Lý Tiểu Long và con trai cùng loạt diễn viên tử vong trên phim trường Hollywood

Dx3
Chia sẻ

Phim trường của những bộ phim hành động luôn chứa đựng nhiều rủi ro dẫn đến các tai nạn thảm khốc như súng đạn thật, pháo nổ, máy bay rơi hay những hội chứng đột quỵ khiến nhiều diễn viên và thành viên trong đoàn tử vong.

Twilight Zone: The Movie - Máy bay trực thăng cắt đứt đầu nam diễn viên và hai đứa trẻ. 

Nam diễn viên xấu số Vic Morrow.

Trong quá trình thực hiện bộ phim Twilight Zone: The Movie vào tháng 7/1982, nam diễn viên Vic Morrow cùng hai diễn viên nhí Myca Dinh Le và Renee Chen đã gặp tai nạn nghiêm trọng ngay trên phim trường và dẫn đến tử vong. Nguyên nhân là do bộ phim sử dụng cả trực thăng và pháo nổ, một sự kết hợp chết người trong trường hợp này.

Ông tử vong ngay trong cảnh quay chiến đấu đầy nguy hiểm.

Trong một cảnh quay khi Morrow bị tấn công bởi một người lính Mỹ tại Việt Nam, pháo đã nổ tung, cắt đuôi của chiếc trực thăng khiến nó rơi xuống, cắt đứt đầu Morrow và hai diễn viên nhí. Điều tệ hại hơn là, thi thể của hai đứa bé được chôn cất gần đó và nhà sản xuất che giấu đi cái chết của chúng nhằm tránh vướng phải tội danh sử dụng lao động trẻ em. Sau khi bị phát hiện, đạo diễn John Landis và bốn người khác bị khép hai tội danh ngộ sát và sử dụng lao động trái pháp luật. Vụ án đã gây chấn động một thời đối với nền điện ảnh Hollywood.

Hình ảnh chiếc máy bay trực thăng gây tai nạn kinh hoàng.

The Crow - Con trai Lý Tiểu Long bị súng thật bắn chết

Con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã bị giết vào ngày 31/03/1993 tại phim trường The Crow. Nhân vật của Lý Quốc Hào có cảnh quay bị bắn, nhưng thay vì súng sử dụng đạn giả thì lại bị đánh tráo đạn thật, gây nên cái chết thương tâm của anh ở tuổi 28.

Lý Quốc Hào (Brandon Lee) - con trai của Lý Tiểu Long.

Sau cái chết của anh, đạo diễn đã thay diễn viên Chad Stahelski và kết hợp công nghệ kỹ thuật số đặc biệt để chỉnh sửa khuôn mặt của diễn viên mới cho giống với Lý Quốc Hào. Ngoài ra, những cảnh quay gốc dẫn đến tai nạn chết người kia cũng gây nên sự tranh cãi, khi một số ý kiến cho rằng cần tiêu hủy để tránh bị phát tán, một số lại nhận định cần tôn trọng sự ra đi của người chết và trao lại cho gia đình của Lý Quốc Hào.

Anh chết do tai nạn súng thật trên phim trường The Crown.

8 Simple Rules for Dating My Teenage Daughter - Diễn viên đột quỵ tại phim trường

Nam diễn viên John Ritter đột quỵ trên phim trường vào ngày 11/09/2003 và được đưa đến bệnh viên ngay tức khắc. Được biết anh vốn có tiền sử bị bệnh tim, trước đó từng trải qua phẫu thuật động mạch vành nhưng anh lại không thông báo với đoàn làm phim. John Ritter đã qua đời trong tối hôm đó, chương trình truyền hình cũng bị hoãn lại một thời gian. Nam diễn viên nổi tiếng với nhiều vai diễn như Jack Tripper trong Three’s Company

Nam diễn viên John Ritter (1948 - 2003)

Anh trong chương trình 8 Simple Rules for Dating My Teenage Daughter

Solomon and Sheba - Nam diễn viên Tyrone Power lên cơn đau tim

Trong quá trình quay phim Solomon and Sheba, nam diễn viên Tyrone Power đã phải hứng chịu một cơn đau tim nặng nề và chết trên đường đến bệnh viện vào ngày 15/03/1958. Power được biết đến lần đầu tiên vào năm 1936 với Lloyds of London.

Tyrone Power chết trên phim trường vì cơn đau tim

Ocean’s Deadliest - Cái chết từ loài cá đuối

Nhà thám hiểm người Úc Steve Irwin - người được mệnh danh là “Tay săn cá sấu” - đã tử vong khi quay bộ phim tài liệu Ocean’s Deadliest. Tai nạn xảy ra khi Irwin và người quay phim - Justin Lyons đang ở vũng nước sâu ngang ngực gần Queensland, Úc. Hai người nhìn thấy một con cá đuối dài hơn 2 mét và họ tiếp cận nó để quay phim.

Steve Irwin vốn được biết đến với vai trò nhà thám hiểm, chủ một chương trình truyền hình về khám phá thế giới động vật.

Sau khi kết thúc cú lia máy, con cá đuối đã tấn công Irwin bằng đuôi của nó với hàng trăm của đâm khốc liệt. Mặc dù nhận được sự cứu giúp được những thành viên trong đoàn sản xuất nhưng Irwin đã qua đời trước khi họ có thể giúp được anh. Những lời cuối cùng mà Irwin thốt lên khi bị tấn công vô cùng ai oán, đau đớn: “Tôi sắp chết rồi”.

Anh bị cá đuối đâm hàng trăm nhát vào người.

Jumper - Nhân viên phụ trách trang phục gặp tai nạn với băng đá

Trong khi lo tháo dỡ một bộ đồ ngoài trời trong điều kiện mùa đông cho Jumper, một bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị với sự tham gia của Samuel Jackson, nhân viên phục trang David Ritchie đã bị tử vong vì những mảnh vụn đông lạnh.

Bộ phim có sự tham gia của Samuel Jackson đã gặp tai nạn chết người.

Các nhà điều tra sau đó thấy rằng chính khối cát và đất đóng băng trên tường đã rơi xuống và nghiền nát Ritchie. Bộ phim sau đó vẫn được tiếp tục nhưng bị đông đảo dư luận chỉ trích và các nhà phê bình cũng không mặn mà gì.

Top Gun - Phim của Tom Cruise gặp tai nạn trực thăng

Bộ phim nổi tiếng nhất thế giới của của Tom Cruise - Top Gun có được thành công vang dội không thể không kể đến sự hy sinh của Art Scholl - một phi công nhào lộn trên không nổi tiếng. Ông được thuê để thực hiện công tác chụp ảnh trên không cho bộ phim, đồng thời thực hiện cảnh bay lượn khó khăn trên không.

Tom Cruise.

Khi ông leo lên máy bay Pitts-S-2 để điều khiển camera như mọi lần ông vẫn làm trước đó nhưng không thể ngờ rằng số phận đen tối đang chờ đợi mình. Trong cảnh quay này, Scholl đã báo cáo một số trục trặc về máy bay và anh đã không thể phục hồi được nó.

Anh cùng chiếc máy bay đã đâm sâm xuốngThái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển miền Nam California gần Carlsbad vào ngày 16/9/1985. Cả Scholl cùng chiếc máy bay của ông đều mất tích, để lại một dấu chấm hỏi lớn về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Lý Tiểu Long - Sự mất mát to lớn của điện ảnh và võ thuật Trung Hoa

Khác với những cái chết được kể trên, Lý Tiểu Long không qua đời trên phim trường mà anh đột quỵ tại buổi lồng tiếng phim của mình - Game of Death tại một studio ở Hồng Kông. Anh nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ nhận định não của anh bị sưng phồng bất thường, tạo nên áp lực lớn trong não, đe dọa đến tính mạng của anh. Tuy nhiên, bệnh viện đã dùng một số giải pháp để giúp anh qua khỏi cơn nguy kịch.

Lý Tiểu Long.

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ ổn, hai tháng sau, anh qua đời trong giấc ngủ của mình. Ngày 25/07/1973, tang lễ của Lý Tiểu Long được tổ chức long trọng với hơn 25 ngàn khán giả, bạn bè, người hâm mộ đến tham dự và tiễn đưa anh.

Lý Tiểu Long trong bộ phim cuối cùng của mình - Game of Death.

Di hài của nam diễn viên võ thuật lừng danh.

Nam diễn viên 'The Walking Dead' tử vong trong quá trình luyện tập

Vào ngày 12/07/2017, nam diễn viên John Bernecker ngã khỏi ban-công ở độ cao gần 8 mét ngay trên phim trường The Walking Dead. Sau cú ngã nghiêm trọng, nam diễn viên 33 tuổi ngay lập tức được đưa đến bệnh viện tại Atlanta và tử vong vào ngày 14/07.

John Bernecker từng tham gia trong nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood với tư cách là người thể hiển như pha mạo hiểm như Black Panther (vừa kết thúc một số phân cảnh quay), Fast & Furious 8, Logan, Get Out, The Hunger Games, The Last Witch Hunter, Fantastic Four, Teenage Mutant Ninja Turtles, Abraham Lincoln: Vampire Hunter… và mới đây anh đã nhận được một vai trong phần 8 của The Walking Dead.

Mọi người vô cùng tiếc thương John Bernecker.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất