Mỹ nhân châu Á trong Kong: Skull Island và danh xưng ‘thuốc độc phòng vé’

Vân Ngọc
Chia sẻ

Xinh đẹp và được o bế hết cỡ, nhưng cho đến giờ cái tên Cảnh Điềm vẫn chưa thực sự tạo được dấu ấn trong lòng khán giả yêu phim Hoa ngữ.

Những ngày gần đây, bộ phim Kong: Skull Island đang trở thành một trong những từ khóa được chú ý nhất trong làng phim Hollywood cũng như khán giả yêu phim trên toàn thế giới. Được đầu tư gần 200 triệu USD, quy tụ dàn sao sáng giá như Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman…, bộ phim được kỳ vọng trở thành bom tấn “nặng đô” nhất trên màn ảnh trong năm.

Ngoài việc được quay tại Việt Nam, Kong: Skull Island còn khá “có duyên” với châu Á khi mời nữ diễn viên Trung Quốc Cảnh Điềm tham gia một vai diễn có thời lượng xuất hiện kha khá trong phim. Vai diễn của cô là San Lin - nhà sinh vật học trẻ làm việc cho tập đoàn Monarch, am hiểu các loài động vật ở đảo Đầu Lâu hơn mọi thành viên trong đoàn. Ban đầu, nhân vật này được miêu tả là “ngây thơ, trong sáng nhưng lại độc lập, giàu tri thức và quyết đoán”. Nhưng đến khi phim ra rạp, phải chú ý lắm khán giả mới nhớ được tên cô.

Cảnh Điềm trong Kong: Skull Island.

Chính khán giả Trung Quốc cũng phải công nhận người đẹp không khác gì một bình hoa di động trên màn ảnh, chẳng có chút vai trò gì cụ thể trong phim, ngoài việc lái chiếc tàu ở đoạn gần cuối. Nhưng điều này cũng chẳng khiến khán giả ở đất nước tỷ dân phải buồn phiền hay thất vọng, bởi họ đã quá quen với sự thể hiện nhạt nhòa, mờ mịt của nữ diễn viên sinh năm 1988 này trong hàng loạt bộ phim trước đó.

Cảnh Điềm: Từ mỹ nhân Bắc Kinh được hết lời ca tụng….

Cảnh Điềm sinh năm 1988 tại Tây An. Từ nhỏ vì sức khỏe yếu nên gia đình quyết định cho cô đi học khiêu vũ. Năm 2007, Cảnh Điềm trở thành sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh và chính thức bước chân vào con đường diễn xuất. Tuy nhiên, trong khi những người bạn đồng trang lứa như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy… đều đã trở thành những cái tên lừng lẫy trên màn ảnh thì Cảnh Điềm vẫn cứ ngụp lặn ở một ví trí chấp chới nào đó trên bản đồ điện ảnh. Thậm chí nhiều khán giả còn chưa thể nhận mặt, gọi tên cô.

Cảnh Điềm được xưng tụng là “Mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh”.

So với những nghệ sĩ khác, Cảnh Điềm có một xuất phát điểm không thể hoàn hảo hơn. Vừa chân ướt chân ráo bước vào trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Cảnh Điềm đã được giao cho một vai khá ấn tượng trong bộ phim Sử thi một người con gái, đóng cặp với Triệu Vy và Lưu Diệp. Sau đó, trung bình cứ mỗi năm một lần, Cảnh Điềm lại được giao cho một vai nữ chính trong một dự án điện ảnh hoặc truyền hình, đóng cặp cùng hàng loạt sao hạng A Trung Quốc.

Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như Chiến Quốc (đóng cùng Kim Hee Sun), Câu chuyện cảnh sát (đóng cùng Thành Long), Thân phận đặc biệt (là bóng hồng bên cạnh Chân Tử Đan), Sóng gió ở Macau (sánh đôi Châu Nhuận Phát). Chỉ trong năm 2015, cô đã được nhận vai nữ hính trong hai dự án phim truyền hình được đầu tư lớn là Ban Thục truyền kỳ Đại Ngọc Nhi truyền kỳ. Mới đây nhất, cô xuất hiện trong dự án mới của Trương Nghệ Mưu có tên Trường thành (hợp tác với Lưu Đức Hoa, Matt Damon) và đóng chính trong phim truyền hình Đại đường vinh diệu.

Nhìn vào bảng liệt kê phim ảnh sơ sơ của Cảnh Điềm, có lẽ bất cứ ngôi sao hạng A hay diễn viên đàn anh đàn chị nào cũng phải thèm thuồng, ghen tị. Không những thế, cô còn nhiều lần được các bậc tiền bối khen ngợi không tiếc lời. Ví dụ như Chân Tử Đan khẳng định cô “là đả nữ tiếp nối Dương Tử Quỳnh”, Thành Long khen người đẹp diễn xuất tốt. Cô thậm chí còn được xưng tụng là “mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh”. Tuy nhiên, thành tựu mà cô đạt được có vẻ đi ngược lại với những lời khen có cánh này.

