói, chính những bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh sẽ là tiền đề giúp cho các diễn viên nhí phát triển sự nghiệp diễn xuất, đưa hình ảnh của mình cùng với sự thể hiện trong veo, dễ thương mà nhập tâm vào nhân vật đến với khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin mới nhất