Những nhân vật phản diện trở thành huyền thoại trên màn ảnh Hoa Ngữ

Khánh Yên
Chia sẻ

Hòa Thân, Dung Ma Ma, Đông Phương Bất Bại, Mã Văn Tài,.... đều là những nhân vật thuộc tuyến phản diện nhưng lại khiến khán giả không tài nào ghét được.

Trong phim điện ảnh và truyền hình luôn có những nhân vật tuy mang mác phản diện nhưng lại khiến khán giả… không giận nổi!

Chắc hẳn các bạn khán giả, đặc biệt là các bạn thuộc thế hệ 8x, 9x, còn nhớ đến bộ phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam từng gắn liền với tuổi thơ chứ? Trong phim có một nhân vật phản diện là Hòa Thân - một đại thần tham lam, giỏi thói xu nịnh vua và hay đối đầu với trung thần Kỷ Hiểu Lam. Vai diễn này do nam diễn viên gạo cội Vương Cương đảm nhận và đây cũng là vai diễn tường thành không ai có thể thay thế nổi. Tuy thuộc tuyến phản diện nhưng nhân vật Hòa Thân của ông lại rất được khán giả ưu ái, những màn “kẻ tung người hứng” giữa Hòa Thân và Kỷ Hiểu Lam luôn khiến khán giả thích thú không thôi, nhiều lúc còn quên rằng Hòa Thân thuộc phe phản diện!

Một trong những “tượng đài tuổi thơ” nữa không thể không nhắc tới chính là Dung Ma Ma trong bộ phim truyền hình kinh điển Hoàn Châu cách cách. Cảnh Dung Ma Ma đâm kim vào người nàng Hạ Tử Vy là cảnh phim kinh điển nhất, cũng vì cảnh quay đó quá… ghê nên Dung Ma Ma từng không ít lần trở thành nhân vật bất đắc dĩ để các bà mẹ… hù dọa con cái mỗi lần chúng không chịu nghe lời. Trước kia xem Hoàn Châu cách cách có lẽ không ít người… hận thấu xương nhân vật này, nhưng giờ đây nhìn lại lại cảm thấy bội phục khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của vị lão diễn viên tiền bối Lý Minh Khải, thậm chí còn cảm thấy có phần rất đáng yêu.

Một trong những vai phản diện kinh điển nữa không kém phần quan trọng chính là Đông Phương Bất Bại do Lâm Thanh Hà thể hiện trong phiên bản phim của đạo diễn Từ Khắc năm 1991. Diễn xuất hút hồn và xuất thần của Lâm Thanh Hà đã biến Đông Phương Bất Bại trở thành một trong những nhân vật kinh điển trên màn ảnh Hoa Ngữ không ai có thể thay thế được.

Khoảnh khắc uống rượu kinh điển của Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà

Thiên Long Bát Bộ bản năm 2003 là một trong những bản phim chuyển thể hay nhất của kiếm hiệp Kim Dung và nhân vật phản diện Đoàn Diên Khánh là nhân vật gây nhiều ám ảnh nhất. Song không vì tạo hình xấu xí mà khán giả quay lưng, Đoàn Diên Khánh được khán giả đón nhận nhiệt liệt vì tình cảnh đáng thương và đặc biệt là bởi diễn xuất tuyệt vời của nam nghệ sỹ gạo cội Hứa Xuân Hoa.

Có thể nói, Cao Viên Viên là một trong những nàng Chu Chỉ Nhược thành công nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung. Khuôn mặt thanh tú, dịu dàng, ánh mắt có thần, tuy Chu Chỉ Nhược là nhân vật phản diện nhưng lại nhận được không ít sự xót thương và cảm thông từ phía khán giả. Vai diễn này cũng là dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của Cao Viên Viên, góp phần làm nên danh hiệu nữ thần cho bà xã của Triệu Hựu Đình.

Hẳn khán giả thế hệ 8x 9x còn nhớ đến một Mã Văn Tài đẹp trai, si tình trong Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài chứ? Sau khi bộ phim được phát sóng, đa phần người xem đều “chết mê chết mệt” bởi anh chàng Mã Văn Tài tuấn tú do nam diễn viên Trần Quán Lâm thủ vai. Được mệnh danh là “Mã Văn Tài đẹp trai nhất lịch sử”, “Mã Văn Tài đáng thương nhất lịch sử”, nhân vật này của Trần Quán Lâm đã trở thành vai diễn kinh điển và xuất sắc nhất trong số các bản phim từ trước tới nay. Thậm chí đã nổ ra một cuộc bình chọn xem ai xứng đôi với nàng Chúc Anh Đài Đổng Khiết hơn, và tất nhiên, Mã Văn Tài của Trần Quán Lâm có phiếu bầu… vượt xa chàng Lương Sơn Bá của Hà Nhuận Đông!

Vai diễn “soái ca tóc mì tôm” Cố Tích Triều trong Nghịch thủy hàn kiếm là một trong những vai diễn làm nên tên tuổi của nam thần Chung Hán Lương. Tuy là nhân vật phản diện đầy mưu mô và thủ đoạn nhưng Cố Tích Triều vẫn được lòng người xem nhờ tạo hình đẹp và tính cách đặc sắc.

Trên đây là những vai diễn phản diện kinh điển nhất, bạn có ấn tượng với vai diễn nào nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin mới nhất