… Đến danh xưng “thuốc độc phòng vé”

Nếu danh xưng “Mỹ nhân đẹp nhất Bắc Kinh” khiến các đạo diễn náo nức mời Cảnh Điềm đóng phim mới thì danh xưng chẳng mấy hay ho này lại trở thành nỗi ám ảnh với các nhà sản xuất phim. Được “để dành” cho hàng chục vai chính xinh đẹp, niềm mơ ước với bất cứ nữ diễn viên nào, nhưng cho đến nay số lần Cảnh Điềm được công chúng khen ngợi, báo giới tung hô có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay của một bàn tay. Còn xét về vai diễn để đời, người đẹp 8X này vẫn chỉ có con số 0 tròn trĩnh.

Đến nay Cảnh Điềm vẫn chưa thực sự có được vai diễn để đời.

Ngoài việc không được đánh giá cao về diễn xuất, các bộ phim có Cảnh Điềm đóng chính hầu như chẳng có được cái kết viên mãn. Chỉ xét trong 1 năm trở lại đây, những bộ phim có cô tham gia, cả điện ảnh lẫn truyền hình đều phải hứng chịu số phận khá bi thảm.

Lên sóng dịp đầu năm 2017, được phát sóng trùng với khung giờ của drama Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Đại đường vinh diệu do Cảnh Điềm đóng chính được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ nặng ký với bộ phim của Dương Mịch. Phim được đầu tư rất mạnh tay, xoay quanh nhân vật Thẩm Trân Châu (Cảnh Điềm), sau này là Dung Chân hoàng hậu, một con người nội tâm lương thiện, trọn đời phụng sự vì quốc gia. Trong thời kỳ loạn An Sử, nàng tình nguyện ở lại Trường An, cùng bách tính vượt qua gian khó, được người dân vô cùng kính trọng.

Cảnh Điềm trong Đại dường vinh diệu.

Thế nhưng, trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng, bộ phim cứ ngắc ngoải sống với số rating chẳng thể thấp hơn, rồi từ từ đi đến cái kết chẳng còn được mấy ai theo dõi. Nữ chính Cảnh Điềm có diễn xuất không tệ nhưng cũng chẳng thuộc hàng xuất sắc. Gương mặt của cô được ca tụng xinh đẹp tuyệt trần nhưng thật ra rất mất cân đối, đôi mắt to quá khổ khiến người xem khó chịu vì cái nhìn “chằm chằm”của người đẹp. Ngoài ra, do không có thiện cảm vì chuyện “diễn tệ mà toàn được đôn lên làm nữ chính”nên nhiều khán giả ghét Cảnh Điềm, khiến bộ phim chịu vạ lây.

Còn với “bom tấn” Trường Thành của Trương Nghệ Mưu, Cảnh Điềm trở thành bóng hồng đáng chú ý nhất, kết hợp với tài tử Matt Damon và Lưu Đức Hoa. Diễn xuất không quá thuyết phục nhưng cô được dành nhiều đất diễn đến mức cuối phim, khi mọi người chết gần hết, cô vẫn dai dẳng bám trụ. Khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ trung tuần tháng 2/2017, bộ phim bị lỗ gần 75 triệu USD, trở thành “bom xịt” đáng tiếc trong cuộc đời nghệ thuật của vị đạo diễn họ Trương.

Cảnh Điềm trong phim điện ảnh Trường thành.

Với bộ phim gần đây nhất - Kong: Skull Island, khán giả hi vọng người đẹp Bắc Kinh chỉ đóng vai siêu phụ nên sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh thu tổng quan.

Để được o bế như vậy, Cảnh Điềm chắc chắn phải có gia thế “không phải dạng vừa”. Được biết Cảnh Điềm vốn là gà cưng của công ty quản lý Vạn Đạt do tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm o bế. Bạn trai cô cũng là một đại gia tiếng tăm trong giới doanh nhân nước này, còn bố đẻ Cảnh Điềm là Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền Trung ương, người có tiếng nói lớn trong ngành truyền thông.

Cảnh Điềm là người đẹp có thân thế “không phải dạng vừa” trong làng giải trí Trung Quốc.

Từ trước đến nay đã có nhiều bài báo nói về xuất thân của Cảnh Điềm, nhưng cô đều tỏ ý không quan tâm. Người đẹp 29 tuổi tâm sự cô đã quá quen với những điều tiếng mà người đời thêu dệt về mình, cô chấp nhận và coi đó như một phần tất yếu của cuộc sống. Cảnh Điềm cũng biết mình vốn được số phận ưu ái hơn những người khác nên chấp nhận chuyện bị ghen ghét, đố kị. Cô chấp nhận cố gắng gấp nhiều lần người bình thường để được công nhận tài năng và sẽ theo đuổi con đường diễn xuất đến trọn đời.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất